(HBĐT) - Sau sáp nhập, phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn đã mạnh dạn đề xuất và cho thôi giữ chức vụ 5 đồng chí hiệu trưởng trường tiểu học làm phó hiệu trưởng, 4 đồng chí phó hiệu trưởng xuống làm giáo viên, phân công 17 kế toán đảm nhiệm công việc kế toán tại các nhà trường trên địa bàn toàn huyện. Đây là một trong những động thái mạnh mẽ, dứt khoát đã được ngành GD&ĐT triển khai để sắp xếp, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên cho phù hợp với tình hình thực tế.

 


Tháng 3/2017, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức hội thi Hiệu trưởng quản lý giỏi giáo dục mầm non nhằm khuyến khích phong trào tự học, tự bồi dưỡng của đội ngũ cán bộ quản lý

 Toàn huyện Kỳ Sơn hiện có 761 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Trong đó, cấp quản lý có 71 đồng chí, trình độ đạt chuẩn 100%, trên chuẩn là98,6% (tăng 5% so với năm 2016); giáo viên có 615 người, trình độ đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 64%; nhân viên 75 người, trình độ đạt chuẩn 100%, trên chuẩn là 48%. Để thực hiện việc nâng cao chất lượng đội ngũ, huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trước tiên là rà soát, kiểm tra, đánh giá đội ngũ cán bộ quản lý, miễn nhiệm những cán bộ quản lý yếu kém, quy hoạch bổ nhiệm cán bộ quản lý trẻ có trình độ năng lực đáp ứng được yêu cầu. Xây dựng đề án nhân sự theo vị trí việc làm, thực hiện luân chuyển, điều động và sắp xếp lại bộ máy tổ chức.

Đồng chí Lễ Văn Công, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Huyện đã thực hiện đúng các quy định về sắp xếp cán bộ quản lý, giáo viên bố trí phù hợp và sử dụng hiệu quả đội ngũ nhân viên trong nhà trường, ưu tiên những trường khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng 135, phân công những giáo viên có năng lực chuyên môn cho các trường khó khăn. Năm 2016, phòng đã tham mưu cho huyện phân công công tác 73 giáo viên, nhân viên; năm 2017 phân công công tác 33 giáo viên, nhân viên. Thực hiện các hướng dẫn, quy định về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, phòng GD&ĐT đã tham mưu rà soát, chuyển chức danh nghề nghiệp cho 3 giáo viên mầm non, xếp chức danh nghề nghiệp cho 631 giáo viên và 22 nhân viên y tế tại các đơn vị trường học. Đối với những giáo viên, nhân viên dôi dư, trình độ chuyên môn không đáp ứng được yêu cầu công việc, phòng GD&ĐT đã tham mưu UBND huyện từ năm 2015 – 2017 được 36 trường hợp.

Căn cứ quy mô trường lớp, vị trí việc làm, năm học 2016 – 2017, phòng GD&ĐT đã phối hợp với phòng Nội vụ trình UBND huyện, Sở Nội vụ thỏa thuận cơ cấu tuyển dụng viên chức sự nghiệp năm 2016 là 15 giáo viên mầm non. Đồng thời năm 2017 đã tiếp nhận 10 giáo viên tiểu học đang tuyển dụng 10 giáo viên tiểu học và 1 giáo viên dạy bộ môn sinh học bậc THCS.

Đồng chí Trưởng phòng GD&ĐT cho biết thêm: Nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, phòng đã tăng cường mở các chuyên đề, hội thảo về đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh; phát huy tinh thần tích cực, chủ động của học sinh. Chỉ đạo các nhà trường tổ chức sinh hoạt tổ khối chuyên môn, các cụm trường. Quan tâm thực hiện bồi dưỡng, nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu chuyên môn, cử cán bộ giáo viên nhân viên đi học để nâng cao trình độ. Chỉ đạo và phát động phong trào tự học, tự bồi dưỡng trong cán bộ giáo viên để tự hoàn thiện mình, không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành GD&ĐT. Phòng cũng đã thực hiện tốt và đầy đủ các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, giáo viên. Thực hiện đánh giá công chức, viên chức, giáo viên, nhân viên theo chuẩn nghề nghiệp.

 

                                                                                 Dương Liễu

 


Các tin khác


Học sinh tỉnh ta đạt 2 giải tại cuộc thi e-ICON World Contest được tổ chức tại Hàn Quốc

(HBĐT) - Vừa qua, 4 em học sinh và 2 giáo viên của tỉnh ta đã vinh dự được lựa thay mặt học sinh cả nước tham dự cuộc thi e-ICON World Contest được tổ chức tại Hàn Quốc. Tham dự cuộc thi năm nay có 120 giáo viên, học sinh đến từ 14 nước trên thế giới.

Trao tặng 280 xe đạp trong dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018

(HBĐT) - Tiếp tục thực hiện chương trình "Đồng hành cùng các em đến trường” do Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh phát động. Trong dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018 các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã vận động quyên góp, ủng hộ, mua tặng 280 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá trên 300 triệu đồng.

Sở Giáo dục và Đào tạo gặp mặt các cơ quan báo chí trước thềm năm học 2017 – 2018

(HBĐT) - Ngày 12/9, Sở GD&ĐT đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trước thềm năm học 2017 – 2018.

Huyện Cao Phong lắng nghe trẻ em nói

(HBĐT) - Tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em năm 2017 vừa được UBND huyện Cao Phong tổ chức với chủ đề "Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, các đại biểu và trẻ em tham gia chương trình ấn tượng bởi tiểu phẩm do các em học sinh xã vùng cao Yên Lập biểu diễn. Vở kịch kể về một em học sinh nhà nghèo, bố thường xuyên uống rượu, đánh đập em. Nhưng vượt lên khó khăn đó, em vẫn học giỏi và mong muốn được đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Cao trào của vở kịch là ông bố bắt em đi mua rượu chịu vì không có tiền. Khi em về không mua được rượu, ông bố đã đánh đập và không cho em đi học. Lãnh đạo xã và các ban, ngành, đoàn thể đã vào cuộc tuyên truyền, vận động, răn đe, người bố dần tỉnh ngộ.

Sở GD&ĐT tổ chức điểm Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh

(HBĐT) - Ngày 8/9, tại trường THPT Mường Bi (huyện Tân Lạc), Sở GD&ĐT đã tổ chức điểm Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Hòa Bình. Dự Lễ kỷ niệm có lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, huyện Tân Lạc, các trường THPT trên địa bàn tỉnh và hơn 700 học sinh trường THPT Mường Bi.

Vì sao việc quyên góp ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh chưa đạt kế hoạch đề ra ?

(HBĐT) - Tính đến cuối tháng 8/2017, việc quyên góp ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh năm 2017 chỉ đạt 57% kế hoạch. Đáng lưu ý là có một số địa phương thực hiện đạt kết quả rất thấp như Tân Lạc (5,1%), TP Hòa Bình 23,79%... Tuy nhiên lại có những địa phương đạt cao như Lạc Sơn (96,94%). Vậy, đâu là nguyên nhân và bài học kinh nghiệm cho việc thực hiện quyên góp ủng hộ Quỹ Khuyến học trên địa bàn tỉnh.