Công nhân Điện lực Đà Bắc hướng dẫn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Theo PC Hoà Bình, hiện nay số lượng khách hàng sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 236 nghìn khách hàng, chiếm trên 85% tổng số khách hàng, với số tiền thu được trên 268 tỷ đồng, tương ứng hơn 93% tổng số tiền thanh toán. Kết quả này cho thấy xu hướng TTTĐKDTM ngày càng được người dân trên địa bàn tỉnh sử dụng.
Nếu như trước đây, người dân phải đến các quầy thu tiền điện để đóng tiền trực tiếp, mất nhiều thời gian và bất tiện, thì nay các hình thức thanh toán điện tử đã giúp thay đổi thói quen này. Chị Nguyễn Thị Thu, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) chia sẻ: "Trước đây tôi phải tranh thủ thời gian nghỉ làm để đi đóng tiền điện. Đôi khi do bận công việc, tôi nộp chậm và phải đi lại nhiều lần. Từ khi đăng ký trích nợ tự động qua ngân hàng, mọi thứ trở nên đơn giản, tiền điện được thanh toán đúng hạn, không còn lo bị gián đoạn”.
Tương tự, anh Hoàng Văn Nam, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) mấy năm nay đã chuyển sang thanh toán tiền điện qua ví điện tử Momo. Anh Nam cho biết: "Thanh toán tiền điện qua ví điện tử Momo giúp tôi chủ động hơn. Vào cuối tháng, Momo sẽ nhắc tôi thanh toán tiền điện khi có hoá đơn. Tôi chỉ cần vài thao tác trên điện thoại là có thể thanh toán tiền điện nhanh chóng. So với hình thức nộp tiền điện truyền thống như trước thì thanh toán trực tuyến tiện lợi hơn nhiều”.
Tại các khu vực nông thôn, miền núi, nhiều khách hàng sử dụng điện cũng đã chú trọng sử dụng các hình thức TTTĐKDTM. Đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hoà Bình) nhấn mạnh: Việc đẩy mạnh TTTĐKDTM đem lại những lợi ích rất thiết thực cho khách hàng và ngành Điện. Do đó, công ty tiếp tục tăng cường phối hợp các đơn vị chức năng trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các hình thức TTTĐKDTM; triển khai đồng bộ, quyết liệt các cơ chế, chính sách về phát triển TTTĐKDTM. Bên cạnh đó, thực hiện nâng cấp, phát triển hạ tầng thanh toán hiện đại, hoạt động an toàn, hiệu quả và có khả năng kết nối, tích hợp với các hệ thống khác.
Thời gian qua, PC Hoà Bình đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục phối hợp các ngân hàng, tổ chức trung gian đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua các kênh giao dịch điện tử đúng nghĩa. Tại các khu vực có đời sống kinh tế thuận lợi, PC Hoà Bình khuyến khích khách hàng có thẻ hoặc tài khoản ngân hàng chủ động thanh toán tiền điện qua các kênh như: ví điện tử, mobile banking, app chăm sóc khách hàng, đặc biệt là hình thức trích nợ tự động. "Đối với khu vực nông thôn, miền núi có tỷ lệ khách hàng TTTĐKDTM còn thấp, PC Hoà Bình xoá bỏ, định hướng chuyển dịch các tổ dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện sang công tác thu tiền điện với các tổ chức trung gian thanh toán. Đồng thời, hướng dẫn khách hàng thanh toán qua mobile money chỉ với điện thoại thông thường và sóng viễn thông”, đồng chí Trần Thị Út cho biết thêm.
Ngoài ra, PC Hoà Bình tăng cường phối hợp các đối tác thu hộ tiền điện triển khai nhiều chương trình khuyến mại hàng tháng, hàng quý nhằm phát triển số lượng khách hàng chủ động thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Viết Đào