Được công an cấp trên tin tưởng, đồng chí Nguyễn Thị Bạch Nga, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Lạc Thuỷ được điều động giữ chức vụ Trưởng Công an thị trấn Chi Nê. Sau gần 5 năm thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở, đồng chí đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng uỷ, UBND thị trấn về công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tháng 6/2024, Trung tá Nguyễn Thị Bạch Nga vinh dự là 1 trong 63 nữ công an cơ sở được Bộ Công an biểu dương "Nữ công an cơ sở xuất sắc năm 2023”.


Trung tá Nguyễn Thị Bạch Nga, Trưởng Công an thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ) bám, nắm địa bàn, giải quyết triệt để những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở.

Nhận nhiệm vụ Trưởng Công an thị trấn Chi Nê, Trung tá Nguyễn Thị Bạch Nga xác định là cơ hội tốt để rèn luyện, trưởng thành, được gần dân, hiểu dân và làm nhiều việc có ích cho dân. Do đó, sau khi tiếp cận địa bàn, chị cùng với lực lượng Công an thị trấn tiến hành khảo sát, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu Đảng uỷ, UBND thị trấn xây dựng các nghị quyết, kế hoạch về bảo đảm an ninh trật tự, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác này.

Trung tá Nguyễn Thị Bạch Nga chia sẻ: Tôi và các đồng chí trong đơn vị đã tích cực tham mưu cho Đảng uỷ, chính quyền địa phương về công tác đảm bảo an ninh trật tự và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, khu dân cư tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tuy số lượng cán bộ, chiến sỹ còn mỏng, bản thân lại là nữ không có thế mạnh như nam giới, nhưng chúng tôi đã cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các cấp giao phó.

Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Trung tá Nguyễn Thị Bạch Nga đã chỉ đạo Công an thị trấn Chi Nê thường xuyên phối hợp các ngành, đoàn thể, khu dân cư tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân các quy đinh của pháp luật, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Nâng cao cảnh giác và đấu tranh, tố giác tội phạm thông qua các mô hình tự quản về an ninh trật tự. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin tội phạm có giá trị, góp phần triệt phá nhiều ổ nhóm tai, tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Trung tá Nguyễn Thị Bạch Nga nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham mưu thực hiện có hiệu quả đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia"; tuyên truyền, vận động nhân dân làm căn cước công dân gắn chip điện tử; hướng dẫn cài đặt App VNeiID và đăng ký tài khoản định danh điện tử cho công dân. Chú trọng tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị về siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ. Trong những năm qua, trên địa bàn thị trấn Chi Nê không có trọng án, điểm nóng bất ngờ xảy ra, tai, tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Cá nhân đồng chí Nga được Chủ tịch UBND huyện và địa phương tặng nhiều giấy khen.

Thượng tá Cao Đại Nghĩa, Phó Trưởng Công an huyện Lạc Thuỷ cho biết: Qua theo dõi, chúng tôi đánh giá đồng chí Nguyễn Thị Bạch Nga đã có nhiều cố gắng, vượt qua khó khăn, áp lực, tham mưu tốt cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở, được cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đó là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của đồng chí, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn cũng như toàn huyện.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng bằng tình yêu nghề, đam mê với công việc, Trung tá Nguyễn Thị Bạch Nga, Trưởng Công an thị trấn Chi Nê luôn nhiệt tình, trách nhiệm, đóng góp công sức trong công tác bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở. Được Bộ Công an tuyên dương "Nữ công an cơ sở xuất sắc năm 2023” là động lực tiếp thêm sức mạnh cho đồng chí Nga và đồng đội nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.



Nguyễn Chung
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Lạc Thuỷ)

Các tin khác


Huyện Yên Thuỷ phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến

Thời gian qua, huyện Yên Thủy chú trọng công tác tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua; tuyên truyền gương "người tốt, việc tốt”; phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng và triển khai học tập các mô hình, điển hình tiên tiến, nhân tố mới, cách làm hay, hiệu quả để lan tỏa trong cộng đồng và toàn xã hội. Từ đó tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn.

Nữ sinh dân tộc Mường đạt 3 điểm 10 - bán hàng phụ mẹ, nuôi ước mơ nghề giáo

Tuy hoàn cảnh khó khăn, từ nhà đến trường phải đi nhờ xe của bạn, em không đi học thêm mà chỉ được thầy cô ôn tập tại trường nhưng cô học trò Đinh Thị Xuyến, dân tộc Mường, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Mường Bi (Tân Lạc) vẫn xuất sắc đạt 3 điểm 10 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thành phố Hoà Bình: Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc

"Không chỉ tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân, người có uy tín (NCUT) xã Hòa Bình (TP Hòa Bình) còn là những tấm gương sáng tích cực lao động sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, được nhân dân tin yêu”. Đó là chia sẻ của đồng chí Hà Văn Thiểm, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình khi đưa chúng tôi đi thăm NCUT trên địa bàn xã.

Người tạo việc làm cho phụ nữ lúc nông nhàn

Giải quyết việc làm tại chỗ cho phụ nữ nông thôn là nhiệm vụ quan trọng được Hội LHPN xã Lạc Thịnh (Yên Thủy) quan tâm triển khai. Chị Bùi Thị Tiền, sinh năm 1980, dân tộc Mường, hội viên chi hội phụ nữ xóm Sấu, xã Lạc Thịnh là hội viên tiêu biểu, người mạnh dạn tìm kiếm, tạo việc làm tại chỗ cho nhiều chị em lúc nông nhàn để tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình.

Nữ giám đốc của nông dân

Không chỉ thực hiện dạy nghề miễn phí mà còn tìm kiếm đơn hàng, chị Nguyễn Thị Bảy, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp Lương Phú, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc đã tạo việc làm cho hơn 600 lao động nông nhàn. Bao năm qua vượt lên nỗi đau bệnh tật, chị miệt mài giúp bà con có đơn hàng và thu nhập.

“Bóng cả” ở bản vùng cao Thung Mặn

Đó là ông Sùng A Dếnh (SN 1947) ở bản Thung Mặn, xã Hang Kia (Mai Châu), người vinh dự được Bộ Công an tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào dân tộc thiểu số khu vực Tây Bắc và phụ cận, giai đoạn 2018 - 2023. Cộng đồng người Mông xã Hang Kia không chỉ kính trọng ông Dếnh bởi ông là người có uy tín (NCUT), tấm gương mẫu mực, mà còn cảm phục ông với những hành động, việc làm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục