Dù đã có cuộc đối thoại với lãnh đạo khoa và đại diện nhà trường chiều 13-10 nhưng những bức xúc lâu nay của hơn 200 học sinh lớp 09T2 y sĩ đa khoa, khoa y dược Trường ĐH Hồng Bàng không thể được giải quyết.

 

Học sinh đối thoại với đại diện nhà trường chiều 13-10 - Ảnh: Trần Huỳnh

>> Bức xúc vì trường “bỏ rơi”

Một số học sinh cho biết: “Trong khi SVHS các trường bạn đi thực tập tại bệnh viện luôn có giáo viên hướng dẫn đi kèm, còn chúng tôi không có lấy một giáo viên nào”. Các học sinh còn thắc mắc không biết nhà trường ký hợp đồng với bệnh viện ra sao mà khi đi thực tập, nhiều học sinh không được hoan nghênh, thậm chí luôn bị các bác sĩ tỏ thái độ tẩy chay. Học sinh cho biết hiện rất nhiều môn họ chưa được học kiến thức lâm sàng nên khi đi thực tập không biết gì. “Chúng tôi đến bệnh viện như những kẻ lang thang, phải tự đi theo học lóm thầy cô trường bạn” - nhiều học sinh bức xúc.

Lý giải việc này, ông Vũ Đình Hùng, trưởng khoa y dược, cho rằng trong năm học trước một số giảng viên (nay không còn dạy ở Trường ĐH Hồng Bàng nữa - PV) tự ý bỏ bớt một số nội dung trong vài học phần nên thực tế nhiều học sinh khoa này còn chưa nắm vững kiến thức và đã gặp khó khăn khi thực tập. “SV đi thực tập lâm sàng bệnh học mà chưa được học triệu chứng thì biết làm gì. Chúng tôi sẽ tổ chức dạy bổ sung kiến thức này cho các SV có nhu cầu” - ông Hùng nói.

Có mặt trong buổi đối thoại này còn có một số học sinh của các lớp khác như 09T2 y học cổ truyền, 09T3... Tại đây, học sinh kêu ca vì phải chịu nhiều thiệt thòi trong quá trình học. Cụ thể gần hai tháng nay nhiều môn học khi học sinh đến lớp ngồi đợi cả buổi không có giảng viên, phải ra về. Ông Vũ Đình Hùng giải thích: “Một số giáo viên thỉnh giảng đang là bác sĩ của các bệnh viện. Đôi khi có việc đột xuất nên họ phải nghỉ dạy và không thông báo kịp cho SV. Họ không phải giảng viên cơ hữu của trường nên SV phải thông cảm” (!?).

Ngoài ra, các học sinh khóa 09T2 đã sang học kỳ 3 nhưng điểm của nhiều môn ở học kỳ 1 đến nay vẫn chưa có. Đó là chưa kể rất nhiều môn công bố điểm thi trên website của trường nhưng dữ liệu điểm sai. Nhiều học sinh thi đậu nhưng trường công bố điểm rớt, phải đóng tiền thi lại, sau đó kiểm tra học sinh biết mình đậu và xin rút tiền lại nhưng không được...

Trước bức xúc của học sinh, ông Đặng Ngọc Hoàng, trưởng phòng đào tạo nhà trường, thừa nhận vừa qua website của trường bị lỗi và đã tạm ngưng hoạt động để khắc phục.

 

                                                                                    Theo Tuoitre

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục