Những người áo đỏ biểu tình trên đường phố thủ đô Bangkok ngày 12/3.

Những người áo đỏ biểu tình trên đường phố thủ đô Bangkok ngày 12/3.

Tòa án Hình sự Bangkok ngày 13/3 đã thông qua lệnh bắt đối với thủ lĩnh chủ chốt của Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) Arisaman Pongruangrong vì tội xúi giục bạo loạn.

Hãng thông tấn Thái Lan cho biết lệnh bắt trên được thông qua trong bối cảnh cảnh sát nước này đã tăng cường an ninh ở mức tối đa trong chiều 13/3 ở thủ đô Bangkok để ngăn chặn bạo lực giữa lúc số lượng người biểu tình chống chính phủ đang ngày một tăng.

Tính đến 18 giờ (giờ địa phương), ước tính khoảng 50.000 người biểu tình đã "nhập cuộc" tại địa phận Pan Fah Bridge, nằm trên đường Ratchadamnoen ở trung tâm Bangkok.

Cùng ngày, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã kêu gọi người dân Thái Lan không hoảng loạn, khi người biểu tình "áo đỏ" từ các tỉnh thành tiếp tục đổ về Bangkok để tham gia cuộc "đại biểu tình" ngày 14/3.

Thủ tướng Abhisitđưa ra lời kêu gọi trên sau khi chủ trì cuộc họp an ninh trưa 13/3 của Trung tâm duy trì hòa bình và trật tự (CAPO) tại trụ sở Trung đoàn Bộ binh số 11.

Tham dự cuộc họp này có Phó Thủ tướng phụ trách an ninh Suthep Thaugsuban, các thành viên nội các hẹp, Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang, tư lệnh các binh chủng và tư lệnh Quân khu 1.

Thủ tướng Abhisit nêu rõ Chính phủ hiện kiểm soát tốt tình hình và sẽ nỗ lực để các hoạt động biểu tình của phong trào áo đỏ diễn ra hòa bình và có trật tự trong những ngày tới.

Phó Thủ tướng Suthep tuyên bố chính phủ sẽ áp dụng biện pháp mạnh để trấn áp biểu tình nếu những người tham gia vi phạm pháp luật như "đột chiếm hoặc phong tỏa các trụ sở công, quyền."

Ông Suthep cũng cảnh báo chính phủ sẽ kiên quyết trừng trị thích đáng những người dùng trang phục giả dạng cảnh sát hoặc binh sĩ hòng kích động bạo lực./.

                                                                                      Theo TTXVN

Các tin khác


Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục