Ngày 7/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức tọa đàm "Đẩy mạnh công tác truyền thông du lịch”, nhằm phục vụ tốt nhất cho sự phát triển bền vững của ngành Du lịch Việt Nam.
Truyền thông có vai trò quan trọng trong thu hút và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững. Những hình thức đang được sử dụng để tăng cường truyền thông các thông điệp về phát triển du lịch bền vững; cách thức truyền thông khi xảy ra các sự cố, khủng hoảng về du lịch...
Ông Vũ Quốc Trí, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin về truyền thông có trách nhiệm trong du lịch.
Tại tọa đàm, ông Vũ Quốc Trí, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng: Truyền thông đóng vai trò quan trọng giúp du khách trong và ngoài nước hiểu rõ hơn về ngành du lịch; góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam, cũng như có tiếng nói góp ý để ngành du lịch Việt Nam cải thiện những thiếu sót. Tuy nhiên, để ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững, phát triển mạnh mẽ, xứng tầm với tiềm năng cần sự truyền thông có trách nhiệm.
"Khi chúng ta truyền thông một vấn đề quá mức, quá tốt hay quá xấu, đều làm ảnh hưởng tới hình ảnh của du lịch Việt Nam. Quá xấu rõ ràng là không đúng, nhưng quá tốt làm du khách mất niềm tin vào du lịch của chúng ta. Chẳng hạn khi chúng ta nói về kinh tế đêm, không thể nói là kinh tế đêm giải quyết được hết các vấn đề của ngành Du lịch. Khi đưa thông tin không đúng sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh Việt Nam và ảnh hưởng đó không chỉ trong nước, mà còn cả với thị trường khách quốc tế. Vì thế, truyền thông khi đưa thông tin về du lịch Việt Nam cần dựa trên tính tổng thể, xem xét thông tin đưa ra để thúc đẩy cho sự phát triển du lịch nói riêng và kinh tế xã hội của đất nước nói chung”, ông Vũ Quốc Trí bày tỏ.
Đóng góp ý kiến cho hoạt động truyền thông hiệu quả, ở góc độ doanh nghiệp, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist (Tổng công ty Du lịch Hà Nội) Lê Hồng Thái, cho rằng, các địa phương nên có sự định hướng phát triển điểm đến, sau đó đẩy mạnh thông tin tuyên truyền. Bên cạnh đó, các cơ quan truyền thông nên có những thông tin kịp thời về xu hướng của du khách, những thị trường khách quốc tế tiềm năng.
Tại tọa đàm, đại diện các cơ quan báo chí cho rằng, để truyền thông du lịch hiệu quả cần thêm sự gắn kết, thông tin đa chiều từ cả phía cơ quan quản lý, Hiệp hội Du lịch và các địa phương. Nhiều thông tin phản biện xã hội liên quan đến hoạt động du lịch cần có sự thông tin kịp thời từ phía cơ quan quản lý, các hiệp hội, doanh nghiệp, chuyên gia để cơ quan truyền thông đưa tin phản ánh kịp thời, đúng định hướng và hiệu quả. Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch cần thường xuyên tổ chức các hoạt động nghiệp vụ, chuyến đi thực tế mang tính chuyên đề.
Theo Baotintuc.vn
Trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ nguồn nhân lực luôn là yếu tố quyết định sự phát triển của du lịch trong bất cứ bối cảnh nào. Vì thế, đứng trước những nhu cầu, xu hướng du lịch mới hình thành, nhất là từ sau những tác động của đại dịch Covid-19, du lịch Việt muốn phát triển càng cần chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Đầu đông, mây trời chảy tràn như suối thác về thị xã Sa Pa, để lộ đỉnh thiêng Fansipan đẹp hùng vĩ giữa nền trời cao xanh và biển mây bồng ảo diệu như chốn cảnh tiên cõi Phật.
(HBĐT) - Địa bàn tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, giao thông thuận lợi, nơi đây có nhiều khe suối, hồ tự nhiên, hồ nhân tạo đan xen, tạo nên cảnh sắc thơ mộng với nền văn hóa dân tộc giàu bản sắc, nhiều di tích văn hóa, lịch sử... Thời gian qua, huyện Lương Sơn chủ trương phát triển du lịch trở thành ngành mũi nhọn, tập trung vào phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và du lịch trải nghiệm, thể thao, giải trí... Các điểm đến trên địa bàn huyện có sản phẩm dịch vụ đa dạng, đáp ứng nhu cầu du khách.
(HBĐT) - Sự hoang sơ, kỳ vỹ của cảnh sắc sông, núi được điểm tô thêm nét mộc mạc, bình dị từ những bản làng của đồng bào Mường, Dao, Tày đã tạo nên sự cuốn hút đối với du khách mỗi khi đến với vùng lòng hồ Hòa Bình rộng lớn.
Với vùng đất hoang sơ, bãi biển tuyệt đẹp xen lẫn những cánh rừng nguyên sinh, huyện Xuyên Mộc như một "nàng công chúa ngủ quên" đang được đánh thức và vươn mình trở thành vùng đất du lịch mới, đầy tiềm năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Ngành du lịch Đà Nẵng phục hồi tích cực trong 9 tháng đầu năm 2023, nhưng hiện nay vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn cần tháo gỡ. Các doanh nghiệp đề xuất thành phố sớm đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng cho phát triển du lịch, xử lý vấn đề xả thải ven biển, tập trung đầu tư cho hạ tầng du lịch đường thủy nội địa...