Các bác sĩ bệnh viện quận Thủ Đức trong 1 ca phẫu thuật sỏi tiết niệu ứng dụng laser

Các bác sĩ bệnh viện quận Thủ Đức trong 1 ca phẫu thuật sỏi tiết niệu ứng dụng laser

Ước tính Việt Nam có 3% dân số mắc sỏi tiết niệu trong năm 2010. Thông tin trên được công bố tại Hội thảo khoa học ứng dụng laser trong điều trị sỏi đường tiết niệu được tổ chức tại bệnh viện quận Thủ Đức.

 

Sỏi tiết niệu ở con người do nhiều yếu tố gây nên như: Di truyền, các dị dạng bẩm sinh đường tiết niệu, nhiễm khuẩn, chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý…Hầu hết những người bị sỏi tiết niệu rơi vào độ tuổi từ 40-50.

 

Do tiến bộ trong lĩnh vực y học, việc phát hiện sỏi và điều trị cũng trở nên dễ dàng hơn bằng công nghệ tán sỏi ngoài cơ thể và công nghệ mổ nội soi bằng laser. Với công nghệ này bệnh nhân sẽ tránh được những vết sẹo không cần thiết do mổ hở.

 

Nhằm mục đích giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, Bệnh viện quận Thủ Đức đã đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại gồm máy tán sỏi ngoài cơ thể, máy tán sỏi bằng laser qua nội soi. Đây là một trong những bệnh viện tuyến quận được trang bị những phương tiện hiện đại nhất cả nước trong việc điều trị sỏi tiết niệu.

 

Sau 6 tháng đưa vào sử dụng, bệnh viện điều trị thành công hơn 500 trường hợp nhờ các công nghệ tán sỏi bằng laser và công nghệ tán sỏi ngoài cơ thể. Bệnh viện quận Thủ Đức được xem là một địa chỉ mới trong việc điều trị sỏi tiết niệu cho bệnh nhân trên địa bàn quận nói riêng và thành phố nói chung.

 

Trước những thành công trên, bệnh viện đã tổ chức buổi Hội thảo khoa học bàn về các vấn đề phòng và điều trị căn bệnh này bằng các phương tiện hiện đại nhất thế giới hiện nay.

 

Theo BS Đào Quang Oánh: “Việc điều trị sỏi tiết niệu của người Việt Nam gặp khó khăn hơn so với các nước khác do chế độ thực phẩm trong ăn uống và vận động khiến cấu tạo của sỏi ở người Việt rắn chắc hơn gây khó khăn cho việc điều trị. Việc trang bị các phương tiện hiện đại tại bệnh viện quận Thủ Đức sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm tải cho các bệnh nhân tuyến trên”.

 

 

 

                                                                                  Theo DanTri

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục