(HBĐT) - Đó là mục tiêu cao nhất, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà lực lượng Công an tỉnh đặt ra và được quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) trong toàn lực lượng với tinh thần bám cơ sở, nắm chắc địa bàn, không để bị bất ngờ trong mọi tình huống; bảo vệ từ xa, từ sớm nhằm phòng ngừa, ngăn chặn âm mưu, hoạt động phá hoại bầu cử trên địa bàn tỉnh.


Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật và công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự bảo vệ bầu cử cho người dân xã Pà Cò (Mai Châu). 

Đại tá Lê Xuân Minh, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Xác định công tác đảm bảo ANCT - TTATXH là nhiệm vụ quan trọng trong công tác phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Do vậy, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh cùng cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung cao nhất cho nhiệm vụ này. 

Công an tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác nắm tình hình an ninh trên các lĩnh vực. Trong đó, tập trung quản lý chặt chẽ hoạt động của người nước ngoài, nhất là nắm tình hình hoạt động của đối tượng có liên quan đến các tổ chức phản động; đối tượng cơ hội chính trị, tiêu cực, bất mãn; đối tượng trong diện quản lý; chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nắm tình hình, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hội nghị hiệp thương do UB MTTQ tổ chức. Làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, bảo đảm an ninh mạng, an ninh thông tin, truyền thông; tổ chức tốt công tác đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, chống phá cuộc bầu cử; tham gia rà soát nhân sự giới thiệu để bầu ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhân sự tham gia phục vụ cuộc bầu cử. Nắm chắc số lượng, thành phần nhân sự được giới thiệu ứng cử, tự ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp và những người được phân công phục vụ cuộc bầu cử để tham mưu, rà soát, kịp thời kiến nghị với Ủy ban Bầu cử các cấp, không để những trường hợp vi phạm tiêu chuẩn, cơ hội chính trị, tham nhũng, tiêu cực, vi phạm pháp luật... được giới thiệu ứng cử, tự ứng cử hoặc phục vụ cuộc bầu cử. Phối hợp với Ủy ban Bầu cử các cấp triển khai phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri ở cơ sở; chủ động phát hiện, ngăn chặn kịp thời, xử lý những trường hợp làm lộ bí mật Nhà nước, phát tán thông tin có nội dung phức tạp, nhạy cảm, vận động bầu cử, ứng cử trái pháp luật, phá hoại nội bộ, ảnh hưởng đến cuộc bầu cử...

Cùng với đó, Công an tỉnh tập trung triển khai các biện pháp, đấu tranh xử lý kịp thời âm mưu, ý đồ hoạt động chống phá bầu cử của các thế lực thù địch, phần tử xấu và các loại tội phạm; chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy, kinh tế, tham nhũng... Theo thống kê, từ đầu năm đến tháng 3, toàn tỉnh đã xảy ra và phát hiện 29 vụ phạm pháp. Trong đó, tội phạm về trật tự xã hội xảy ra 18 vụ, tội phạm về ma túy 11 vụ. Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Công an các huyện, thành phố tập trung điều tra, khám phá, làm rõ 27/29 vụ, đạt 93%. Nổi bật là Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Công an huyện Lương Sơn tổ chức điều tra, khám phá, kịp thời thông tin định hướng dư luận xã hội vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người chết, 5 người bị thương xảy ra tại xã Hòa Sơn và vụ con dâu đốt xe máy, đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng nước nhà chồng xảy ra ngày 27/2/2021 tại xã Cao Dương; chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Công an huyện Yên Thủy, Công an TP Hòa Bình đấu tranh triệt phá 2 ổ nhóm sử dụng công nghệ cao để đánh bạc, bước đầu làm rõ số tiền giao dịch trong ngày khoảng hơn 2 tỷ đồng; tiếp tục vận động người dân tự nguyện giao nộp và thu hồi 32 khẩu súng tự chế, 0,3 kg đạn chì, 11 xung kích điện. Các đơn vị chức năng Công an tỉnh và Công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra vũ trang ban đêm, kiểm soát, bảo vệ các tuyến, địa bàn, mục tiêu trọng điểm, khu vực bầu cử... Ngoài ra, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 11 vụ, 17 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 1 bánh và 159,79 gr heroin, 371 viên và 0,34 gr ma túy tổng hợp.

Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị, các đơn vị chức năng thực hiện tốt công tác nắm tình hình an ninh trên các lĩnh vực; kịp thời nắm chắc các vấn đề nổi lên về an ninh xã hội, an ninh nông thôn; đăng tải hàng trăm tin, bài định hướng dư luận xã hội, tuyên truyền phản bác luận điệu sai trái của các đối tượng trên mạng xã hội và internet... Nhờ vậy, tình hình ANCT - TTATXH trên địa bàn luôn được giữ vững, đảm bảo ổn định, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ từ xa, từ sớm, ngăn chặn kịp thời các âm mưu, hoạt động phá hoại bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp ngay từ khâu, bước chuẩn bị.


 Mạnh Hùng



Các tin khác


Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục