Đó là những thông tin đưa ra tại hội thảo khoa học “Xuất huyết tiêu hóa trên: Hướng xử trí tối ưu” do Công ty dược phẩm AstraZeneca tổ chức với sự tham gia của hai báo cáo viên là GS Alan Barkun và GS Justin Wu. Theo các bác sỹ, xuất huyết tiêu hóa rất nguy hiểm phụ thuộc vào mức độ mất máu, thậm chí có thể dẫn tới tử vong nếu mất máu nặng

 

Xuất huyết tiêu hóa trên là xuất huyết trong lòng ống tiêu hóa do tổn thương nằm rải rác từ miệng thực quản xuống đến tá tràng và được tống ra ngoài dưới hai hình thức là nôn ra máu hoặc tiêu ra máu. Nguyên nhân xuất huyết tiêu hóa đa dạng, trong đó có tới 50% xuất huyết tiêu hóa do loét dạ dạy tá tràng.

Bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa nhập viện, tùy theo mức độ sẽ có mức điều trị thích hợp. Nếu xuất huyết nhẹ có thể được theo dõi thêm để có phương pháp điều trị tốt và giảm thiểu nguy cơ chảy máu lại. Nếu bệnh nhân xuất huyết nặng thì hồi sức tích cực ban đầu rất quan trọng, tránh để bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê do mất máu nhiều.

Hiện nay, Nexium là loại thuốc đã được Bộ Y tế cũng như cục quản lý dược của Mỹ chấp thuật cho chỉ định phòng và điều trị xuất huyết tiêu hóa sau nội soi cầm máu. Việc sử dụng Nexium liều 80mg tấn công sau đó duy trì bằng  liều 8mg trên giờ trong ba  ngày…đã có hiệu quả trong việc cầm máu và ngừa tái xuất huyết trên bệnh nhân.

 

                                                                                   Theo ND

Các tin khác


Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục