(HBĐT) - Phát huy truyền thống "Dạy tốt – Học tốt” của nhà trường, trong nhiều năm qua, cán bộ, giáo viên trường THPT 19/5 không ngừng nỗ lực để trở thành những tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Cùng với đó, việc quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhà trường triển khai đồng bộ, đạt hiệu quả cao. 

 


Giáo viên trường THPT 19/5 (Kim Bôi) tích cực ứng dụng phương pháp giảng dạy mới, tạo hứng thú cho học sinh.

Trường THPT 19/5 tọa lạc tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi). Năm học 2019 - 2020, Chi bộ nhà trường có 50 cán bộ, đảng viên (CB, ĐV). Ngay từ đầu năm học, dựa theo kế hoạch của Đảng bộ huyện Kim Bôi, chi bộ nhà trường đã xây dựng kế hoạch triển khai việc học tập và làm theo Bác đến từng CB, ĐV trong chi bộ. Từ đó, CB, ĐV đăng ký học tập bằng những nội dung cụ thể, gắn với chuyên đề của năm. Cùng với việc đưa nội dung nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt định kỳ mỗi tháng của chi bộ, nhà trường cũng triển khai lồng ghép nội dung này vào các buổi sinh hoạt Hội đồng Sư phạm, chuyên môn, các đoàn thể, tạo điều kiện cho mọi thành viên đều tham gia học tập đầy đủ.

Thực hiện việc học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn, thầy và trò nhà trường xác định làm tốt công tác giảng dạy, lấy chất lượng dạy và học làm mục tiêu phấn đấu. Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động chính trị, chuyên môn theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, đội ngũ cán bộ, giáo viên tích cực sáng tạo, đổi mới trong giảng dạy. Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đã ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tạo sự thu hút, hứng thú cho học sinh. Trong điều hành, quản lý hoạt động cũng được ứng dụng các phần mềm: PMIS, SMAS, phần mềm sắp xếp thời khóa biểu, phần mềm quản lý thi tốt nghiệp, thi nghề; sổ điểm điện tử được sử dụng thay thế sổ điểm thông thường; hệ thống tin nhắn đến cán bộ, giáo viên, học sinh được duy trì trên 2 hệ thống SMAS và Edu.

Các hoạt động giáo dục toàn diện khác cũng được nhà trường quan tâm đẩy mạnh. Nhà trường khuyến khích học sinh tham gia đầy đủ các giải thi đấu TDTT, hội thi văn nghệ do Sở GD&ĐT tổ chức. Đồng thời, thực hiện tốt việc đấu tranh các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy. Phối hợp chặt chẽ với Công an huyện tổ chức tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông. Mỗi năm, thầy và trò nhà trường đã phối hợp tổ chức trên 50 buổi sinh hoạt chuyên đề, nội dung bám sát tình hình thực tiễn của xã hội: Bạo lực học đường, sử dụng smartphone, hiện tượng nghiện facebook ở giới trẻ, dạy bơi, phòng chống đuối nước... Ngoài ra, hoạt động "Sáng tạo khoa học – kỹ thuật trẻ” cũng được nhà trường tổ chức, thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh toàn trường.

Từ những cách làm này, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của nhà trường đã đạt những kết quả tích cực, được Đảng bộ huyện đánh giá cao. Thầy Bùi Như Năng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trong năm học 2018-2019, trường có 42 học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh đạt giải, trong đó có nhiều giải cao. Trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của trường đạt 93,2%, cao hơn tỷ lệ của toàn tỉnh 5,2%, trở thành 1 trong 8 trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp cao nhất của tỉnh năm 2019. Trong những năm tới, nhà trường tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm nâng cao chất lượng dạy học, nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm, để tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của ngôi trường mang tên ngày sinh nhật Bác.


Khánh Linh



Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục