(HBĐT) - Huyện Mai Châu có 7 xã, thị trấn là địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đã tăng cường các giải pháp nhằm chuyển hóa địa bàn và thu được những kết quả đáng ghi nhận.


Đồng chí Hà Công Thẻ, Chủ tịch UBND huyện Mai Châu, Trưởng BCĐ 09 huyện cho biết: Để chuyển hóa các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT thành địa bàn an toàn, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Mai Châu xác định phải triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp với từng xã, thị trấn và huy động mọi nguồn lực xã hội tham gia công tác này. Cụ thể, đối với 7 địa bàn trọng điểm, lực lượng công an luôn nắm sâu sát tình hình địa bàn, chủ động tham mưu với chính quyền các xã giải quyết ổn định những vấn đề nổi lên, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.


Công an xã Chiềng Châu (Mai Châu) tập trung tìm giải pháp giữ vững ANTT trên địa bàn.

BCĐ 09 huyện đã tham mưu ban hành nhiều chương trình, kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành xây dựng kế hoạch thực hiện các thông tư, nghị quyết liên tịch về phối hợp phòng- chống tội phạm, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến cán bộ, nhân dân… Qua đó huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tham gia vào công tác đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy. Trong 6 tháng đầu năm nay đã tổ chức được 243 cuộc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao cảnh giác cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, Mai Châu tiếp tục phát huy, nâng cao hiệu quả hoạt động của 742 tổ liên gia tự quản, trong đó có 409 tổ liên gia tự quản về ANTT. Duy trì 12 dòng họ tự quản tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò; 4 cụm an ninh giáp ranh; 1 cụm an ninh liên hoàn 138 tổ an ninh, 138 tổ hòa giải làm nền tảng cho phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đảm bảo ANTT từ cơ sở.

Với những nỗ lực kể trên, tình hình TTATXH trên địa bàn huyện Mai Châu và đặc biệt là 7 xã trọng điểm đã cơ bản được giữ vững và ổn định. Huyện duy trì tốt 4 địa bàn không ma túy là các xã: Tân Dân, Thung Khe, Nà Mèo và Noong Luông. Toàn huyện hiện còn 281 người nghiện ma túy, giảm 81 người so với cùng kỳ, trong đó 141 người có hồ sơ quản lý, 147 người nghiện điều trị thay thế bằng methadol thường xuyên. Riêng tại 7 xã, thị trấn trọng điểm, phức tạp về ANTT đã cưỡng chế cai nghiện bắt buộc 28 trường hợp; vận động 2 đối tượng truy nã ra đầu thú.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, trong 7 xã, thị trấn trọng điểm, phức tạp về ANTT chưa có địa bàn nào chuyển hóa thành địa bàn an toàn. Đồng chí Trưởng BCĐ 09 huyện thẳng thắn nhìn nhận: Việc triển khai các chương trình, kế hoạch có lúc, có nơi chưa sâu sát, thiếu kịp thời; công tác phối hợp giữa các ngành, đoàn thể chưa chặt chẽ; nhận thức của một bộ phận người dân về tố giác tội phạm chưa đầy đủ… Đây chính là những hạn chế sẽ được huyện Mai Châu tập trung khắc phục với quyết tâm chuyển hóa địa bàn, đảm bảo ANCT-TTATXH để nhân dân yên tâm lao động, ổn định cuộc sống.


Hải Yến


Các tin khác


Huyện Mai Châu: Lan tỏa phong trào thi đua quyết thắng

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua quyết thắng được cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Mai Châu tích cực thực hiện, đi vào nền nếp, tạo nhiều chuyển biến tích cực, lan tỏa sâu rộng trong trong toàn LLVT huyện, góp phần củng cố vững chắc khu vực phòng thủ và đảm bảo an sinh xã hội.

Huyện Mai Châu: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Phát huy lợi thế về nông nghiệp, du lịch, những năm qua, nhiều đoàn viên, thanh niên huyện Mai Châu nỗ lực vượt khó khởi nghiệp, mạnh dạn xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao. Từ đó, lan tỏa đam mê, khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên.

Huyện Mai Châu: Phát huy hiệu quả vốn vay ưu đãi

(HBĐT) - Nhờ vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH), hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Mai Châu có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế để vượt lên đói nghèo, góp phần đẩy nhanh Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Hoạt động thanh niên tình nguyện hướng về cơ sở

(HBĐT) - Đoàn Thanh niên Công an huyện Mai Châu vừa phối hợp với tuổi trẻ Phòng Cảnh sát QLHC về TTATXH (Công an tỉnh) và Đoàn Thanh niên thị trấn Mai Châu tổ chức hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) tại địa bàn thị trấn Mai Châu.

Xã Vạn Mai: Tích cực đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

(HBĐT) - "Triển khai chương trình hành động, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống để tạo những chuyển biến tích cực về kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn là điều cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm sau mỗi kỳ đại hội. Tại Đảng bộ xã Vạn Mai (Mai Châu), sau khi tổ chức thành công đại hội Đảng 2 cấp, cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiều phần việc để cụ thể hóa nghị quyết, hướng đến triển khai các chỉ tiêu đề ra ngay từ đầu nhiệm kỳ” - đồng chí Hà Thị Viễn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết.

Huyện Mai Châu: Đổi thay từ thực hiện chính sách dân tộc

(HBĐT) - Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), huyện Mai Châu đã thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình giảm nghèo, dự án hỗ trợ phát triển KT-XH, trong đó chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã vùng đặc biệt khó khăn. Qua đó, tạo nguồn lực giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống đồng bào dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục