(HBĐT) - Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới, mở cửa và hội nhập, Công ty CP đầu tư phát triển và xây dựng (ĐTPT&XD) Sao Vàng đã thể hiện được vai trò là một trong những doanh nghiệp tiên phong, góp phần đáng kể vào sự phát triển bộ mặt đô thị. Đồng thời tham gia tích cực vào các lĩnh vực: xây dựng kỹ thuật hạ tầng, bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng… tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.


Một góc Quảng trường Hòa Bình.

Hòa cùng sự nghiệp CNH - HĐH đất nước, gần 15 năm qua kể từ ngày thành lập, Công ty CP ĐTPT&XD Sao Vàng, địa chỉ tại khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm (TP Hòa Bình) đã có những bước phát triển không ngừng, vươn lên trở thành một trong những công ty vững mạnh hàng đầu, là thương hiệu có uy tín lớn trong ngành xây dựng trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh các dự án giao thông, hạ tầng trọng điểm trên toàn tỉnh do công ty triển khai những năm qua, nổi bật hiện nay là các dự án bất động sản, khu dân cư số 7 - phường Thịnh Lang, khu đô thị Thống Nhất cùng một loạt khu biệt thự, shophouse, liền kề bờ trái sông Đà (TP Hòa Bình)… Mới đây là dự án nhà ở xã hội - thương mại khu vực trung tâm TP Hòa Bình với 3 tòa nhà cao 15 tầng, trên 700 căn hộ do công ty là chủ đầu tư được xây dựng cạnh khu vực Quảng trường Hòa Bình thực sự là điểm nhấn, ghi dấu ấn rõ nét trong quá trình phát triển đô thị của TP Hòa Bình nói riêng và của tỉnh nói chung.


Căn hộ liền kề được Công ty CP đầu tư phát triển và xây dựng Sao Vàng xây dựng tại bờ trái sông Đà (TP Hòa Bình).

Hình ảnh các khu đô thị mới gắn liền với tên tuổi của Công ty CP ĐTPT&XD Sao Vàng không chỉ khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong tỉnh mà còn tạo uy tín trong khu vực đối với các tỉnh, thành phố lân cận.

Trao đổi với ông Đỗ Duy Liên, Chủ tịch HĐQT Công ty CP ĐTPT&XD Sao Vàng được biết, thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, từ năm 2021 đến nay, công ty đã trải qua các khó khăn chung của toàn thế giới: Thách thức từ dịch Covid-19 bùng phát lần 3, lần 4 gây tắc nghẽn lưu thông hàng hóa, nguyên vật liệu khiến chi phí vận chuyển, giá nguyên vật liệu tăng cao… Những yếu tố này đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, được sự ủng hộ, định hướng kịp thời từ các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành và địa phương; sự chỉ đạo kịp thời, sát sao từ Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, các Giám đốc điều hành dự án và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên đã giúp công ty vượt qua những khó khăn, thách thức, trở ngại, tận dụng được những thuận lợi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đóng góp quan trọng vào sự phát triển mạnh mẽ cơ sở hạ tầng của TP Hòa Bình nói riêng và của cả tỉnh nói chung.


Một góc khu Biệt thự tại dự án Rivercire City do Công ty CP đầu tư phát triển và xây dựng Sao Vàng làm chủ đầu tư tại trung tâm bờ trái TP Hòa Bình.

Cùng với đó, công ty thực hiện các chế độ đãi ngộ tốt để thu hút nguồn lao động chất lượng cao, thúc đẩy nội lực để phù hợp với quy mô phát triển của doanh nghiệp. Dù gặp không ít khó khăn nhưng tiền lương bình quân của nhân viên trong công ty luôn ở mức gần 10 triệu đồng/tháng. Công ty xây dựng kế hoạch khen thưởng tương xứng với đóng góp của từng người lao động, khen thưởng, động viên kịp thời các cá nhân có thành tích xuất sắc. Cụ thể, trong năm 2021, công ty trích một phần lợi nhuận để khen thưởng người lao động trị giá gần 8 tỷ đồng.

Hoạt động xã hội luôn được công ty chú trọng quan tâm, dành hàng tỷ đồng mỗi năm cho công tác an sinh xã hội, chăm lo cuộc sống cộng đồng. Năm 2021, công ty dành trên 2 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện mang ý nghĩa lớn, như hỗ trợ người nghèo, hỗ trợ công cụ, dụng cụ cho bác sỹ tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ gạo cho đồng bào gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra, tài trợ xe cứu thương chuyên dụng cho Trung tâm Y tế TP Hòa Bình…

Với sự cố gắng không ngừng của ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công nhân viên ưu tú, từ một công ty với doanh thu chỉ khoảng vài trăm triệu đồng những năm đầu thành lập, đến nay, Công ty CP ĐTPT&XD Sao Vàng là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, đầu tư hạ tầng trên địa bàn tỉnh, đóng góp vào nguồn thu cho cho ngân sách tỉnh hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Công ty CP ĐTPT&XD Sao Vàng đã được UBND tỉnh, Bộ Xây dựng, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, Cục Thuế tỉnh, Tổng cục Thuế, UBND huyện, TP Hòa Bình... tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen cùng nhiều phần thưởng khác.

"Tin rằng, với những đóng góp to lớn, hiệu quả của Công ty CP ĐTPT&XD Sao Vàng vào sự nghiệp CNH - HĐH và phát triển đô thị của tỉnh những năm qua, trong thời gian tới, công ty tiếp tục đóng góp hiệu quả nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, phát triển KT-XH của tỉnh nói riêng và đất nước nói chung” - ông Đỗ Duy Liên bày tỏ.


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục