Thừa ủy quyền, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH cho Sở LĐ-TB&XH.

Thừa ủy quyền, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH cho Sở LĐ-TB&XH.

(HBĐT) - Ngày 11/1, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch về lao động, người có công và xã hội năm 2012. Đến dự có đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Năm 2011, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 16.250 lao động, đạt 101,5% chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, đã có 17.597người được học các nghề, tăng 40% so với năm 2010, góp phần nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh năm 2011 lên 29%. Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo tiếp tục được triển khai đồng bộ, toàn tỉnh còn 52.085 hộ nghèo, chiếm 26,73%, vượt chỉ tiêu kế hoạch do HĐND, UBND tỉnh giao 1,78%. Công tác bảo trợ xã hội thực hiện đầy đủ với 13.444 đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên tại cộng đồng. Các chế độ, chính sách người có công với cách mạng được thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng chế độ, đối tượng. Từ nguồn quỹ tình nghĩa và nguồn tài trợ khác đã xây mới 49 nhà tình nghĩa trị giá 1,58 tỷ đồng, sửa chữa, nâng cấp 73 nhà, trị giá 878 triệu đồng, 171 hộ gia đình chính sách được các cơ quan, doanh nghiệp tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa. Công tác phòng, chống tệ nạn xã hội; bảo vệ và chăm sóc trẻ em; bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ được quan tâm. Thực hiện NQ số 11 của Chính phủ, Sở LĐ-TBXH tiết kiệm 10% chi thường xuyên với tổng kinh phí 568 triệu đồng.  

 

Hội nghị đã thống nhất các chỉ tiêu và giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2012. Trong đó, tạo việc làm cho 16.500 lao động. Tuyển sinh học nghề 18.260 lao động. Giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống 24%. 95% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của dân cư trên địa bàn cư trú. 100% trẻ em dưới 6 tuổi được tiếp cận các dịch vụ y tế không phải trả tiền. Cai nghiện phục hồi tại trung tâm cho 520 lượt đối tượng. Giảm tỷ lệ tái nghiện sau 1 năm xuống dưới 64%. Sở đưa ra 5 nhóm giải pháp để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra.  

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà ngành đã đạt được. Đồng chí đề nghị trong năm 2012, ngành cần bám sát các chỉ tiêu NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV để có kế hoạch triển khai cụ thể vào nhiệm vụ của ngành. Trong đó, coi trọng những nội dung cơ bản như: chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng CNH-HĐH, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ hộ nghèo… Đồng thời, quan tâm nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề gắn dạy nghề với tạo việc làm. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công. Thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm, phát hiện, nhân rộng những mô hình hay, kinh nghiệm tốt trên các lĩnh vực công tác.

 

Tại hội nghị, 2 cán bộ của Sở LĐ-TB&XH đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, tập thể Sở LĐ-TB&XH được Bộ LĐ-TB&XH tặng bằng khen; UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2011, đơn vị dẫn đầu khối thi đua văn hóa-xã hội. Sở LĐ-TB&XH tặng giấy khen cho 24 tập thể tập thể và 90 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội năm 2011.

 

                                                              

                                                            Cẩm Lệ

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục