Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Tổng thống Thụy Sĩ Doris Leuthard; đối thoại với các tập đoàn hàng đầu thế giới

Ngày 28-1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bắt đầu các hoạt động tại hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2010 tại Davos - Thụy Sĩ. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp với Tổng thống Liên bang Thụy Sĩ, bà Doris Leuthard.


Theo TTXVN, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Thụy Sĩ Doris Leuthard bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Thụy Sĩ đang phát triển tích cực.

Ngay cả trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, kim ngạch thương mại Việt Nam-Thụy Sĩ năm 2009 vẫn đạt xấp xỉ 3 tỉ USD, tăng 20% so với 2008; đầu tư trực tiếp của Thụy Sĩ tại Việt Nam đạt khoảng 1,4 tỉ USD. Tổng thống Doris Leuthard khẳng định Thụy Sĩ coi Việt Nam là đối tác quan trọng ở khu vực Đông Nam Á và tiếp tục đưa Việt Nam vào danh sách các nước được ưu tiên nhận viện trợ phát triển (ODA) hằng năm.


Trước đó, cùng ngày 28-1, tại Trung tâm Hội nghị WEF, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc đối thoại với hơn 20 chủ tịch, tổng giám đốc các tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bất động sản, năng lượng, xây dựng, viễn thông, y tế...

Phát biểu tại cuộc đối thoại, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ những số liệu thống kê và các yếu tố minh chứng rằng Việt Nam vẫn là địa điểm hấp dẫn cho làn sóng đầu tư giai đoạn hậu khủng hoảng. Thủ tướng nhấn mạnh: Việt Nam nhìn nhận cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu như một cơ hội để đưa nền kinh tế có những bước chuyển mạnh mẽ chứ không chỉ là thách thức.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Tổng thống Thụy Sĩ Doris Leuthard. Ảnh: TTXVN


Nêu bật những chính sách ưu tiên phát triển kinh tế của Việt Nam trong năm 2010 và những biện pháp bảo đảm tăng trưởng dài hạn, Thủ tướng khẳng định: Sự lớn mạnh của mọi nền kinh tế đều không tách khỏi thành công của từng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi tham gia thị trường Việt Nam đều được coi là một bộ phận của nền kinh tế Việt Nam.


Trên tinh thần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lắng nghe và trả lời thẳng thắn nhiều câu hỏi của các tập đoàn kinh tế trên thế giới quan tâm đến giải pháp, kinh nghiệm ứng phó khủng hoảng; tăng cường quy định và quản lý tài chính toàn cầu chặt chẽ hơn; các biện pháp gia tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế và đối phó với tình trạng sụt giảm thương mại toàn cầu; các ngành, lĩnh vực ưu tiên phát triển và các chính sách thu hút đầu tư nước ngoài; định hướng phát triển hệ thống ngân hàng; chiến lược phát triển năng lượng cũng như quan điểm và biện pháp của Việt Nam về cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng...


Bên lề hội nghị thường niên WEF 2010, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có các cuộc tiếp chủ tịch, tổng giám đốc các tập đoàn hàng đầu của thế giới như: Ngân hàng Đầu tư toàn cầu Credit Suisse (Thụy Sĩ), Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc), Microsoft (Hoa Kỳ), Siemens (CHLB Đức)...

 

 

                                                                                    Theo NLĐ

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục