Trần Minh Sáng, học sinh lớp 6A1 (THCS Cửu Long, thị trấn Lương Sơn - Lương Sơn) chia sẻ niềm vui với các thầy, cô giáo về kết quả các cuộc thi toán cấp toàn quốc vừa qua.

Trần Minh Sáng, học sinh lớp 6A1 (THCS Cửu Long, thị trấn Lương Sơn - Lương Sơn) chia sẻ niềm vui với các thầy, cô giáo về kết quả các cuộc thi toán cấp toàn quốc vừa qua.

(HBĐT) - Năm 2015, khi đã là học sinh lớp 6A1, trường THCS Cửu Long (huyện Lương Sơn), Trần Minh Sáng vẫn không quên kỷ niệm đẹp: Hè năm 2014, trong 1 ngày, em có đến 3 giấy mời tới 3 địa điểm khác nhau để nhận giấy khen, phần thưởng.

 

Tại Vĩnh Phúc, Bộ GD&ĐT khen thưởng cho tấm huy chương bạc toàn quốc kỳ thi giải toán trên In-tơ-nét. UBND huyện khen thưởng cho hàng loạt giải thưởng (giải nhất môn toán lớp 5 cấp tỉnh, giải nhất kỳ thi giải toán qua mạng cấp tỉnh và giải nhì cấp quốc gia). Huyện uỷ trao giấy khen vì có thành tích tốt trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Lương Sơn, giai đoạn 2011-2014. Niềm vui tràn ngập trong lòng cậu bé lớp 5 và bài phát biểu của em tại lễ khen thưởng học sinh huyện năm vừa qua khiến nhiều người cảm phục...  

Sáng từng được biết đến là cậu bé tinh nhanh, sớm biết đọc, biết viết. Năm 4 tuổi, ông nội sửng sốt khi thấy cháu mình đứng đằng sau đọc to tít bài báo ông đang cầm trên tay “Vương quốc tôm hùm”. Rồi cậu khiến cả nhà tròn xoe mắt khi em đọc một lèo hết bài báo đó. Hoá ra, khi đi học mẫu giáo, em đã tỏ là một cậu bé ham học hỏi, ham ghép vần, say mê với những chữ cái. Dù con, cháu mình thông minh và ham hiểu biết nhưng ông bà, bố mẹ cũng chỉ nhìn nhận cháu như bao trẻ em khác và không để con cháu mình gánh trên vai chuyện học hành quá mức. Thậm chí vào các năm học ở bậc tiểu học, dù là học sinh giỏi nhưng em không hề đi học thêm, giờ giấc học hành, vui chơi, giải trí không có nhiều khác biệt so với bạn bè. Nhưng gia đình hết sức yên tâm khi em luôn thể hiện là một học sinh chăm ngoan, biết nghe lời cha mẹ; tự giác học hành. Ngoan và chăm chỉ đã đành, em còn là một học sinh giỏi và có niềm say mê đối với môn toán. Được gia đình quan tâm, em dần bộc lộ tốt những tố chất của học sinh có năng khiếu. Cuối năm lớp 4, đầu năm lớp 5, khi Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi toán trên In-tơ-nét, em hào hứng khi được làm quen với cách thi này và đáp ứng tốt yêu cầu của 1 thí sinh thi trên mạng đó là cần giải toán nhanh, chính xác. Năm lớp 5 vừa qua, 2 cuộc thi ở cấp huyện (giao lưu học sinh giỏi và giải toán trên mạng) em chỉ đoạt giải nhì, thì 2 cuộc thi ở cấp tỉnh Trần Minh Sáng đều đoạt giải nhất. Đây là “tấm vé” để em đến với cuộc đua tài trên mạng cấp toàn quốc năm 2014 và đoạt huy chương bạc. Sau kỳ thi này, cùng kỳ thi chọn đội tuyển (đạt 97,5/100 điểm) em đã được Sở GD&ĐT tỉnh chọn là 1 trong 6 học sinh tiểu học của tỉnh tham dự Hội thi Toán tuổi thơ toàn quốc tại Đắk Lắk. Lần đầu cùng mẹ, các thầy cô giáo vào Tây Nguyên thi tài cùng hàng trăm học sinh khác, Sáng đã hoàn thành xuất sắc 15 câu trắc nghiệm cùng 1 bài tự luận để lần thứ 2 đoạt huy chương bạc cấp toàn quốc. Đây cũng là thành tích tốt nhất của đoàn Hoà Bình tại hội thi này. Những kết quả khởi đầu tốt đẹp này thực sự là một động lực quan trọng để Trần Minh Sáng nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn trong học tập, rèn luyện.          

 

                                                                            Bùi Văn

 

 

Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục