Tòa án sơ thẩm tại thủ đô Bandar Seri Begawan của Brunei hôm 14.2 tuyên phạt từ 3 đến 5 tháng tù giam đối với 9 ngư dân Việt Nam với tội danh đánh bắt trái phép trong vùng biển nước này.

 

Các ngư dân trên đánh bắt trên tàu BĐ 0437 TS từ Bình Định, bị bắt hôm 18.10.2010. Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei Nguyễn Thị Thúy Phương hôm qua cho phóng viên Thanh Niên hay 8 thuyền viên, gồm Trần Tuấn, Phạm Trọng Khiêm, Võ Thanh Truyền, Nguyễn Văn Ngược, Võ Tấn Lực, Nguyễn Thanh Tâm, Nguyễn Đình Tiến, Võ Tấn Sáng, lãnh 3 tháng tù giam. Do đã bị bắt giam hơn 3 tháng nên họ đã được thả ngay tại tòa. Riêng thuyền trưởng Võ Dy Trọng bị giam tới ngày 20.3. Ngoài ra, tòa còn ra lệnh tịch thu toàn bộ ngư cụ, tàu thuyền.

Bà Phương nói với Thanh Niên rằng vì là lao động chính của gia đình, các thuyền viên trên không muốn thời gian xét xử kéo dài quá lâu, nên đã nhận tội. Bà Phương cho biết thêm đại sứ quán hôm nay sẽ gửi công hàm đề nghị trả tàu và cũng như thả thuyền trưởng. Phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày 20.2.

 

                                              Theo ThanhNien

Các tin khác

Cuộc đàm phán quân sự cấp đại tá ngày 8-9/2 vừa qua tại làng đình chiến Panmunjom.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Bạo lực đang gia tăng tại Yemen.

Thái Lan: “Áo vàng” và “áo đỏ” đồng loạt xuống đường

Hôm qua, hàng nghìn người biểu tình thuộc hai phe “áo đỏ” và “áo vàng” đã tiến hành biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Vụ thảm sát chấn động New York

Một người đàn ông đã dùng dao đâm chết cha dượng, bạn gái cũ và mẹ của cô này, sau đó giết thêm một người nữa trong một vụ thảm sát gây chấn động thành phố New York chỉ trong 28 giờ.

Ai Cập ưu tiên khôi phục an ninh, trật tự trong nước

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp nội các ngày 13/2, Thủ tướng Ai Cập Ahmed Shafiq tuyên bố ưu tiên hàng đầu của chính quyền hiện nay là khôi phục an ninh và trật tự trong nước.

Thái Lan không cần trung gian để giải quyết xung đột

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva ngày 13.2 tuyên bố nước này không cần trung gian bên ngoài để giải quyết cuộc xung đột biên giới gây đổ máu hiện nay với Campuchia.

Sau cuộc khủng hoảng ở Ai Cập - Những phản ứng dây chuyền

Ngày 12-2, quân đội Ai Cập tuyên bố dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp, khuyến cáo người dân trở về nhà. Cộng đồng quốc tế lên tiếng kêu gọi sự chuyển giao quyền lực trong hòa bình ở đất nước này.

Yemen: Đụng độ giữa người biểu tình phản đối và ủng hộ chính phủ

Nối tiếp cuộc biểu tình mang hơi hướng Ai Cập của Algeria, ngày 13-2, khoảng 2.000 người cũng đã biểu tình tại Yemen kêu gọi tiến hành một cuộc cách mạng tương tự và đã đụng độ với những người ủng hộ chính phủ trên đường tới Đại sứ quán Ai Cập ở thủ đô Sana.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục