(HBĐT) - Ngày 30/9, Hội đồng giáo dục, UBND huyện Cao Phong tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày khuyến học Việt Nam và tuyên dương khen thưởng khuyến học khuyến tài năm 2018.


Đồng chí Võ Ngọc Kiên, Bí thư Huyện uỷ Cao Phong trao bảng vàng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học trong 10 năm vừa qua.


 Đồng chí Quách Thế Tản, Phó chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch hội khuyến học tỉnh trao kỷ niệm chương cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học khuyến tài.

 

Trong 10 năm qua, huyện xây dựng được 100% xã, thị trấn, 100% xóm bản khu dân cư có hội khuyến học và chi hội khuyến học cơ sở. Trên 80 trường học, dòng họ, cơ quan, đơn vị, trong đó 100% trường học có Ban khuyến học hoạt động thường xuyên và hiệu quả. Đến nay, hội khuyến học huyện có trên 11 nghìn hội viên, chiếm 25,8% dân số. Việc xây dựng tổ chức khuyến học từ huyện đến cơ sở đã có tác dụng lan toả phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện. Đến năm 2017, đã có 2.883 gia đình đạt chuẩn "gia đình học tập”, 32 "dòng họ học tập” và 37 đơn vị "đơn vị học tập” do xã quản lý, 12 đơn vị học tập do huyện quản lý, vượt chỉ tiêu Tỉnh hội đề ra. Từ quỹ khuyến học và các nguồn tài trợ, các cấp hội khuyến học, các cơ quan, đơn vị, các ban ngành đoàn thể huyện đã làm tốt phong trào đỡ đầu: Đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó, đỡ đầu học sinh giỏi thành tài, đỡ đầu học sinh khuyết tật vươn lên, các cấp hội khuyến học huyện đã trao 1.282 xuất học bổng, 4.683 xuất quà với tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng. Hội khuyến học đã triển khai hiệu quả các phong trào "Tiếng trống khuyến học”, "Củng cố nâng cao chất lượng hoạt động các trung tâm học tập cộng đồng” "Học tập suốt đời”….

Nhân dịp này, Trung ương hội Khuyến học Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, tặng bảng vàng khuyến học cho 2 tập thể và 7 cá nhân. UBND huyện Cao Phong tặng giấy khen cho 12 tập thể, 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học của huyện. Hội khuyến học huyện tặng giấy khen cho 13 cộng đồng học tập xuất sắc, 5 dòng họ học tập tiêu biểu, 23 gia đình học tập tiêu biểu, 5 cán bộ, công nhân tốt nghiệp Thạc sĩ, 31 giáo viên giỏi cấp tỉnh và 260 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018 và đỗ đại học.


                                                             Việt Lâm

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục