"Healthy Lifestyle” - lối sống khỏe vì sức khỏe của bạn là xu hướng đang được nhiều người quan tâm, thể hiện trong việc tìm kiếm nguồn thực phẩm sạch, có nguồn gốc organic (hữu cơ) cũng như tìm đến các chế độ ăn uống lành mạnh. Xu hướng này được thể hiện ngay cả trong những dịp lễ đặc biệt của năm như Tết Nguyên đán. Nhiều bà nội trợ, các gia đình ưu tiên lựa chọn sản phẩm, thực phẩm, những món quà Tết "healthy” để sử dụng, biếu, tặng người thân và bạn bè.


Sữa hạt, trà sữa từ hạt là một trong những loại đồ uống lành mạnh, an toàn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. (Ảnh tại cửa hàng Minnuts - Sữa hạt và trà sữa từ hạt Hòa Bình, 216 đại lộ Thịnh Lang, TP Hòa Bình).

Lan tỏa xu hướng ăn uống lành mạnh

Chị Lê Mai Anh, chủ cửa hàng Minnuts - Sữa hạt và trà sữa từ hạt Hòa Bình, địa chỉ 216 đại lộ Thịnh Lang (TP Hòa Bình) cho biết: Xuất phát từ việc tìm kiếm nguồn thực phẩm sạch, tự nhiên vì sức khỏe của gia đình, tôi đã tìm hiểu, học và tự tạo ra công thức của riêng mình cách nấu các loại sữa hạt thuần chay lành mạnh từ các loại hạt, nguyên liệu dinh dưỡng như: macca, hạt bí, hạt điều, hạnh nhân, hạt óc chó, muối hồng Himalaya, chà là… để cả gia đình sử dụng. Sau có nhiều người thân, bạn bè cùng nhu cầu, sở thích sử dụng sữa hạt tôi nấu nhiều hơn để bán. Từ đó, thương hiệu Minnuts ra đời và trở thành định hướng kinh doanh, vừa giúp tôi có thêm thu nhập, vừa lan tỏa xu hướng ăn uống lành mạnh cho nhiều người. Khách hàng của Minnuts chủ yếu là phụ nữ đang mang thai, gia đình có con nhỏ, người lớn tuổi và những người quan tâm tới lối sống healthy. 

Sau một lần đi khám sức khỏe và phát hiện bị máu nhiễm mỡ, anh Phạm Tiến Thành, xã Thanh Hối (Tân Lạc) đã thay đổi hẳn chế độ ăn để bảo vệ sức khỏe. Để có nguyên liệu sạch dùng trong các bữa ăn, anh tự trồng một số loại rau, quả tại vườn của gia đình, chỉ sử dụng phân bón hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên trong quá trình chăm sóc. Anh chia sẻ: Sau khi bị Covid-19, tôi và vợ đều tăng cân mất kiểm soát, sức đề kháng của cơ thể cũng giảm đi. Vì vậy, vợ chồng tôi lựa chọn chế độ ăn healthy, ngày Tết cũng không ngoại lệ. Hàng ngày tôi dùng gạo lứt nấu thay cơm trắng. Thay vì ăn thịt đỏ gia đình chuyển sang ăn các loại thịt trắng như ức gà, cá… Các món ăn chủ yếu được chế biến theo cách luộc, hấp để giữ nguyên vitamin, hạn chế tối đa sử dụng dầu mỡ. 

Sức khỏe được đặc biệt quan tâmtrong ngày Tết

Khi người tiêu dùng dần hạn chế lựa chọn các loại đồ uống có cồn hay giảm thiểu lượng đường nạp vào cơ thể, những mặt hàng quà Tết truyền thống gồm bánh, kẹo, nước có ga... dần được thay thế bởi những sản phẩm healthy, tự nhiên như nước hoa quả, trà thanh lọc cơ thể, các loại hạt dinh dưỡng, hoa quả sấy lạnh... Việc quan tâm về sức khỏe cùng nhận thức xóa bỏ những thói quen không tốt trở thành điểm nhấn tạo ra xu hướng lựa chọn quà Tết những năm gần đây. Với tiêu chí an toàn cho sức khỏe, các sản phẩm phong phú, đa dạng chủng loại, mẫu mã, giá thành, sản xuất theo quy trình hữu cơ, sử dụng nguyên liệu đảm bảo an toàn thực phẩm được nhiều người lựa chọn như: Set hạt dinh dưỡng, set quả sấy lạnh; giò, chả ức gà, pate ức gà; bánh biscoti nguyên cám; trà thanh nhiệt; bánh bao, bánh chưng gạo lứt, trà lên men Kombucha...

Bạn Nguyễn Diệu Anh, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) chia sẻ: Trong thời đại 4.0, việc chọn mua những quà tặng healthy cho gia đình rất đơn giản, chỉ cần qua các kênh thương mại điện tử đã có thể mua được. Tại đó, người tiêu dùng cũng có thể xem các phản hồi của khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm để lựa chọn được món quà phù hợp nhất. Tết này, tôi đã chủ động đặt hàng sớm một số thực phẩm chế biến dành cho người ăn kiêng, ăn theo chế độ lành mạnh làm quà tặng cho bố mẹ như: bánh chưng gạo lứt, chả mọc ức gà, set hạt dinh dưỡng, trà thanh nhiệt... 

Các món quà sức khỏe trở thành xu hướng tặng quà Tết được mọi người lựa chọn cho thấy nhận thức về tầm quan trọng của việc sử dụng các loại thực phẩm sạch, an toàn của người dân, nhất là giới trẻ ngày càng nâng lên. Những người trẻ tận hưởng cuộc sống với đầy nhiệt huyết, lối sống khỏe mạnh, tươi tắn cùng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe để thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính mình và cả cộng đồng.


Thu Hằng

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng

TP Hòa Bình có trên 1.300 cơ sở thực phẩm, trong đó, cơ sở dịch vụ ăn uống cấp thành phố quản lý trên 400 cơ sở, cấp tỉnh quản lý gần 100 cơ sở, còn lại là cấp phường, xã quản lý. Để cung ứng sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), thời gian qua, các ngành chức năng của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

Hiện nay là thời điểm giao mùa Xuân - Hè, là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, thời tiết nồm ẩm gây khó khăn trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, làm gia tăng các bệnh về đường tiêu hóa. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh (PCDB), ngành Y tế tích cực triển khai các biện pháp, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục