(HBĐT)- Ngày 18/04, huyện Mai Châu đã tổ chức hội nghị giao ban MTTQ và các đoàn thể huyện để đánh giá kết quả công tác quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018. Đồng chí Đặng Mai Sơn – Phó bí thư TT huyện ủy chủ trì hội nghị.


                      Toàn cảnh hội nghị

Trong quý I/2018, hoạt động của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể huyện Mai Châu có nhiều đổi mới. Việc tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 diễn ra vui vẻ, an toàn, tiết kiệm. Công tác thăm hỏi, động viên, hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách được thực hiện tốt theo kế hoạch. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ như: Quốc tế Phụ nữ 8-3; ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3... Nhiều phong trào thi đua của MTTQ và các đoàn thể đã có tác dụng tập hợp, cổ vũ, động viên đoàn viên, hội viên tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tiêu biểu như phong trào: "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, CVĐ "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN”, phong trào "Phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy HIV/AIDS và buôn bán người”, phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ”,…

Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể đã duy trì và thực hiện tốt nhiệm vụ nắm bắt dư luận xã hội, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tháo gỡ khó khăn, kịp thời giải quyết kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận nêu rõ những kết quả đã đạt được, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ quý I đồng thời đề xuất các giải pháp khắc phục để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trong quý II.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đặng Mai Sơn – Phó bí thư TT huyện ủynhấn mạnh: Trong thời gian tới MTTQ và các đoàn thể huyện tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền nhất là về việc nâng cấp đô thị từ loại 5 lên loại 4, về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, về xây dựng NTM. Đồng thời làm tốt hơn nữa công tác tổ chức cán bộ, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, hội viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước;...

 

                            Thanh Hạnh (Đài Mai Châu)

Các tin khác


Khơi dậy sức dân giữ vững an ninh nông thôn ở xã Hang Kia

(HBĐT) - Vụ phá hoại nương ngô tại xóm Pà Khôm, xã Hang Kia (Mai Châu) xảy ra cách đây hơn 1 năm dù liên quan đến vấn đề đảm bảo an ninh nông thôn (ANNT) nhưng với sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của cấp uỷ, chính quyền và người có uy tín trong cộng đồng đã giúp những người trong cuộc nhận thức rõ đúng - sai, nhất trí hoà giải, xoá bỏ thù hằn...

Xã Hang Kia khởi sắc nhờ Dự án Giảm nghèo

(HBĐT) - Con đường bê tông về bản thênh thang, đường vào khu sản xuất trải rộng, đàn bò thong thả kiếm ăn trên đồi, đàn lợn bản địa, đàn gà phát triển đã phần nào nói lên cuộc sống của đồng bào người Mông xã Hang Kia (Mai Châu) trên đà khởi sắc. Theo đồng chí Khà A Váu, Chủ tịch UBND xã, những thay đổi hôm nay nhờ có sự hỗ trợ của các chương trình, dự án, trong đó có Dự án Giảm nghèo.

Đảng bộ xã Noong Luông đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ

(HBĐT) - "3 tháng đầu năm 2018, ngoài việc duy trì sinh hoạt chi bộ thường kỳ, 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Noong Luông (Mai Châu) tổ chức được sinh hoạt chuyên đề với nội dung sát thực tế gắn với các vấn đề nổi cộm, phát sinh trên địa bàn. Qua thống kê sơ bộ, các cuộc sinh hoạt đều có trên 95% đảng viên tham dự, ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng nghị quyết chuyên đề và kế hoạch triển khai thực hiện của đảng viên dự họp. Thực tế đó cho thấy, chất lượng các cuộc sinh hoạt chi bộ định kỳ và chuyên đề ở Đảng bộ xã Noong Luông đã được nâng lên rõ rệt” - Đồng chí Hà Công Duân, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã khẳng định.

Tuổi trẻ huyện Mai Châu xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

(HBĐT) - Đã thành truyền thống, Tháng Thanh niên hàng năm là tháng để tuổi trẻ huyện Mai Châu đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa - xã hội, QP-AN. Cùng với các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Mai Châu đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên vì cuộc sống cộng đồng, mang lại hiệu quả thiết thực, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Ban ATGT tỉnh Hòa Bình phối hợp tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho học sinh

(HBĐT) - Nhằm tăng cường cho học sinh những kiến thức về ATGT sáng ngày 26/03 Ban ATGT tỉnh Hòa Bình phối hợp với Ban ATGT huyện Mai Châu và Trường THCS Thị trấn Mai Châu tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT thu hút đông đảo học sinh và các thầy, cô giáo trên địa bàn tham gia.

Khám phá lễ hội Gầu Tào dân tộc Mông

(HBĐT) - Những ngày đầu xuân, trong tiết trời se lạnh, xuyên qua làn sương mờ bao phủ núi rừng trên cung đường Tây Bắc, chúng tôi có dịp đến thăm các xã Hang Kia, Pà Cò huyện vùng cao Mai Châu. Cùng đông đảo người dân và du khách muôn nơi, chúng tôi đến đây để hòa mình vào không khí lễ hội Gầu Tào của dân tộc Mông. Lễ hội Gầu Tào được xem là biểu tượng văn hóa của người Mông. Gầu Tào theo ngôn ngữ Mông là chơi núi mùa xuân, mang ý nghĩa là núi thiêng, cầu thiêng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục