Đồi cát Nam Cương, ở xã An Hải, huyện Ninh Phước được ví như một "tiểu sa mạc" của Ninh Thuận nói riêng và vùng duyên hải miền Trung nói chung với những triền cát độc đáo, trải dài đến tận chân trời.



Nét quyến rũ của đồi cát Nam Cương. 
Đồi cát Nam Cương có độ cao từ 20-30 mét, có nơi cao tới 100 mét so với mực nước biển. Đồi trải rộng trên diện tích khoảng 700 ha với những trảng cát dài nhấp nhô, uốn lượn. Bước chân lên đồi cát cao vút, du khách có thể phóng tầm mắt ra Biển Đông xanh ngắt với những con thuyền xa xa. Ở chiều ngược lại, phong cảnh núi non, đồng quê, làng mạc trải dài tạo nên sắc thái rất riêng, gợi cảm hứng sáng tác cho những bức ảnh đầy tính nghệ thuật.

Thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng và khám phá đồi cát Nam Cương là buổi sớm dịu mát và lúc chiều về. Khi bình minh lên, những tia nắng len lỏi trên những trảng cát vàng làm nổi bật lên các hình khối. Màu sắc của những hạt cát li ti, óng ánh tuyệt đẹp. Vào buổi chiều lộng gió, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến sự thay đổi hình dạng liên tục của những đường cong nơi triền cát tựa như dải lụa mềm mại phất phơ trong nắng vàng.

Đặc biệt, sau mỗi đợt gió lớn, gió làm thay đổi vân cát liên tục, tạo cho đồi cát các hình dạng rất độc đáo mô phỏng những con vật ngộ nghĩnh hay trông như một thiếu nữ đang nằm nghiêng tạo dáng. Có lúc,những ngọn núi cát phình to hai bên tựa như đống rơm vàng lạ mắt. Thú vị nhất khi du khách bước chân trần trên cát cảm nhận từng hạt cát chạm nhẹ rồi vụt bay theo cơn gió khỏa lấp những lối mòn trên cát.

Chị Lê Kiều Linh, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Chị đã từng đi du lịch đến những đồi cát dọc các tỉnh miền Trung nhưng đồi Cát Nam Cương có nét đẹp rất riêng, độc đáo. Cát ở đây khá chặt, không lún quá sâu, đa dạng về độ cao và độ dốc rất thích hợp để đi ngắm cảnh, chơi trượt cát. Ngoài ra, đồi cát Nam Cương còn là nơi gắn liền với đời sống của đồng bào Chăm với những hình ảnh lao động thường nhật rất bình dị đã cho chị và mọi người cảm giác thư thái khi đến đây.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, tỉnh đang tập trung phát triển nhiều sản phẩm du lịch độc đáo nhằm tạo ra sự khác biệt. Trong đó, khám phá đồi cát Nam Cương là tour được gắn kết với các hoạt động du lịch biển, tìm hiểu văn hóa, làng nghề, khám phá đồi cát ở hai huyện Ninh Phước, Thuận Nam. Các đơn vị, công ty du lịch đang phát triển loại hình chạy xe mô tô, đua xe địa hình chinh phục đồi cát, trượt cát để du khách có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ trong hành trình khám phá Ninh Thuận.

Đến khám phá đồi cát Nam Cương những ngày này, với thời tiết đẹp nhất trong năm ở Ninh Thuận, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những gì tuyệt vời nhất mà sa mạc cát mang lại. Ngoài ra, du khách còn có dịp trải nghiệm những vườn nho, táo trĩu quả trên cung đường dẫn vào đồi cát Nam Cương đầy cuốn hút.
 
                                          TheoBaotintuc

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục