Theo xếp hạng đại học thế giới vừa công bố của Times Higher Education (THE), những đại học hàng đầu thế giới vẫn thuộc về các quốc gia Anh và Mỹ.


Trong danh sách 100 đại học hàng đầu thế giới năm nay, Đại học Oxford được xếp hạng nhất, thứ hai là đại học Cambridge, đều thuộc Vương quốc Anh.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 13 năm qua có hai tổ chức châu Âu chiếm hai vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng.

Các đại học nằm trong top 10 còn lại là: California Institute of Technology (vị trí thứ 3); Stanford University (vị trí thứ 3); Massachusetts Institute of Technology (vị trí thứ 5); Harvard University (vị trí thứ 6); Princeton University (vị trí thứ 7); Imperial College London (vị trí thứ 8); University of Chicago (vị trí thứ 9); ETH Zurich – Swiss Federal Institute of Technology Zurich (vị trí thứ 10).

Các quốc gia Italy và Tây Ban Nha đều có bước tiến nhờ sự thăng hạng của hai tổ chức là: Trường Sant'Anna Superiore và Đại học Pompeu Fabra. Nhưng sự gia tăng của các quốc gia châu Á mới là "mối đe dọa” ngày càng lớn đối với các quốc gia châu Âu trong bảng xếp hạng.

Đại học Quốc gia Singapore đứng thứ 22 trong bảng xếp hạng, tăng 2 bậc so với vị trí 24 năm ngoái.

Hai trường đại học hàng đầu của Trung Quốc là Đại học Bắc Kinh, Đại học Thanh Hoa đều thăng hạng, vượt lên trên các trường hàng đầu của các quốc gia châu Âu như:LMU Munich (Đức); Ecole Polytechnique Federale de Lausanne (Thụy Sĩ); Viện Karolinska (Thụy Điển).

Có thể thấy trong top 30 đại học hàng đầu thế giới thì châu Âu giờ đây có bảy tổ chức còn châu Á đã có ba.

Bảng xếp hạng hằng năm của Times Higher Education, đánh giá chuyên sâu về các đại học trên nhiều mặt: giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến ​​thức…

10 đại học hàng đầu trong xếp hạng 100 đại học thế giới năm 2018 củaTimes Higher Education:


TheoNhanDan


Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục