Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, trong nghiên cứu mới nhất công bố ngày 19-4, Quỹ quốc tế LHQ về phát triển nông nghiệp (IFAD) đã đánh giá khá lạc quan về tiến trình thực hiện Mục tiêu Phát triển thiên niên kỷ về giảm đói nghèo tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

 

IFAD cho biết, trong thập kỷ qua, 350 triệu người ở các nước châu Á-Thái Bình Dương đã thoát khỏi đói nghèo, trong đó khu vực Ðông-Nam Á dẫn đầu thế giới về giảm số người nghèo ở nông thôn. Hiện có khoảng 80% số người nghèo ở Nam Á sống ở nông thôn nhưng trong thập kỷ qua, con số này cũng đã giảm. Nghiên cứu của IFAD nhấn mạnh, nông nghiệp là chìa khóa xóa đói nghèo, mang lại sự thịnh vượng cho các nước châu Á-Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, nghiên cứu của IFAD cũng lưu ý rằng, châu Á-Thái Bình Dương cần đáp ứng nhu cầu khẩn cấp về tăng đầu tư phát triển nông nghiệp dựa trên đường lối phát triển nông nghiệp mới vừa định hướng thị trường vừa bền vững. Khu vực này cần tăng đầu tư nông nghiệp thêm 24% để đạt mục tiêu phát triển thiên niên kỷ về giảm đói nghèo. Nghiên cứu của IFAD đề xuất các chiến lược đầu tư và chính sách nhằm giúp nông dân sản xuất nhỏ xử lý các rủi ro, tiếp cận các thị trường nông nghiệp và các thị trường đang nổi lên.

 

                                                                                        Theo ND

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Người nhập cư Tunisia tập trung trên đảo Lampedusa của Ý.

EU thảo kế hoạch hướng tới triển khai quân ở Libya

Ngày 18/4, Các quan chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết liên minh này đã thảo một kế hoạch sơ bộ nhằm điều binh lính châu Âu tới thành phố Misrata đang bị bao vây để bảo vệ hoạt động cứu trợ nếu Liên hợp quốc yêu cầu.

Báo Nhật: Đa số người dân muốn Thủ tướng mới

Khoảng 70% người dân Nhật Bản sẵn sàng chấp nhận mức đóng thuế cao hơn để phục hồi kinh tế quốc gia sau trận động đất và sóng thần ngày 11/3. Cũng chừng ấy số người được hỏi cho rằng Thủ tướng Naoto Kan nên được thay thế bằng một nhân vật khác.

Trung Quốc phát hiện 25 tấn giá đỗ tẫm chất độc hại

Cơ quan chức năng Trung Quốc vừa tịch thu 25 tấn giá đỗ từ 6 cơ sở sản xuất giá đỗ ở thành phố Thẩm Dương thuộc tỉnh Liêu Ninh, sau khi phát hiện sản phẩm ở những cơ sở này nhiễm nhiều loại hóa chất độc hại, có thể gây ung thư.

Cần đến 9 tháng để giải quyết khủng hoảng hạt nhân

Hôm qua, Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) thông báo sẽ mất từ 6-9 tháng để kiểm soát hoàn toàn khủng hoảng tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1. AFP dẫn lời Chủ tịch TEPCO Tsunehisa Katsumata cho hay trước mắt cần 3 tháng để khắc phục sự cố ở các lò phản ứng, làm giảm mức phóng xạ.

Cuba sẽ xóa dần bao cấp

Trong 4 ngày làm việc, Đại hội Đảng Cộng sản Cuba sẽ bầu ra ban lãnh đạo mới của đảng. Đại hội Đảng Cộng sản Cuba lần thứ VI đã khai mạc tại thủ đô Havana hôm 16-4 với sự tham gia của 1.000 đại biểu đại diện cho 850.000 đảng viên cả nước.

Rò rỉ bí mật tàu ngầm hạt nhân Anh

Bộ quốc phòng Anh thừa nhận rằng thông tin bí mật về các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của nước này đã bị rò rỉ trên mạng do một sơ suất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục