(HBĐT)  Thấm nhuần phương châm "Giáo dục chính trị tư tưởng là mặt trận hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng”, những năm qua, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Kỳ Sơn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, chủ động, sáng tạo triển khai toàn diện các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực công tác, từ tuyên truyền, khoa giáo, lý luận chính trị - lịch sử Đảng đến công tác văn hóa - văn nghệ, thông tin tuyên giáo.


Cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Kỳ Sơn cập nhật các nghị quyết, chỉ thị của T.ư, của tỉnh phục vụ kịp thời công tác giáo dục chính trị tư tưởng trên địa bàn.

 

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kỳ Sơn đã tích cực, chủ động tham mưu giúp BTV Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và các chỉ thị, nghị quyết, quy định của T.ư, của tỉnh đảm bảo về chất lượng nội dung và thời gian yêu cầu. Quá trình triển khai thực hiện đã có nhiều đổi mới trong hình thức quán triệt, triển khai nhằm tăng tính chủ động, tích cực trong việc học tập và thực hiện của mỗi CB, ĐV, góp phần đưa các chỉ thị, nghị quyết đi vào đời sống. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các chi, đảng bộ cơ sở trong huyện đã tổ chức 264 hội nghị học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng cho 765.600 lượt CB, ĐV. Đồng thời, chủ động tham mưu xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để tổ chức thực hiện đồng bộ trong toàn huyện.

Trong các đợt học tập, Ban Tuyên giáo Huyện ủy luôn chủ động, tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu giúp cấp ủy chuẩn bị nội dung hội nghị, biên soạn tài liệu, hướng dẫn các đại biểu viết bài thu hoạch và đánh giá chất lượng bài thu hoạch của các cá nhân. Đồng thời, gửi thông báo kết quả và tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các chi, đảng bộ trong việc tổ chức hội nghị triển khai học tập tại cơ sở. Vì vậy, tỷ lệ CB, ĐV tham gia học tập Nghị quyết của Đảng bộ huyện luôn đạt trên 97%. Đặc biệt, việc tham mưu chỉ đạo viết, đánh giá bài thu hoạch sau các hội nghị học tập từ cấp huyện đến cấp cơ sở là cách làm được các cấp ủy đồng tình, đánh giá cao và được coi là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm góp phần tăng tính chủ động, tích cực trong việc học tập và thực hiện Nghị quyết của CB, ĐV.

Cùng với làm tốt công tác tham mưu, đề xuất xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch của cấp ủy về việc nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của T.ư, của tỉnh, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Kỳ Sơn đã chủ động tham mưu BTV Huyện uỷ tiến hành kiểm tra, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của T.ư, của tỉnh trên lĩnh vực tuyên truyền, báo chí và thực hiện chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn huyện. Đồng thời, phối hợp triển khai tuyên truyền, phổ biến các chuyên đề theo Tháng hành động của BTV vụ Tỉnh ủy và các sự kiện lớn của tỉnh, của huyện.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ thường xuyên phối hợp, chỉ đạo các ngành trong khối tư tưởng - văn hóa đẩy mạnh tuyên truyền bằng xe lưu động đến các xã, thị trấn, tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của huyện, trên hệ thống truyền thanh - truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiện, panô, áp phích, phát huy vai trò hệ thống loa phát thanh tại các khu, xóm trong việc truyền phát các thông tin đến nhân dân. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, đoàn viên cơ sở bằng nhiều hình thức như tổ chức tọa đàm, hội thi, giao lưu văn nghệ... Thường xuyên củng cố, kiện toàn mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện để kịp thời theo dõi, tổng hợp tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để kịp thời tham mưu cho cấp ủy giải quyết những vấn đề vướng mắc, nảy sinh, tránh để xảy ra "điểm nóng” trên địa bàn. Phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện chủ động bồi dưỡng kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ, cung cấp tài liệu, thông tin, thời sự và định hướng nội dung tuyên truyền thông qua các Hội nghị Báo cáo viên định kỳ hàng quý.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được triển khai nghiêm túc, đồng bộ với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo, hiệu quả đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong công tác của CB, ĐV, CC, VC, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. CB, ĐV và nhân dân trong huyện luôn thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực đấu tranh, phê phán các quan điểm, luận điệu sai trái, âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa. Niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền ngày càng củng cố, tạo khí thế thi đua sôi nổi thúc đẩy KT-XH ngày một phát triển, QP - AN, TTATXH của huyện luôn ổn định và giữ vững.

 

Bùi Đức

Các tin khác


Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 26/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đề cao trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đóng góp giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH (*)

Chiều 26/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long đã phát biểu khai mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với Thanh niên Việt Nam

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 26/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên.

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố năm 2024

Ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Thủ tướng thị sát tuyến đê biển bảo vệ hơn 600.000 hộ dân

Chiều tối 23/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang như: Tuyến đê kè biển Gò Công, dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục