Trung bình mỗi ngày Bệnh viện YHCT tỉnh tiếp đón trên 200 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh.

Trung bình mỗi ngày Bệnh viện YHCT tỉnh tiếp đón trên 200 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh.

(HBĐT) - So với thời gian trước, những năm gần đây, bệnh viện YHCT tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nhanh nền Y học cổ truyền của dân tộc ta, nhất là về cơ sở vật chất, cũng như trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ. Năm 2006, được sự quan tâm của T.Ư và tỉnh về y học cổ truyền, Bệnh viện đã có những bước phát triển đáng kể trong điều trị, chăm sóc người bệnh.

 

Với mức đầu tư trên 20 tỉ đồng xây dựng mới toàn bộ khu nhà làm việc, nhà điều trị bệnh, các khoa khám bệnh, lâm sàng, phục hồi chức năng, điều dưỡng... từ chỗ chỉ có trên dưới 50 giường bệnh, thường xuyên quá tải, đến nay Bệnh viện đã có quy mô trên 70 giường bệnh cùng các trang thiết bị phục vụ khám - chữa bệnh khá hiện đại như: máy xét nghiệm sinh hoá tự động; máy siêu âm điều trị; máy kéo dãn cột sống, đốt sống cổ; dụng cụ phẫu thuật... Nhờ đó, trên cơ sở kế thừa và bảo tồn ưu thế và đặc điểm của YHCT và vận dụng sự tiến bộ của KHKT hiện đại trong khám, chữa bệnh đã từng bước góp phần phục vụ cho sức khỏe cộng đồng ngày càng tốt hơn. Đặc biệt từ tháng 1/2013, phòng khám đa khoa của bệnh viện đã chính thức đi vào hoạt động đã thu hút gần 4.000 thẻ BHYT tham gia đăng ký khám và điều trị bệnh, trung bình mỗi ngày bệnh viện đã tiếp đón trên 200 lượt bệnh nhân.

 

Bác sỹ Bùi Văn Cường, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Cùng với việc đầu tư xây dựng các công trình, trang thiết bị, nguồn nhân lực cũng luôn được củng cố, đào tạo để khai thác hiệu quả công suất khoa, phòng và thiết bị. Hiện nay, Bệnh viện có 70 cán bộ, y, bác sĩ, điều dưỡng viên hầu hết đã qua đào tạo chương trình đại học, 3 người có trình độ cao học, 5 người là bác sĩ và dược sĩ chuyên khoa cấp I. Nhờ đó, chất lượng điều trị đạt hiệu quả cao hơn. Tính từ đầu năm đến nay bệnh viện đã khám và điều trị cho gần 3.000 lượt người. Trong đó, bệnh nhân điều trị nội trú 369 lượt người, với tổng số ngày điều trị nội trú đạt 7.749 ngày; bệnh  nhân điều trị ngoại trú 727 lượt người; công suất sử dụng giường bệnh đạt 100% với tỷ lệ các bệnh được điều trị ổn định và khỏi đạt hiệu quả cao như: thoái hoá cột sống, viêm đại tràng mãn tính, di chứng liệt do tai biến mạch máu não, các bệnh viêm dây thần kinh, suy nhược thần kinh… đặc biệt, bệnh viện đã và đang tích cực triển khai các phương pháp điều trị u bướu, điều trị hỗ trợ các bệnh ung thư… Đồng thời, triển khai nhiều phương tiện tập luyện vật lý trị liệu, phục hồi chức năng như điện phân, điện từ trường, laser, siêu âm điều trị, kéo nắn cột sống… giúp người bệnh chóng phục hồi sức khỏe. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp y học dân tộc kết hợp với y học hiện đại, Bệnh viện đã đưa những phác đồ mới vào điều trị trong năm 2014 như: điện mãng châm của giáo sư Nguyễn Tài Thu, cấy chỉ, laze nội mạch, tiêm cạnh cột sống…

 

Vì niềm tin và sức khỏe nhân dân, trong nâng cao chất lượng khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, Bệnh viện YHCT tỉnh luôn quán triệt và thấm nhuần đạo lý của ngành: “Lương y như từ mẫu”, thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức nhiều đợt học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương của Bác Hồ, qua đó nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của người thầy thuốc phục vụ nhân dân. Trong quá trình làm nhiệm vụ của mình, mỗi cán bộ, y, bác sĩ có ý thức tự giác thực hiện tốt quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp giữa thầy thuốc với bệnh nhân, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho mọi người. Là bệnh nhân đang điều trị trực tiếp tại bệnh viện, bà Lê Thị Ngoan ở xóm Hòa Vinh, xã Hòa Sơn (Lương Sơn) chia sẻ: Các thầy thuốc ở bệnh viện không chỉ khám và điều trị cho bệnh nhân mà còn chia sẻ tâm tư nỗi lo với họ và đem niềm vui, bình an đến cho họ. Chính sự chân thành, gần gũi hàng ngày của mỗi y, bác sĩ tại Bệnh viện YHCT đã làm cho tôi yên tâm hơn khi đến khám và điều trị bệnh, giúp tôi vơi bớt một phần nỗi đau do bệnh tật gây ra. Đa số những người đến điều trị bệnh đều có những nhận xét như bà Ngoan.

 

Coi người bệnh như người thân, tận tụy, hết lòng phục vụ và thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, Bệnh viện YHCT đã và đang được nhiều người tin tưởng đến khám và điều trị bệnh. Những kết quả đã đạt được sẽ là động lực để bệnh viện tiếp tục có những bước tiến mới trong công tác nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

 

 

                                                                                   

 

                                                              Hoàng Huy

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục