Thay đổi thời tiết bệnh nhân Nhi tại bệnh viện đa khoa tỉnh nhập viện tăng.

Thay đổi thời tiết bệnh nhân Nhi tại bệnh viện đa khoa tỉnh nhập viện tăng.

(HBĐT) - Theo thống kê của bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ đầu tháng 4 đến nay, lượng bệnh nhân khám và nhập viện tăng đáng kể. Anh Đoàn Mạnh Nam, Điều dưỡng trưởng khoa khám bệnh, bệnh viện Đa Khoa tỉnh cho biết: Trước đây trung bình mỗi ngày khoa khám khoảng 200 bệnh nhân nhưng đến nay khám trên 300 bệnh nhân.

 

Tính trung bình, lượng bệnh nhân khám tăng 20%. Riêng ngày 19/4, khoa khám cho 531 lượt bệnh nhân. Hầu hết bệnh nhân trong thời gian này là người già và trẻ em. Bệnh nhân thường khám các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa và tim mạch.  Bác sĩ Đinh Thị Diệu, Trưởng khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Trong những ngày gần đây lượng bệnh nhân nhập vào khoa tăng đáng kể. Các bệnh chủ yếu là đường hô hấp và tiêu hóa. Có thời điểm khoa cũng quá tải. Do vậy, nhiều bệnh nhân bệnh nhẹ chúng tôi chuyển về tuyến dưới điều trị. Chị Nguyễn Thị Thanh Huệ, ở phố Ngọc, Trung Minh, TP Hòa Bình đưa con đi khám cho biết: Con tôi năm nay 3 tuổi. Mặc dù đã phòng bệnh nhưng năm nào cũng vậy vào dịp này cháu bị viêm phế quản. Tôi đưa cháu đi khám rồi bác sĩ kê đơn uống về điều trị tại nhà để giảm tải cho bệnh viện. 

 

Cũng theo anh Nam, nguyên nhân mỗi khi giao mùa, thời tiết thay đổi làm cho cơ thể con người nếu thích nghi không kịp sẽ có những phản ứng ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là trẻ em và đặc biệt là trẻ sơ sinh. Trong thời gian này để phòng tránh bệnh cần tạo thói quen vệ sinh cá nhân tốt như ăn chín uống sôi, vệ sinh chân, tay, miệng khi trẻ đi lớp về. Việc chế biến và bảo quản đồ ăn, thức uống phải tuân thủ chặt chẽ qui định an toàn vệ sinh thực phẩm của Bộ Y tế, nhằm loại trừ tối đa các tác nhân gây bệnh ở đường tiêu hóa có thể gây hại cho sức khỏe. Các bà mẹ không để trẻ nằm quạt trực tiếp. Lau lưng, nách, bẹn khi có mồ hôi. Đối vời người già thì cần kiểm soát huyết áp, luyện tập thể thao tăng cường sức khỏe.  

 

Ông Mai Đức Sỡi, Phó Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết:  Thời tiết nóng ẩm mùa hè cùng với ô nhiễm môi trường, sự giao lưu đi lại tăng cao, hành vi vệ sinh phòng bệnh của một số người dân còn chưa tốt là những điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát sinh và phát triển. Các bệnh lây qua đường tiêu hóa như: tiêu chảy, tay chân miệng, lỵ, thương hàn, liên cầu lợn, ngộ độc thức ăn; các bệnh do muỗi truyền như sốt xuất huyết, viêm não do vi rút, ...Tạo môi trường sống trong lành và an toàn: giữ môi trường sống thông thoáng, trong lành nhằm hạn chế sự lây nhiễm của các bệnh lý truyền nhiễm nguy hiểm. Phát quang môi trường, loại bỏ những nơi nước đọng nhằm ngăn chặn sự phát triển của muỗi vằn là trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết. Ngoài ra,  tạo thói quen ngủ màn, tham gia phong trào diệt lăng quăng…để thực hiện tốt phương châm “nhà không lăng quăng thì không bệnh sốt xuất huyết”. Tăng cường lượng dịch uống để bồi hoàn lượng nước cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là những loại nước uống giàu khoáng chất và nhiều vitamin như các loại nước ép trái cây, nước cam tươi, nước dừa tươi, nước sôi nguội…giúp cơ thể luôn luôn mát mẻ và có sức đề kháng tốt nhằm chống chọi với bệnh tật. Tiêm ngừa đầy đủ: tất cả những loại bệnh lý nguy hiểm phù hợp với lứa tuổi bằng các loại vắc xin sẵn có, giúp cơ thẻ được bảo vệ tốt nhất trong suốt mùa nắng nóng này.

 

 

                                                                           Việt Lâm

 

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục