Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh trao bằng khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2011.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh trao bằng khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2011.

(HBĐT) - Ngày 10/1, Hội CTĐ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội CTĐ và hiến máu tình nguyện năm 2011. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo Hội CTĐ các địa phương, đơn vị.

 

Năm 2011, Các cấp Hội CTĐ tỉnh đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: công tác tham mưu, chỉ đạo phong trào; xây dựng, phát triển tổ chức Hôi; tuyên truyền, huần luyện; chăm sóc sức khỏe, công tác xã hội; các phong trào: “Tết vì người nghèo và NNCĐDC”, CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng hành động vì NNCĐDC”, quyên góp, ủng hộ nhân dân Nhật Bản bị thiệt hại nặng nề do động đất, sóng thần và các hoạt động nhân đạo khác.  

 

Trong năm, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 8.500 hội viên ốm đau, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, NNCĐDC, người khuyết tật, học sinh nghèo... trị giá gần 2,8 tỷ đồng; phong trào “Tết vì người nghèo và NNCĐDC”, chương trình “Cuộc sống vẫn tươi đẹp” giúp đỡ 5.514 lượt người, trị giá 1,65 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng nhà cho 10 hộ gia đình nghèo trị giá 396 triệu đồng; đóng góp hàng ngàn ngày công lao động giúp dân làm đường, san nền nhà, chạy thận, mổ tim nhân đạo, cấp xe lăn cho các đối tượng dễ bị tổn thương, người tàn tật, NNCĐDC…

 

Các hoạt động chăm sóc sức khỏe được chú trọng với các chương trình: tuyên truyền, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.700 lượt người là đối tượng chính sách, NNCĐDC, trị giá trên 149 triệu đồng; cấp 104 thẻ BHYT cho các đối tượng khó khăn trị giá 19,1 triệu đồng; phối hợp với Viện mắt Quốc tế tổ chức khám và cho 96 đối tượng đi mổ mắt, đục thủy tinh thể miễn phí, trị giá trên 650 triệu đồng; phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức các phong trào, sự kiện như: “Lễ hội xuân hồng”, “Giọt máu hồng hè”... để vận động hiến máu tình nguyện. Kết quả có 7.457 người đăng ký hiến máu, thu được 3.109 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn, trị giá 1,24 tỷ đồng...

 

 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực đóng góp ý kiến để xây dựng và phát triển Hội CTĐ tỉnh ngày càng vững mạnh, quyết tâm sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2012; triển khai chương trình “Tết cho người nghèo năm 2012”; kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp Tết và tổ chức Lễ hội xuân hồng năm 2012...

 

Năm 2012, các cấp Hội CTĐ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục quán triệt và chỉ đạo các cấp Hội thực hiện Chỉ thị của UBND tỉnh về “ Tăng cường đẩy mạnh công tác CTĐ” nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội CTĐ trong thời kỳ mới; phát triển tổ chức Hội, lực lượng tình nguyện viên; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên, TNV các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ CVĐ “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; đưa Luật CTĐ tới các hội viên, TNV, và các tầng lớp nhân dân; thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và NNCĐDC”….

 

Ghi nhận nhưng kết quả tích cực trong công tác hội và hiến máu tình nguyện năm 2011, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã trao bằng khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho 26 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các CVĐ do T.Ư Hội và Tỉnh hội phát động; Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng kỷ vật tôn vinh hiến máu tình nguyện cho 1 tập thể, 3 cá nhân của tỉnh; Ban chỉ đạo HMTN tặng giấy khen cho 9 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2011; Hội CTĐ tỉnh tặng giấy khen cho 44 tập thể, 40 cá nhân xuất sắc …

 

 

                                                                   Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục