(HBĐT) - Đếm từng ngày tới thời điểm khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sự kiện chính trị trọng đại nhất của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh được tổ chức tại TP Hòa Bình - trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh. Những ngày này, khắp thành phố đâu đâu cũng rợp bóng cờ hoa, không khí dịu mát của trời thu như muốn hòa quyện với lòng người phấn chấn hướng tới đại hội.


Trên toàn tỉnh, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ được tổ chức chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Trong ảnh: Chương trình giao lưu văn nghệ "Tuổi trẻ Hòa Bình tiến bước dưới cờ Đảng" do Tỉnh Đoàn, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên phối hợp với Huyện Đoàn Kim Bôi tổ chức.

Ngày 30/9, nắng vàng rải nhẹ càng khiến diện mạo của TP Hòa Bình bừng sáng cùng với rực rỡ cờ hoa trên khắp các con đường trung tâm. Tại những địa điểm quan trọng nhất, băng rôn, khẩu hiệu, áp phích được trang hoàng. Lá cờ Tổ quốc được người dân treo đồng loạt trước cửa nhà. Đường phố phong quang, sạch sẽ… Tất cả đều toát lên không khí hân hoan, chào đón sự kiện chính trị quan trọng chính thức khai mạc sáng 2/10.

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng đại hội, sáng 30/9, Sở VH-TT&DL đã tổ chức khai trương trưng bày chuyên đề "Những thành tựu nổi bật của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Hòa Bình qua các kỳ Đại hội” tại Bảo tàng tỉnh. Đây là sự kiện đầy ý nghĩa, nhằm khẳng định truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 90 năm xây dựng và phát triển; đồng thời, tôn vinh những thành tựu đáng tự hào mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng. Tại tỉnh ta, qua 16 kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh, những thành tựu đạt được càng khẳng định sâu sắc vai trò lãnh đạo đặc biệt quan trọng của Đảng. Đúng như khẳng định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Thực tiễn phong phú, sinh động của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam.

 Cũng như các kỳ đại hội trước, Cung Văn hóa tỉnh - trung tâm TP Hòa Bình tiếp tục được lựa chọn là nơi tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đến ngày 30/9, việc trang trí khánh tiết khu vực Cung Văn hóa đã hoàn thành tốt đẹp, mọi điều kiện cơ sở vật chất phục vụ đại hội đều sẵn sàng - như chính sự sẵn sàng của các thế hệ đảng viên và Nhân dân trên địa bàn thành phố hân hoan hướng tới đại hội.

 "Đây là sự kiện chính trị vô cùng quan trọng mà tôi cũng như các thế hệ đảng viên, Nhân dân mong đợi từ nhiều ngày nay...” - đồng chí Bùi Thế Nụi, nguyên UV BTV Tỉnh ủy, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cho biết. Đồng chí vừa được trao huy hiệu 55 năm tuổi Đảng ngày 24/9, đúng 1 tuần trước khi diễn ra Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh. "Được trao huy hiệu Đảng vào dịp này, tôi cảm thấy vừa tự hào vừa bâng khuâng xúc động” - đồng chí Bùi Thế Nụi chia sẻ. Tuy đã ở cái tuổi "thất thập cổ lai hy”, nhưng người đảng viên lão thành vẫn luôn dồi dào trí lực, mang trong mình bầu nhiệt huyết tràn đầy của người cán bộ cách mạng. Trước thềm đại hội Đảng bộ tỉnh, đồng chí bồi hồi xúc động: "Cách đây 55 năm, tôi được kết nạp Đảng tại chi bộ Phòng Lương thực huyện Lạc Sơn. Từ đó, tôi trải qua nhiều vị trí công tác, đúng là dầm mưa đã trải, khó khăn đã từng, nhưng chưa lúc nào tôi lung lay niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Cho đến nay, mặc dù đã nghỉ hưu được 9 năm, tuổi đã cao, sức đã yếu, nhưng tôi vẫn luôn giữ vững niềm tin vào Đảng Cộng sản Việt Nam, vào chế độ XHCN tươi đẹp trên đất nước thân yêu của chúng ta...

 Cũng như các thế hệ đảng viên và Nhân dân TP Hòa Bình, các thế hệ đảng viên và Nhân dân trong toàn tỉnh đang phấn khởi hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII với mong muốn, đây sẽ là đại hội của trí tuệ, dân chủ, đoàn kết, đổi mới, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình. 

Đúng theo kế hoạch, đại hội được tổ chức từ ngày 1 - 3/10, thu hút sự quan tâm của hàng trăm nghìn cán bộ, đảng viên, Nhân dân sinh sống trên địa bàn tỉnh. Từ trung tâm thành phố đến các huyện xa nhất, từ các thị trấn đến vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn… Đâu đâu cũng rộn ràng thông tin về đại hội. Với tâm thế hân hoan, muôn trái tim đang hướng về đại hội với niềm tin sâu sắc rằng, sự kiện chính trị quan trọng nhất trong năm 2020 của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình sẽ thành công tốt đẹp.

Sáng sớm 1/10, mưa lất phất bay. Sau đó suốt cả ngày, nắng hửng lên rực rỡ như muốn giao hòa với niềm hân hoan của con người chào mừng ngày bắt đầu diễn ra sự kiện chính trị trọng đại nhất của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trước thềm đại hội, đoàn đại biểu đại diện cho Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã trang trọng làm lễ dâng hương Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, đúng 13h30’, đại hội bắt đầu phiên trù bị. Phát biểu chào mừng đại hội của đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị mỗi đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nhất trí; đề nghị đại hội giữ vững nguyên tắc tập trung, dân chủ, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế, thực hiện tốt các nội dung, chương trình để đây thật sự là một đại hội "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”.

Trao đổi bên lề phiên đại hội trù bị chiều 1/10, nhiều đại biểu đã bày tỏ niềm tin tưởng rằng, đại hội lớn nhất của Đảng bộ tỉnh sẽ hoàn thành các nội dung quan trọng đề ra. Trong đó, các đại biểu phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm để sáng suốt lựa chọn được những người ưu tú nhất vào BCH Đảng bộ tỉnh; đồng thời, mong muốn đại hội sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân, mang tính đột phá và cách mạng, mở ra một hành trình phát triển mới cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

Với tinh thần Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc vào 8h ngày 2/10.  347 đại biểu tham dự đại hội sẽ đại diện cho ý chí và kỳ vọng của các thế hệ cán bộ, đảng viên, Nhân dân gửi đến đại hội. Gửi trọn niềm tin, tất cả đang hướng về đại hội với kỳ vọng lớn lao rằng, đây sẽ là bước khởi động đặc biệt quan trọng, tạo thêm xung lực mạnh mẽ cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình bắt đầu nhiệm kỳ mới.

             Thu Trang

Các tin khác


Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 2 - Công trình không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng?

Liên quan đến việc xây dựng chùa Hòa Bình và các công trình phụ trợ, thời gian qua, một số cơ quan thông tin, báo chí đưa tin cho rằng: công trình này không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; vi phạm các quy định của pháp luật về thủ tục đầu tư; còn để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng. Trước những vấn đề được dư luận xã hội và người dân quan tâm, các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND thành phố Hòa Bình (TPHB) đã có thông tin phản hồi.

Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 1 - Các cơ quan chức năng đề nghị điều chỉnh quy mô xây dựng chùa Hòa Bình

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về việc xem xét, kiểm tra, rà soát các nội dung liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh chùa Hòa Bình tại đồi Ba Vành, thuộc tổ 8, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình (TPHB), ngày 19/1/2024, Sở Xây dựng (SXD) đã tổ chức họp với các sở, ngành, UBND TPHB và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh. Sau cuộc họp, các sở, ngành, UBND TPHB đã đưa ra những kiến nghị với UBND tỉnh về việc điều chỉnh quy mô xây dựng chùa Hòa Bình.

Thiêng liêng ngày hội tòng quân

Không phải tiếng trống giục giã, cũng không phải ngọn đuốc thắp lên bằng ngọn lửa truyền thống, mà chính nhiệt huyết của tuổi trẻ mới là thứ làm bùng lên không khí thiêng liêng trong ngày hội tòng quân năm 2024. Đây chính là ngày hội của tuổi trẻ, của thanh niên ưu tú - những người đã biết đặt Tổ quốc ở trong tim...

Chuyện về nhạc phẩm “Lá thư DK” trên biển

Trong một đêm cuối năm Quý Mão 2023, con tàu Trường Sa 04 bền bỉ đè sóng tiến về phía bãi cạn Cà Mau, nơi có nhà giàn DK1/10… Bỗng trong tiếng sóng biển ầm ào và gió thổi ràn rạt dọc các boong tàu, vẳng tiếng đàn ghi ta và tiếng hát của một vài chiến sĩ hải quân. Tiếng đàn thánh thót và da diết của Trung tá Trịnh Văn Nghị, Chính trị viên phó Tiểu đoàn DK1 hòa vào giọng hát khá tình cảm của nhóm cán bộ, chiến sĩ trên tầng 3 con tàu: "Anh kể lại nơi anh những lúc biển cuồng phong/ Biển giận dữ hung tàn quá đỗi/ Nhà giàn kiên trung giữ vững thềm lục địa/ Như tình anh yêu em, tình yêu bất tận…”. Các anh đang tập bài hát mới "Lá thư DK” của ca sĩ, nhạc sĩ, Phó đoàn Nghệ thuật Bông Sen (TP Hồ Chí Minh), thành viên của đoàn sáng tác trong chuyến hải trình DK1…

Huyện Lạc Thủy: Ước vọng đầu Xuân mới

Mùa Xuân đến mang theo hơi ấm của đất trời, đem đến sức sống mới cho vạn vật. Đó cũng là thời điểm cảm xúc của mỗi người lại trào dâng với niềm tự hào, tin tưởng, đoàn kết một lòng đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn. Xuân mới, niềm tin khát vọng mới, bao dự định được gửi gắm, thôi thúc mỗi chúng ta cố gắng phấn đấu vươn lên, xây dựng quê hương Lạc Thủy giàu đẹp.

Người góp phần nâng tầm sản phẩm mang giá trị văn hoá Hoà Bình

Quá trình công tác nhiều năm trong cơ quan nhà nước của tỉnh, chị Hoàng Việt Hà (TP Hoà Bình) có cơ hội tiếp cận, nghiên cứu về lĩnh vực văn hoá, từ đó nuôi dưỡng tình yêu ngày càng lớn đối với văn hoá bản địa. Đây được xem là cơ duyên để năm 2022, sau dự định ấp ủ, chị đứng ra mở cửa hàng quà tặng với tên gọi Hoa Đất Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục