Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chính phủ cho 2 cá nhân thuộc ngành.

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chính phủ cho 2 cá nhân thuộc ngành.

(HBĐT) - Sáng 21/1, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2014. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Năm 2013, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 15.500 lao động, có gần 16.335 người được học nghề. Tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề toàn tỉnh đạt 37,2%, tăng 5% so với năm 2012; thực hiện trợ cấp gần 18.000 đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên tại cộng đồng... Ngành LĐ-TB&XH cũng đã tham mưu giúp tỉnh và chính quyền các cấp thực hiện hiệu quả chương trình XĐ-GN. Theo đó đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh xuống còn 18,35% (giảm 3,38% so với cuối năm 2012). Việc thực hiện chính sách đối với người có công tiếp tục triển khai đạt hiệu quả cao. Quỹ đền ơn đáp nghĩa các cấp đã thu được trên 5 tỷ đồng. Tổng kết phong trào chăm sóc người có công năm 2013 có 98% số hộ chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân trên cùng địa bàn cư trú; 202/210 xã, phường được công nhận làm tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, bằng 96,6%. Bên cạnh đó, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, bảo trợ xã hội, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, phòng- chống tệ nạn xã hội... thường xuyên được quan tâm chú trọng thực hiện.

 

Năm 2014, ngành LĐ-TB&XH đề ra 7 chỉ tiêu, 4 nhóm giải pháp trọng tâm. Trong đó có các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu là:  Tạo việc làm cho 15.600 lao động, trong đó lao động nữ chiếm 45%. Khống chế tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị dưới 4,0%. Tuyển sinh đào tạo nghề tối thiểu 17.000 chỉ tiêu. Tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 41%. Giảm tỷ lệ hộ nghèo khoảng 3%. Thực hiện đầy đủ các quyền của trẻ em. Đảm bảo sự bình đẳng của phụ nữ trong tham gia các hoạt động KT-XH và gia đình, giáo dục và đạo tạo, y tế...  Phấn đấu 100% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương nơi cư trú. Tổ chức cai nghiện, chữa trị phục hồi tại các Trung tâm cho 900 lượt người nghiện ma tuý; dạy nghề cho 50% đối tượng được quản lý tại trung tâm…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác lao động, người có công và xã hội ngành cần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Chú trọng công tác quy hoạch nhân lực, nâng cao chất lượng, hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức. Tiếp tục quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách pháp luật trong doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Gắn vấn đề tuyển sinh dạy nghề với giải quyết việc làm. Thực hiện tốt các chính sách đối với các đối tượng bảo trợ xã hội đảm bảo đúng quy trình và đối tượng. Quan tâm hơn đến công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, phòng- chống TNXH…

 

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 2 cá nhân. Bộ LĐ-TB&XH tặng bằng khen cho tập thể Sở LĐ-TB&XH, 6 tập thể, 22 cá nhân thuộc ngành vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013. Giám đốc Sở tặng giấy khen cho 27 tập thể, 111 cá nhân thuộc tỉnh đã hoàn thành xuất sắc công tác LĐ, NCC và XH năm 2013; 22 tập thể, 262 cá nhân được công nhận danh hiệu LĐTT, 72 cá nhân đạt CSTĐCS.

 

 

 

                                                                                    Hương Lan

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục