(HBĐT) - Ngày 28/9, tại huyện Đà Bắc, Viettel Hoà Bình tổ chức trao 170 học bổng chương trình "Vì em hiếu học” cho 170 học sinh nghèo hiếu học thuộc 17 xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Mỗi học bổng trị giá 1 triệu đồng bao gồm 500 nghìn đồng và phần quà bằng hiện vật tương đương. Tham dự lễ trao học bổng có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Sở TT&TT, Sở GD&ĐT, UBND huyện Đà Bắc cùng đại diện Hội Khuyến học tỉnh Hoà Bình.


Chương trình trao học bổng "Vì em hiếu học” tại Đà Bắc nằm trong chương trình trao 990 học bổng trị giá 990 triệu đồng trong của Viettel Hoà Bình trong năm nay tới 99 xã thuộc 10 huyện trong tỉnh. Trong năm 2017, chương trình sẽ được triển khai đến cấp xã, mỗi xã có 10 em nhỏ có hoàn cảnh gia đình nghèo nhưng có học lực khá trở lên sẽ được chọn để trao học bổng.

Chương trình "Vì em hiếu học” của Viettel còn có sự phối hợp của Sở GD&ĐT Hoà Bình, Hội Khuyến học tỉnh Hoà Bình. Đây là năm thứ 4 chương trình "Vì em hiếu học” được triển khai tại tỉnh ta (2014 – 2017). Thông qua chương trình, Viettel Hoà Bình đã trao tổng số 3.840 học bổng, tương đương giá trị 3,84 tỷ đồng cho các học sinh nghèo hiếu học trong tỉnh. Viettel Hoà Bình cam kết sẽ đồng hành hỗ trợ với trẻ em nghèo trong tỉnh trong 10 năm từ (2014 - 2024) với tổng kinh phí hỗ trợ lên đến gần 10 tỷ đồng.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng "Vì em hiếu học” cho học sinh huyện Đà Bắc.

Bên cạnh hỗ trợ học bổng, Viettel Hoà Bình sẽ tiếp tục triển khai những chương trình khác như chương trình phổ cập Internet băng thông rộng tới 100% trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cùng nhiều giải pháp, ứng dụng cho trường học, cơ sở đào tạo có công cụ quản lý toàn diện.


Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương cùng đại diện Viettel Hoà Bình  trao quà cho các cháu học sinh huyện Đà Bắc.


Lãnh đạo UBND huyện Đà Bắc trao học bổng cho học sinh.

Theo đại diện Viettel Hoà Bình, thông qua chương trình "Vì em hiếu học” Viettel nói chung, Viettel Hoà Bình nói riêng luôn thể hiện rõ triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hôi và quan điểm "Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”.

Phát biểu tại Lễ trao học bổng "Vì em hiếu học”, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp, những "tấm lòng vàng” của tập thể Viettel Hoà Bình đối với hàng ngàn em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh những năm qua. Thông qua chương trình "Vì em hiếu học”, đồng chí Nguyễn Văn Chương hi vọng sẽ vơi đi bớt những khó khăn trong đầu năm học mới đối với các em nhỏ cũng như tạo động lực để các em học sinh vươn lên, vượt khó...từng bước trưởng thành, là công dân có ích cho xã hội trong tương lai.


                                                                                   H.Trung


Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục