Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Thanh Sơn trao trả lại số tiền hơn 25 triệu đồng cùng một số giấy tờ trong chiếc ví bị rơi cho chị Đinh Thị Thu Hiền.

Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Thanh Sơn trao trả lại số tiền hơn 25 triệu đồng cùng một số giấy tờ trong chiếc ví bị rơi cho chị Đinh Thị Thu Hiền.

(HBĐT) - Trong những ngày vừa qua, nhân dân tổ 16, phường Chăm Mát TP Hòa Bình và CBCS cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã dành nhiều lời biểu dương, khen ngợi đối với đồng chí Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Thanh Sơn - Nhân viên xăng dầu thuộc Ban Tham mưu kế hoạch - Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) về việc nhặt được tiền rơi, trả lại cho người đánh mất.

 

Theo đó, vào khoảng 13h 45, ngày 28/7/2014 khi đang trong ca trực tại Trạm cấp phát xăng dầu của Bộ CHQS tỉnh (tổ 16, phường Chăm Mát - thành phố Hòa Bình), Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Thanh Sơn thấy có một đôi nam nữ vào đổ xăng rồi đi luôn. Sau khi 2 người này đi được một lúc thì đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đã phát hiện 1 chiếc ví phụ nữ ở sân trước cột bơm xăng. Đoán chắc đó là ví tiền của khách vào đổ xăng rồi đánh rơi tại đó nên đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đã nhặt chiếc ví lên và kiểm tra, phát hiện trong ví có tiền và một số giấy tờ. Ngay sau đó, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đã báo cáo sự việc với Chỉ huy đơn vị và bàn giao chiếc ví cùng toàn bộ tài sản có trong ví. Đồng thời đề nghị các ca trực sau có người đến tìm ví nếu xác minh đúng thì sẽ trả lại nguyên vẹn chiếc ví cùng toàn bộ số tiền và giấy tờ trong ví cho người bị mất. Sau đó đồng chí Nguyễn Thanh Sơn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ khác.

 

Sau khi được đồng chí Nguyễn Thanh Sơn bàn giao chiếc ví, Trung tá chuyên nghiệp Nguyễn Tá Thuật - Trợ lý xăng dầu Ban Tham mưu kế hoạch - Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) và Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Bạch Đằng, Kế toán Trạm cấp phát xăng dầu đã tiến hành kiểm tra số tiền bên trong chiếc ví trước sự chứng kiến của một số người dân xung quanh. Qua kiểm tra đã xác nhận số tiền trong ví có 50  tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, 3 tờ tiền có mệnh giá 100 nghìn đồng, 1 tờ 20 nghìn đồng. Tổng cộng số tiền có trong ví là 25.320 nghìn đồng. Ngoài ra, trong ví còn có 2 đồng tiền Kíp của Lào, 1 thẻ tín dụng Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) mang tên Đinh Thị Thu Hiền.

 

Sau đó, đến khoảng 14h 30 có 2 người đi xe máy đến Trạm cấp phát xăng dầu Bộ CHQS tỉnh để tìm chiếc ví bị đánh mất. Qua xác minh, kiểm chứng thấy đúng thông tin ghi tại một số giấy tờ liên quan có trong chiếc ví mà đồng chí Nguyễn Thanh Sơn nhặt được là chị Đinh Thị Thu Hiền người ở xóm Đồng Gạo, xã Thống Nhất (thành phố Hòa Bình) hiện đang tạm trú tại xóm 9, xã Sủ Ngòi, các CBCS làm nhiệm vụ tại Trạm cấp phát xăng dầu Bộ CHQS tỉnh đã làm các thủ tục cần thiết để trao trả đầy đủ số tiền nhặt được cho người đánh rơi.

 

Trung tá Nguyễn Tá Thuật, Trợ lý xăng dầu Ban Tham mưu kế hoạch - Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) khẳng định: Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Thanh Sơn là đảng viên, quân nhân mẫu mực của đơn vị; sống giản dị, chân thành, tình cảm, có trách nhiệm với đơn vị, đồng chí, đồng đội và gia đình; là tấm gương sáng để quần chúng và mọi người trong đơn vị học tập, noi theo. Việc làm tốt đẹp của đồng chí Nguyễn Thanh Sơn là hành động thể hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với LLVT tỉnh.

 

Nói về việc làm tốt đẹp của đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, chị Đinh  Thị Thu Hiền xúc động: Thú thực, đó là số tiền hàng em đang trên đường mang về nộp lại cho Công ty. Hôm đó, rất may khi bị rơi đã được các anh ở Trạm cấp phát xăng dầu Bộ CHQS tỉnh nhặt được và trao trả lại. Nếu không thì em cũng chẳng biết làm thế nào với số tiền bị mất lớn như vậy. Em cũng chỉ biết nói lời cảm ơn chân thành tới các anh ấy và mong rằng những việc làm tốt đẹp này sẽ được nhân rộng trong toàn xã hội.

 

 

                                                                  Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục