Cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Thủy luôn chú trọng nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh và nâng cao giao tiếp, ứng xử khi chăm sóc người bệnh.

Cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Thủy luôn chú trọng nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh và nâng cao giao tiếp, ứng xử khi chăm sóc người bệnh.

(HBĐT) - Năm 2011, Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Thủy đã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của Sở Y tế và UBND huyện như tăng cường phòng dịch bệnh trong mùa đông - xuân: sốt xuất huyết, tiêu chảy cấp, tay - chân - miệng; triển khai thực hiện nghiêm túc Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường; chiến lược quốc gia về dinh dưỡng; công tác khám - chữa bệnh đều đạt, vượt chỉ tiêu so với cùng kỳ năm trước. Tổng lượt khám và điều trị là 61.128 lượt, trong đó điều trị nội trú 10.316 lượt, điều trị ngoại trú 2.500 lượt, số ngày điều trị nội trú 49.516.

 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Thuỷ có 9 khoa, phòng và 2 phòng khám khu vực cùng với đội ngũ cán bộ gồm 94 y, bác sĩ, kỹ thuật viên được đào tạo cơ bản. Trong đó có 11 bác sĩ (có 5 bác sĩ CKI), 1 dược sĩ đại học, 9 cao đẳng điều dưỡng đã cơ bản đáp ứng nhu cầu khám - chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện.

 

Trong năm, bên cạnh việc thực hiện chỉ tiêu chuyên môn, Bệnh viện còn chú trọng nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh; nâng cao giao tiếp, ứng xử của cán bộ ngành y tế; chăm sóc người bệnh toàn diện; thực hiện y đức, nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh... Ngoài ra, Bệnh việõn còn phát huy tối đa hiệu quả trang thiết bị, máy móc hiện đại trong khám, điều trị như: máy xét nghiệm, siêu âm, Xquang, điện tim... Một số  kỹ thuật đã được triển khai thành thạo như: phẫu thuật ngoại khoa, các phẫu thuật vượt tuyến của chuyên khoa mắt...

 

Bước vào thực hiện nhiệm vụ kế hoạch công tác năm 2012, đặc biệt là trong dịp Tết Nhâm Thìn sắp tới, ngoài chuẩn bị sẵn sàng cho cấp cứu và điều trị, Bệnh viện Đa khoa huyện đang cố gắng để những người phải ở lại viện điều trị cũng được hưởng một cái Tết ấm cúng, đặc biệt là chú trọng công tác phòng - tránh rét cho người già và trẻ em...

 

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Thủy cho biết: Trước dự báo của    cơ quan khí tượng thuỷ văn là có thể có rét đậm, rét hại trong dịp Tết, Bệnh viện đã chuẩn  bị sẵn sàng cho công tác phòng - chống rét. ở những phòng không thể dùng chăn, đệm như phòng đẻ, phòng sơ sinh, Bệnh viện đã trang bị quạt sưởi, điều hoà để làm ấm, đảm bảo sức khoẻ cho bà mẹ và trẻ em. Ngoài ra, các trang thiết bị hiện đại cũng được chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận và xử lý các trường hợp cấp cứu.

 

Năm 2012, Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Thuỷ xác định các nhiệm vụ trọng tâm là: đẩy mạnh xã hội hóa chăm sóc sức khoẻ nhân dân; tiếp tục củng cố khối đoàn kết nội bộ, nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ gắn với nâng cao chất lượng thực hiện quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật, y đức và trách nhiệm phục vụ để nâng cao hơn nữa chất lượng khám - chữa bệnh, góp phần chăm lo tốt hơn nữa sức khoẻ của nhân dân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch được giao.

 

 

                                                                   Hồng Dung

                                                          (Trung tâm TT -GDSK)

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục