Số thuốc trên của Công ty TNHH Dược phẩm Đông Phương. Công ty này cũng chính là chủ của lô thuốc gồm 12.000 chai Sioplex Lysine và 2.643 hộp Dardum đã quá đát vừa bị QLTT Đắk Lắk bắt giữ

Ngày 15-1, Đội 5A Chi cục QLTT TPHCM đã kiểm tra tại Công ty TNHH Dược phẩm Đông Phương (số 150/47AB Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q.1) và phát hiện khoảng 2.000 thùng thuốc các loại mang nhãn hiệu Sioplex, Dardum, Onfran, Duonasa... trên bao bì ghi xuất xứ Ấn Độ, Hàn Quốc, Tây Ban Nha... đã hết hạn sử dụng.


Những thùng thuốc quá đát bị QLTT TPHCM phát hiện tại Công ty TNHH Dược phẩm Đông Phương _Ảnh: N. Hải


Tiếp tục kiểm tra, cơ quan chức năng còn phát hiện công ty này đang tổ chức lột bỏ nhãn mác quá hạn sử dụng để dán lại nhãn đát mới có hạn sử dụng đến năm 2011. Trong đó, có hơn 50% số lượng thuốc quá hạn sử dụng được dán nhãn mác mới, số còn lại được tháo bỏ nhãn mác để chờ dán nhãn mới.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Đông Phương, đã thừa nhận với cơ quan chức năng hành vi trên. Do số lượng quá lớn chưa thể kiểm kê được trong ngày nên toàn bộ số thuốc trên được niêm phong tạm giữ để tiếp tục điều tra, đối chiếu sổ sách, chứng từ.


Cùng ngày, liên quan đến việc Chi cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa bắt giữ một số lượng thuốc tây quá đát vận chuyển từ TPHCM lên Tây Nguyên, bà Phạm Khánh Phong Lan, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết đã nắm thông tin qua báo chí. Sở Y tế TPHCM đang chỉ đạo các phòng, ban  trực thuộc tìm hiểu, ghi nhận, đồng thời sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ.


Trước đó, ngày 13-1, Đội QLTT cơ động Chi cục QLTT tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ một ô tô vận chuyển lô thuốc hết hạn sử dụng có nguồn gốc từ TPHCM. Tại Chi cục QLTT Đắk Lắk, tài xế Nguyễn Văn Anh (trú tại Q. Bình Thạnh - TPHCM) khai số thuốc trên do ông chở thuê cho Công ty TNHH Dược phẩm Đông Phương. Nguyễn Kế Tám - người cùng đi trên xe - khai là nhân viên của công ty này.  Tám được giao nhiệm vụ đưa số thuốc trên cho một người ở thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo- Đắk Lắk.


Theo Chi cục QLTT Đắk Lắk, số thuốc trên bao gồm 12.000 chai Sioplex Lysine (một loại thuốc kích thích tăng trưởng dành cho trẻ em) và 2.643 hộp Dardum (một loại thuốc kháng sinh). Toàn bộ lô thuốc này đã hết hạn sử dụng từ rất lâu, có thùng quá hạn sử dụng hơn 2 năm, nhiều thùng thuốc dạng chai giống chai Soplex Lisin được đóng trong hộp mang nhãn Sioplex Lysine không có nhãn mác nhưng vẫn được đóng vào thùng và xuất hóa đơn.

                                                            Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục