(HBĐT) - Với sự tận tâm trong công tác chuyên môn, hết lòng vì công việc, thái độ phục vụ người bệnh chu đáo, y sỹ Nguyễn Hữu Đức, Phó trạm trưởng trạm y tế xã Tòng Đậu (Mai Châu) luôn được đồng nghiệp tin tưởng, Nhân dân dành nhiều tình cảm quý mến.


Y sỹ Nguyễn Hữu Đức,Phó trạm trưởng trạm y tế xã Tòng Đậu (Mai Châu) trao đổi công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân với đồng nghiệp.

Tốt nghiệp trường Trung cấp Y tế Hòa Bình năm 2007, anh Đức về nhận công tác tại trạm y tế xã Tòng Đậu và gắn bó với nghề từ năm 2008 đến nay. Với cương vị là Phó trạm trưởng trạm y tế xã, anh xây dựng tác phong làm việc nghiêm túc, tiếp xúc với người bệnh hòa nhã, vui vẻ. Tại các cuộc họp giao ban, anh luôn nhắc nhở đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trạm thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức trong khám, chữa bệnh, đặc biệt là thái độ ứng xử nhằm củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Y sỹ Hà Thị Vân, cán bộ trạm y tế xã Tòng Đậu cho biết: "Quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh em trong trạm nêu cao tinh thần đoàn kết, tận tụy, hết lòng khám, chữa bệnh cho bà con. Là phó trạm y tế xã, anh Đức thực hiện tốt vai trò quản lý cũng như công tác khám, chữa bệnh, tận tình hướng dẫn về chuyên môn, được cán bộ trạm và bà con tin tưởng”.

Trạm y tế xã Tòng Đậu có 4 cán bộ, trong đó có 2 y sỹ, 1 nữ hộ sinh, 1 điều dưỡng chuyên trách dân số. Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, anh Đức chỉ đạo nhân viên trạm xây dựng kế hoạch phối hợp các ngành, đoàn thể xã tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo mùa. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh sai sót trong khám, chữa bệnh. Thực hiện lịch trực khám nghiêm túc gắn trách nhiệm với từng cá nhân. Anh phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, phối hợp hoạt động nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Y sỹ Nguyễn Hữu Đức cho biết: "Ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, tôi luôn bám sát cơ sở, học tập kinh nghiệm của các đồng nghiệp đi trước, đồng thời tích cực tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, tạo tinh thần đoàn kết trong đơn vị. Tôi gương mẫu chấp hành và thực hiện các nhiệm vụ; phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên phụ trách các chương trình y tế. Ngoài ra, tôi luôn động viên anh em không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và phải yêu nghề”.

14 năm công tác tại trạm y tế xã Tòng Đậu, anh Nguyễn Hữu Đức nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác khám, chữa bệnh; lắng nghe, chia sẻ tâm tư của từng người bệnh để có phương hướng, phác đồ điều trị hợp lý; tư vấn, động viên tâm lý của người bệnh để họ lạc quan hơn, yên tâm điều trị sớm khỏi bệnh. Nhờ sự năng nổ, tận tình với công việc của người Phó trưởng trạm, trạm y tế xã luôn được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu của địa phương về công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, là địa chỉ tin cậy để người dân đến khám, chữa bệnh. Cũng nhờ đó, xã Tòng Đậu luôn giữ vững tiêu chí xã đạt chuẩn quốc gia về y tế từ năm 2014 đến nay.

Bằng sự nhiệt tình, tận tâm trong công tác chuyên môn và thái độ phục vụ người bệnh chu đáo, y sỹ Nguyễn Hữu Đức là tấm gương sáng hết lòng vì người bệnh, được cán bộ, người dân trong xã quý mến, góp phần không nhỏ vào công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân địa phương.

Thu Hường Thị trấn Mai Châu (Mai Châu)

Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục