(HBĐT) - Công tác phòng, chống tham nhũng ( PCTN) luôn được BTV Huyện ủy coi trọng, tập trung chỉ đạo cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị tham gia, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp với mục đích ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, giữ vững an ninh chính trị, đẩy mạnh phát triển KT-XH, nâng cao đời sống Nhân dân - đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong khẳng định.


Cấp ủy, chính quyền xã Bắc Phong (Cao Phong) hỗ trợ gia đình hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, tạo niềm tin của người dân vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Bám sát chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy, năm 2020, BTV Huyện ủy đã triển khai toàn diện công tác nội chính, đặc biệt là nhiệm vụ QP-QSĐP, bảo đảm ANTT, an toàn xã hội. Ngay từ đầu năm, Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành Công an, Quân sự chủ động tham mưu, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 57, 58-CT/TU về công tác QP-AN, trật tự năm 2020 và đạt được những kết quả quan trọng. Tình hình chính trị, ANTT trên địa bàn được giữ vững, không để xảy ra điểm nóng; bảo vệ an toàn các đoàn công tác lãnh đạo cấp trên về làm việc; chuẩn bị tốt cho đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng… Đặc biệt, huyện triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm ANTT, xử lý vi phạm về ANTT. Trong đó, đã khởi tố 21 vụ án về trật tự xã hội với 21 bị can; phát hiện, bắt 6 vụ tội phạm ma túy với 7 đối tượng, thu giữ 960,65 g ma túy đá, 48,69 g hồng phiến, 217 g ketamin và 0,61 g heroin; phát hiện, bắt giữ 7 vụ đánh bạc với 37 đối tượng; quản lý 40 người nghiện ma túy; xử lý cảnh cáo 1 trường hợp thông tin sai sự thật; phát huy hiệu quả mô hình camera giám sát ANTT, an toàn giao thông trên quốc lộ 6. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương (QP-QSĐP) được thực hiện nghiêm túc; lãnh đạo hiệu quả công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng theo quy định và phân cấp quản lý; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, triển khai tốt các nhiệm vụ huấn luyện; công tác phòng, chống thiên tai; bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt; phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid 19…

Năm 2020, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo triển khai 4 lớp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCTN tại các xã, thị trấn; thực hiện tốt các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn; quy tắc ứng xử đối với người có chức vụ, quyền hạn trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị; chuyển đổi vị trí công tác của 44 cán bộ, công chức theo quy định; triển khai các cuộc thanh tra, kiểm tra về công tác PCTN. Trong đó, đã tổ chức 3 cuộc kiểm tra chuyên đề đối với 3 tổ chức Đảng; 3 cuộc thanh tra về công tác PCTN. Đồng thời, chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật PCTN; đã thụ lý 1 vụ án với 3 bị cáo về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ xảy ra tại trường PT DTNT THCS&THPT huyện, xác định và thu hồi số tiền sai phạm 126 triệu đồng, thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng 2 đồng chí theo quy định.

Năm 2021, BTV Huyện ủy tập trung chỉ đạo triển khai toàn diện công tác bảo đảm ANTT, QP-QSĐP và công tác PCTN. Theo đó, lãnh đạo, chỉ đạo Công an huyện mở các đợt cao điểm truy quét các loại tội phạm; tăng cường tuần tra, kiểm soát; tập trung điều tra, khám phá, xử lý nghiêm các vụ án, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật và tăng cường sức răn đe. Chỉ đạo xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng NTM. Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa quân đội với công an trong thực hiện hiệm vụ QP-AN. Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các quy định PCTN, chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về PCTN; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát để nâng cao hiệu quả PCTN trên địa bàn…


Lê Chung


Các tin khác


Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề "Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí”, với sự điều phối của nhà báo Phạm Song Hà, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Chính trị-Xã hội, Báo Nhân Dân.

Người trẻ và cán cân lý tưởng - đồng tiền trong nhịp sống hiện đại - Bài 2: Vì sao dễ đánh mất mình?

Xã hội phát triển, sự cám dỗ của đồng tiền cũng hiện diện trong muôn mặt đời sống. Tư tưởng thực dụng, tôn sùng đồng tiền ở vị trí độc tôn của một bộ phận người trẻ càng bùng phát mạnh mẽ trong thời buổi kinh tế số. Suy nghĩ có tiền là có tất cả, nhiều tiền đồng nghĩa với thành công, việc đánh đồng tiền bạc với mục tiêu, lý tưởng sống đã dẫn dụ một bộ phận người trẻ vào chỗ lầm đường lạc lối.

Người trẻ và cán cân lý tưởng - đồng tiền trong nhịp sống hiện đại - Bài 1: Kiếm tiền theo kiểu... bất chấp

Nhịp sống hiện đại với sự tiến bộ vượt bậc của kỹ thuật, khoa học-công nghệ làm cho đời sống của giới trẻ ngày càng bị lệ thuộc vào vật chất nhiều hơn.

Nhận diện, đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình: Bài 3 - Đồng bộ giải pháp để chặn “sóng ngầm”

Thực tiễn ở các tỉnh miền núi phía Bắc cho thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hệ thống chính trị cơ sở cùng vào cuộc, thế trận an ninh nhân dân được củng cố nên từng bước xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.

Nhận diện, đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình: Bài 2 - Di chứng nặng nề từ “virus” ác tính

Tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình đã hình thành và tồn tại hơn 30 năm (từ năm 1989). Những hoạt động của tổ chức này làm xáo trộn nghiêm trọng đời sống của một bộ phận đồng bào Mông và tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại một số tỉnh miền núi phía Bắc. Những "di chứng”, hệ lụy để lại vẫn đang đặt ra cho cấp ủy, chính quyền các cấp bài toán hóc búa.

Xin đừng để “biết thế”

Trong thời gian qua, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh Hòa Bình đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Điểm nhấn đầu tiên đó là nhận thức của các cấp uỷ, nhân dân và cán bộ, đảng viên về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã có những chuyển biến rõ rệt. Từ nhận thức về các hành vi tham nhũng, tiêu cực, hậu quả và tác hại hết sức to lớn không chỉ gây thiệt hại về tiền, của Nhà nước, xã hội và của Nhân dân mà sâu xa hơn còn đe dọa sự tồn vong của chế độ Nhà nước xã hội chủ nghĩa và thành quả cách mạng của dân tộc ta trong gần 80 năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục