Người dân sơ tán tụ tập bên ngoài trụ sở công ty tại Manhattan, New York sau khi cảm nhận được cơn địa chấn lan từ bang Virginia.

Người dân sơ tán tụ tập bên ngoài trụ sở công ty tại Manhattan, New York sau khi cảm nhận được cơn địa chấn lan từ bang Virginia.

Trưa 23-8 (giờ Mỹ, khoảng nửa đêm ngày 24-8 giờ Việt Nam), tại khu vực ven biển phía đông nước Mỹ đã xảy ra một trận động đất 5,9 độ richter, làm rung chuyển nhiều tòa nhà tại thủ đô Washington và buộc nhiều người ở tận New York phải sơ tán.

 

Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ USCS, tâm chấn có độ sâu 6km ở gần thành phố Louisiana thuộc miền trung bang Virginia, cách thủ đô Washington 139km. 

Đây được coi là trận động đất mạnh nhất ở Virginia kể từ năm 1897, gây ra rung lắc mạnh. Hai lò phản ứng hạt nhân ở Virginia đã phải ngừng hoạt động sau khi nhà máy này mất điện.

Cơ quan khí tượng Mỹ nói không có cảnh báo sóng thần ở bờ biển phía đông.

CNN cho biết nhiều tòa nhà ở thủ đô đã phát lệnh di tản, gồm cả các cơ quan chính phủ như tòa nhà quốc hội, Lầu Năm Góc...

Những hình ảnh từ điện Capitol cho thấy các viên chức hoảng loạn chạy ra cửa thoát hiểm và được khuyến cáo không nên quay lại bên trong. Hiện tại vẫn chưa có báo cáo thương vong hay tổn thất nghiêm trọng nào. Các trực thăng đang giám sát bên trên bầu trời thủ đô.

Đám đông được sơ tán bên ngoài phố Wall - Ảnh: Getty Images
Vết nứt trên cửa sổ một tòa nhà ở phố Market tại Philadelphia, New York - Ảnh: AP
Một người mẹ trấn an con mình bị hoảng sợ do động đất - Ảnh: Getty Images

Tại thành phố New York cũng cảm nhận được cơn địa chấn. Tòa nhà FBI cũng ra lệnh di tản. Các chuyến bay tại cảng hàng không Newark và sân bay quốc tế John F. Kennedy đã được hồi phục.

Trước đó, đài không lưu cũng đã nhận được quyết định sơ tán. Các tuyến tàu điện ngầm ở New York không bị ảnh hưởng, nhưng ở thủ đô thì phải hủy chuyến toàn bộ.

 

                                                                         Theo TuoiTre

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục