Triển khai chương trình đào tạo nhằm giúp sinh viên trao đổi kinh nghiệm, tham quan, tìm hiểu môi trường doanh nghiệp, nhận thức rõ các nhu cầu, thách thức về công việc trong ngành du lịch, từ đó có định hướng, lựa chọn đúng đắn cho sự phát triển kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình.


Đó là mục tiêu được kỳ vọng tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình đào tạo thực nghiệp ngành Du lịch theo tiêu chuẩn 5 sao giữa Đại học Đông Á (Đà Nẵng) và Công ty CP Vinpearl diễn ra tại Đà Nẵng vào chiều 4/4.

Theo thỏa thuận hợp tác này, Đại học Đông Á và Công ty CP Vinpearl thống nhất phối hợp xây dựng nội dung chương trình đào tạo thực hành đặc thù ngành du lịch theo tiêu chuẩn 5 sao với sự tham gia giảng huấn thực hành trực tiếp của doanh nghiệp cho sinh viên từ năm 2 trở đi.

Đồng thời, sinh viên Du lịch Đại học Đông Á cũng được bố trí các lớp OJT (on-job-training – đào tạo tại chỗ) tại các cơ sở của Vinpearl trong cả nước theo chương trình đào tạo đã xây dựng.

Chương trình hợp tác này được thiết kế dựa trên năng lực và thế mạnh của mỗi bên về cơ sở thực hành, đội ngũ giảng huấn, chuyên môn nghiệp vụ sát nhu cầu của xã hội, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao tại Vinpearl nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung.




Đại diện Công ty cổ phần Vinpearl và Trường Đại học Đông Á ký kết chương trình hợp tác

Theo đại diện lãnh đạo Đại học Đông Á, thỏa thuận hợp tác lần này sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hỗ trợ trực tiếp dành cho sinh viên ngành Du lịch của Trường. Các hoạt động chính gồm: chương trình tư vấn hướng nghiệp ngành Du lịch, chương trình học bổng Vinpearl Trainee Leader, chương trình Tour tham quan thực tế nghề, tham gia hoạt động của Câu lạc bộ thực tập sinh Vinpearl Trainee Club. Chuỗi hoạt động này được kỳ vọng sẽ giúp sinh viên trao đổi kinh nghiệm, tham quan, tìm hiểu môi trường doanh nghiệp, nhận thức rõ các nhu cầu, thách thức về công việc trong ngành du lịch, từ đó có định hướng, lựa chọn đúng đắn cho sự phát triển kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình.

Cùng với cơ hội được đào tạo với chương trình tiêu chuẩn 5 sao, sinh viên ngành Du lịch Đại học Đông Á cũng được tham gia thực hành, thực tập và phát triển nghề nghiệp với hàng trăm cơ hội việc làm tại Vinpearl năm 2018 và những năm tiếp theo với số lượng tăng dần theo năng lực đáp ứng của sinh viên.

Bên cạnh chương trình giao tiếp tiếng Anh để nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên, hợp tác này còn được xem là sự chuẩn bị cần thiết giúp sinh viên trang bị kiến thức, kỹ năng phù hợp với thực tiễn, sẵn sàng làm việc trong môi trường tiêu chuẩn 5 sao tại Vinpearl cũng như các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp ngay sau khi ra trường.

Cùng với các ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực trước đó, hợp tác lần này giữa hai bên sẽ góp phần vào việc xác lập cơ hội phát triển kỹ năng nghề nghiệp và rộng mở cánh cửa việc làm với 3.038 vị trí việc làm tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước dành cho sinh viên Đại học Đông Á mỗi năm theo định hướng hội nhập toàn cầu./.

 

                                                                                                   Theo ĐCSVN


Các tin khác


Ngành Giáo dục tỉnh bàn giải pháp, biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

(HBĐT) - Ngày 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị bàn các giải pháp, biện pháp nâng cao chất lượng Giáo dục phổ thông và Giáo dục thường xuyên.

Thấy gì từ việc cán bộ quản lý giáo dục huyện Tân Lạc không đạt chuẩn trình độ lý luận chính trị?

(HBĐT) - Ngày 13/6/2018, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1395/QĐ-UBND quyết định "về việc phê duyệt Danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm trong các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục mầm non công lập trực thuộc UBND huyện, thành phố và Sở GD&ĐT”. Đối chiếu theo quyết định này thì huyện Tân Lạc hiện có gần 42% cán bộ quản lý giáo dục (hiệu trưởng và hiệu phó) các trường học trên địa bàn chưa đạt chuẩn yêu cầu về trình độ lý luận chính trị theo khung năng lực tối thiểu.

Tách thi THPT thành 2 phần: Đề thi cần chuẩn hóa

Liên quan đến đề xuất tách kỳ thi THPT quốc gia thành hai phần, TS. Lê Viết Khuyến – nguyên Vụ phó Vụ giáo dục Đại học cho rằng Bộ GD&ĐT phải tập trung hoàn thiện quy trình làm đề thi để đề thi phải được chuẩn hóa.

Ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT giai đoạn 2018 – 2021

(HBĐT) - Ngày 17/9, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với UBMTTQ tỉnh – Hội Người cao tuổi tỉnh – Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh – Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT giai đoạn 2018 – 2021.

Bảy giải pháp đổi mới thi THPT quốc gia năm 2019

Ngày 17-9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) họp Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học chính quy, tuyển sinh cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2018. Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố nhằm đề xuất các giải pháp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Kiểm định chất lượng, chuẩn hóa giáo dục đại học

Kiểm định chất lượng là yếu tố quan trọng nhằm chuẩn hóa, nâng cao chất lượng, năng lực hệ thống giáo dục đại học (GDĐH). Những năm qua, thực hiện chủ trương đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo (GD và ĐT), GDĐH nước ta đã có những chuyển biến tích cực khi số trường đại học (ĐH) đạt chuẩn kiểm định ngày càng tăng, chất lượng đào tạo nhân lực được nâng lên đáng kể.