Kyodo News dẫn lời Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan ngày 23.8 khẳng định sẽ rời vị trí đứng đầu Chính phủ và ghế lãnh đạo đảng Dân chủ cầm quyền trong tuần này nếu 2 dự luật do ông đệ trình được Quốc hội thông qua.

 

Đó là dự luật phát hành công trái trong năm tài khóa 2011 để giải quyết thâm hụt ngân sách và dự luật thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo. Điều này gần như chắc chắn diễn ra vì đảng Dân chủ và đảng Dân chủ tự do đối lập đã thống nhất thông qua các dự luật trên.

Theo Kyodo News, toàn bộ nội các hiện nay sẽ từ chức vào ngày 30.8, nhằm bảo đảm mọi công tác chuyển giao diễn ra suôn sẻ. Hiện đã có ít nhất 7 nhân vật tuyên bố tham gia chạy đua để trở thành thủ tướng thứ sáu của Nhật Bản trong 5 năm qua. Trong đó, các gương mặt nổi bật có cựu Ngoại trưởng Seiji Maehara và đương kim Bộ trưởng Tài chính Yoshihiko Noda.

Trong bối cảnh như vậy, Phó tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 23.8 khẳng định nước này luôn ủng hộ đồng minh trong bất kỳ tình huống nào. Phát biểu trong chuyến thăm Tokyo, ông Biden cũng tuyên bố Mỹ và Nhật vẫn là những cường quốc, bất chấp các khó khăn đang gặp phải.

 

                                                                           Theo ThanhNien

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục