(HBĐT)- Ngày 18/11, UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức khai trương Cổng Du lịch thông minh tỉnh Hòa Bình. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tô Dũng Thái, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Sở TT&TT, Sở VH-TT&DL ấn nút khai trương Hệ thống Du lịch thông minh tỉnh Hòa Bình.

Cổng Du lịch thông minh tỉnh Hòa Bình có địa chỉ: https://hoabinhtourism.vn có chức năng kết nối nhà quản lý, người dân, du khách và doanh nghiệp. Đây là địa chỉ để cơ quan quản lý Nhà nước giám sát, điều hành, tương tác với các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch; các doanh nghiệp du lịch tăng cường liên kết, kết nối; các đối tượng khách du lịch tiềm năng của địa phương có cơ hội tìm hiểu về những nét đẹp độc đáo, khác biệt của du lịch địa phương.

Điểm nổi bật của Cổng du lịch thông minh tỉnh Hòa Bình là khách du lịch chỉ cần vào địa chỉ: https://hoabinhtourism.vn có thể dễ dàng tương tác trên máy tính và smartphon để tìm thông tin về du lịch địa phương như một cẩm nang tiện lợi cho khách du lịch. Nhờ việc tích hợp bản đồ số du lịch và thông tin vị trí, du khách có thể chủ động lập và khám phá hành trình của mình trong suốt chuyến đi, từ việc tra cứu các thông tin du lịch cơ bản, các sự kiện đang và sắp diễn ra, xe buýt, xe khách tới việc kết nối du khách với các nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại, văn hóa, thể thao, giải trí...

Cổng Du lịch thông minh tỉnh Hòa Bình là một phần trong đô thị thông minh sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hình thành hệ sinh thái du lịch và tương hỗ giữa 3 đối tượng: du khách, chính quyền, doanh nghiệp; hướng đến xây dựng ngành du lịch chất lượng cao. Cổng Du lịch thông minh tỉnh chính thức đi vào hoạt động sẽ góp phần khơi dậy tiềm năng và quảng bá du lịch Hòa Bình đến với du khách trong nước và quốc tế.


 Hồng Ngọc

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục