(HBĐT)-Những năm 80 của thế kỷ trước, bộ phim ca nhạc " Hát về đất nước” khiến giới trẻ phía Bắc rạo rực như được tiếp thêm một luồng sinh khí mới do nhạc nhẹ phía Nam đem lại. Trong phim có cảnh ca sĩ Nhã Phương, ngôi sao nhạc nhẹ đang nổi lúc đó cùng ban nhạc biểu diễn ngay trên bãi biển Vũng Tàu. Bãi biển đẹp với cát trắng, nắng vàng và giọng hát sôi nổi tha thiết đó làm bao người…muốn được đến với biển đẹp Vũng Tàu một lần trong đời. Câu hát của bài hát "Tình ca Vũng Tàu”(nhạc và lời Hoàng Vân) vẫn còn bay mãi bên bờ sóng: "Chiều chiều em đạp xe/Thả tóc dài Bến Đá…Bãi Trước và Bãi Sau/Mãi mãi là của nhau…”



                             Một góc phố và biển chiều Vũng Tàu
Bằng câu hát và hình ảnh đó "lôi kéo”, đã khiến bao người muốn được đến thành phố biển xinh đẹp này. Một chiều này, khi thành phố lên đèn, đến Vũng Tàu khi từng lớp sóng triều dâng ào vào bờ tung bọt sóng trắng; hòa vào ánh sáng muôn màu của các dãy phố nhỏ đang tựa lưng vào núi đồi, nhìn ra đại dương. Bên phố xa, ban nhạc nào đang tấu da diết bài " Vũng Tàu biển hát”: Vũng Tàu biển hát/ Sóng dâng triều lên…Hiếm thành phố du lịch nào lại có nhiều ưu đãi như nơi đây: con người thân thiện, phố và biển, phố và núi đồi hòa lẫn; thiên nhiên, biển cả vừa hùng vĩ, vừa hiền hòa nương tựa vào nhau. Được đứng trên đỉnh Núi Nhỏ nơi có bức tượng cao hơn 30 mét nhìn ra mũi Nginh Phong, nhìn về Bãi Trước, Bãi Sau(bãi Thùy Vân) lớp lớp điệp trùng  sóng vỗ mà mê mải theo những cánh chim biển, cùng những khát vọng không cùng. Xa nữa, những con tàu trắng chở khách từ Sài Gòn cập bến náo nức lòng người…Cả một thành phố biển, cùng các triền cát trắng được thu vào tầm mắt. Anh Nguyễn Huy, chàng trai Bắc Kỳ, giờ đã chọn miền biển phương Nam này làm nơi lập nghiệp náo nức chia sẻ rằng: Đã "phải lòng” Vũng Tàu rồi và sẽ gắn bó mãi với nơi đây thôi. Hồi mới vào, ngày nào cùng đi xe máy mải miết những con đường uốn lượn ven bãi biển…Biển một bên và phố, núi đồi một bên. Thất thú vị quá. Giờ bạn đã là "thổ công” nơi đây rồi vì có thể biết rất rõ những quán ăn, nhà hàng có các đặc sản của Vũng Tàu, cùng các danh thắng nơi đây. 

Sau khi dẫn khách từ đỉnh Núi Nhỏ, sang khu Bạch Dinh và ngọn Hải đăng đã chỉ ra xa xa bâng quơ: "Phải được hòa mình vào những con sóng ở các bãi tắm tuyệt đẹp, mới cám nhận hết vẻ đẹp biển cả nơi đây”. Quả là điều kỳ diệu nếu được bước trên các bãi tắm cát vàng như bãi biển Vọng Nguyệt, bãi Chí Linh, bãi Dứa…ngắm biển, ngắm trời vào lúc bình minh hay hoàng hôn. Những bãi biển đang nói "không" với ăn uống xô bồ, với rác và bịch ny-lon; nói không với chuyện "chặt chém” khách. sau khi đùa sóng thỏa thuê được thưởng thức các món hải sản tại các nhà hàng mở cửa hướng về biển, càng thấy lý do tại sao Vũng Tàu lại hút khách như vậy. Đã có 5,8 triệu lượt du khách đã có những trải nghiệm tuyệt đẹp ở thành phố Vũng Tàu(năm 2018). 9 tháng(năm 2019) đã có trên 4 triệu du khách hành hương về thành phố biển trữ tình và nên thơ này, trong đó, khách nước ngoài chiếm 12%. 

Vũng Tàu, thành phố biển-niềm cảm hứng cho bao nhiếp ảnh gia, bao nhạc sĩ, nghệ sĩ và là phim trường cho nhiều bộ phim nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây còn có các lễ hội tiêu biểu, mang "màu sắc biển” như lễ hội Nghinh Ông. Chia tay Vũng Tàu, chàng trai đất Bắc Nguyễn Huy tạm biệt bằng nụ cười: "Vũng Tàu ấm áp quanh năm. Mùa đông rét nướt, nhiều du khách chọn Vũng Tàu là điểm đến thật tuyệt. Cho nên, đừng phải đợi mùa hè mới đi Vũng Tàu các anh ạ”. Đúng, biển Vũng Tàu luôn dang rộng vòng tay đón du khách cả 4 mùa trong năm…ấm áp, hiền hòa./.

                            Bùi Huy

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục