Cô giáo Bùi Thị Kim Tuyến, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình là điển hình phụ nữ không ngừng phấn đấu trở thành người có tri thức, văn hóa.

Cô giáo Bùi Thị Kim Tuyến, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình là điển hình phụ nữ không ngừng phấn đấu trở thành người có tri thức, văn hóa.

(HBĐT) - Chị Bùi Thị Kim Tuyến, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình là tấm gương điển hình không ngừng học tập, phấn đấu để trở thành người phụ nữ có tri thức và văn hóa.

 

Với thành tích học tập nổi bật tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, đạt giải 3 học sinh giỏi tiếng Nga toàn quốc, năm 1991, chị được tuyển thẳng vào trường Đại học ngoại ngữ - Đại học Quốc gia, song ngữ tiếng Nga và tiếng Anh. Năm 1995, chị về trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình làm giảng viên. Từ năm 1999 - 2002, chị học thạc sỹ ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Hà Nội. Từ năm 2009 - 2013, chị vinh dự được nhận học bổng của Chính phủ  Việt Nam cho khóa học tiến sỹ ngành Giáo dục học tại Đại học Victoria, Wellington, New Zealand. Từ tháng 5/2015, chị Tuyến được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng nhà trường.

 

Đó là những thành tích nổi bật của chị Bùi Thị Kim Tuyến được ghi nhận bằng sự cố gắng không ngừng của bản thân và gia đình. Chị tâm sự: Là phụ nữ, để có được thành công trong sự nghiệp thật không dễ chút nào, nhất là thời điểm đi du học tại New Zeland. Khi biết mình nhận được học bổng, tôi lo nhiều hơn mừng. Lúc đó, tôi ở với gia đình chồng, bố mẹ chồng đã già yếu. Tôi mất nhiều thời gian để thuyết phục gia đình chồng. May mắn, chồng tôi làm cùng ngành nên nhận được sự đồng cảm, ủng hộ.

 

Chị Tuyến quyết tâm đưa 2 con đi du học với suy nghĩ một phần giúp các con  trải nghiệm môi trường mới, nền giáo dục mới. Một phần khi có con bên cạnh, chị sẽ yên tâm học tập, nghiên cứu, đồng thời giảm gánh nặng cho ông bà ở nhà. Ba mẹ con nơi đất khách quê người, để trang trải cuộc sống, chị đi làm thêm vào cuối tuần. Khi đủ tuổi, con trai lớn của chị cũng đi làm thêm để giúp mẹ và hiện cháu vẫn ở lại du học.

 

Theo chị Tuyến, tri thức đã giúp chị xóa bỏ nếp nghĩ tự ti của một phụ nữ người dân tộc thiểu số. Với vai trò là giảng viên, cán bộ quản lý nhà trường, chị nhận thức bản thân phải luôn học hỏi, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn với quan niệm “Người thầy có trình độ và năng lực thì mới có thể tạo ra sản phẩm con người có chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội”. Bên cạnh hoàn thành tốt công việc giảng dạy, chị tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học của nhà trường. 19 năm công tác trong ngành giáo dục, chị Tuyến được ghi nhận bằng nhiều hình thức khen thưởng. Chị là giảng viên cốt cán các khóa bồi dưỡng thay sách giáo khoa các cấp do Sở GD&ĐT tổ chức, tham gia các khóa bồi dưỡng chuyên môn của dự án Việt - Úc và Việt - Bỉ, Bộ GD&ĐT. Trong thời gian này, chị đã 2 lần được nhận giải thưởng: Năm 2007 đạt giải nhì cuộc thi dạy và học tích cực 14 tỉnh miền núi phía Bắc do Dự án Việt - Bỉ tổ chức và nhận được bằng khen của Bộ GD&ĐT. Năm 2008 đạt giải nhất cuộc thi áp dụng 3 phương pháp giảng dạy mới: Dạy học theo góc, theo hợp đồng, theo dự án và được nhận giấy khen của Bộ GD&ĐT.

 

 

 

                                                                             Linh Trang

 

 

 

 

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục