Kênh truyền hình CNN International (Mỹ) mong muốn hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam lan tỏa rộng ra thế giới.

Sản phẩm quảng bá du lịch hiệu quả thời 4.0

Được Bộ Ngoại giao lựa chọn là sản phẩm quảng bá trên nền tảng số trong chương trình "Ngày Việt Nam ở nước ngoài” diễn ra lần lượt tại Áo, Ấn Độ, Hàn Quốc trong tháng 9, 11, 12/2022, trò chơi điện tử "Lạc Việt phiêu lưu ký” (Lac Viet Adventures) đưa người chơi nhập vai thành du khách để khám phá những địa danh, kho tàng văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

Thăm thác Bản Giốc

(HBĐT) - Trong hành trình thăm đồng nghiệp Báo Cao Bằng, chúng tôi có dịp thăm thác Bản Giốc nằm trên địa bàn xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Đây là một điểm di sản nằm trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng. Trải qua quãng đường từ thành phố Cao Bằng đèo dốc quanh co, giữa bốn bể rừng núi, mây trời Đông Bắc, thác Bản Giốc sừng sững hiện ra như dải lụa trắng tinh giữa bức tranh thiên nhiên đẹp như miền cổ tích khiến những mệt mỏi của chúng tôi dường như tan biến hết.

Huyện Tân Lạc: Phát triển du lịch vùng cao theo hướng bền vững

(HBĐT) - Sở hữu nguồn tài nguyên đa dạng, bao gồm cả tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa, 3 xã vùng cao: Vân Sơn, Quyết Chiến, Ngổ Luông (Tân Lạc) đang từng bước khai thác tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch. Mới đây, tỉnh đã ban hành nghị quyết, đồng thời định hướng xây dựng nơi đây trở thành khu du lịch cấp tỉnh vào năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống để phát triển du lịch

(HBĐT) - Những ngôi nhà trệt truyền thống náu mình giữa những tán cây cổ thụ. Bên trong ngôi nhà là không gian sinh sống vẫn còn nhiều thứ vẹn nguyên của đồng bào Dao từ xa xưa. Sự mộc mạc, hoang sơ là những yếu tố để xóm Sưng thu hút du khách trong và ngoài nước.

Độc đáo sản phẩm du lịch xã Pà Cò

(HBĐT) - Đó là những giá trị văn hoá giàu bản sắc đang được đồng bào dân tộc Mông ở xã Pà Cò (Mai Châu) bảo tồn và phát huy. Từ năm 2018 đến nay, Pà Cò trở thành một trong những điểm đến du lịch sôi động, thu hút được đông đảo khách trong nước, quốc tế nhờ các sản phẩm độc đáo, hấp dẫn.

Toàn tỉnh có 67 dự án đầu tư lĩnh vực du lịch

(HBĐT) - Thực hiện chủ trương phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, hiện toàn tỉnh có 67 dự án đầu tư lĩnh vực du lịch; trong đó có 3 dự án trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 36.477 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong tỉnh có 448 cơ sở lưu trú được thẩm định, với 9 khách sạn 3 sao; 26 khu nghỉ dưỡng và khách sạn 2 sao, 6 khách sạn 1 sao, 6 căn hộ đạt chuẩn; 401 nhà nghỉ, nhà sàn du lịch cộng đồng; có 9 điểm du lịch địa phương, 1 khu du lịch cấp tỉnh đã công nhận; 7 công ty lữ hành nội địa, chi nhánh văn phòng đại diện hoạt động.

 Phát triển sản phẩm OCOP nhóm dịch vụ du lịch

(HBĐT) - Phát triển xóm, bản du lịch cộng đồng (DLCĐ) đạt tiêu chuẩn OCOP đang được tỉnh ưu tiên thực hiện. Việc gắn sao OCOP góp phần khẳng định tiêu chuẩn, chất lượng, tạo niềm tin vững chắc trong lòng du khách trong nước và quốc tế. Qua đó không chỉ giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn mà còn là giải pháp bền vững để gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương.

Hòa Bình đón đoàn khách quốc tế đi du lịch đường thuỷ đầu tiên trong năm 2022

(HBĐT) - Sáng 18/9, Công ty Cổ phần Du lịch và Trải nghiệm Châu Á tổ chức đưa đoàn khách quốc tế đi du lịch đường thuỷ đầu tiên trong năm 2022, kết nối tuyến đường du lịch đường thuỷ Hạ Long-Phú Thọ-Hoà Bình. Chương trình có ý nghĩa quan trọng, thực hiện Kế hoạch số 44/KH-UBND, ngày 9/3/2022 của UBND tỉnh tổ chức kích cầu du lịch năm 2022; đồng thời là nỗ lực tuyên truyền, quảng bá, thu hút du khách đến thăm quan tỉnh sau một thời gian dịch Covid-19 đã được khống chế, kiểm soát.

Huyện Đà Bắc: Bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc - động lực để phát triển du lịch cộng đồng

(HBĐT) - Huyện Đà Bắc có 4 điểm du lịch cộng đồng (DLCĐ) tại các xóm: Ké - xã Hiền Lương; Đức Phong, Đoàn Kết - xã Tiền Phong và xóm Sưng - xã Cao Sơn. So với các điểm DLCĐ trên địa bàn tỉnh, mô hình DLCĐ huyện Đà Bắc thuộc diện "sinh sau, đẻ muộn” nhưng đến nay, 4 điểm DLCĐ ở huyện đã xây dựng được thương hiệu, là địa chỉ đỏ của các tua du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái. Là nơi mà du khách "đã đến thì chẳng muốn đi, đi rồi mong ngày trở lại”.

Từng bước xây dựng Hòa Bình thành điểm đến hấp dẫn

(HBĐT) - Với mục tiêu xây dựng tỉnh Hòa Bình thành điểm đến hấp dẫn với các sản phẩm du lịch đặc trưng, là trung tâm du lịch lớn của khu vực trung du và miền núi phía Bắc, những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển du lịch. Thực hiện cơ cấu lại ngành theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Giữ sắc màu văn hóa để thu hút khách du lịch

(HBĐT) - Những sắc màu văn hóa đó là phong tục, tập quán, nét đẹp trang phục, lời ăn tiếng nói, sự độc đáo của các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể được lưu truyền trong Nhân dân. Nhờ sự tác động qua lại mà một mặt thu hút khách du lịch, một mặt bảo tồn, giới thiệu và quảng bá nét văn hóa đặc trưng.

Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý lưu trú

(HBĐT) - Ngày 12/9, Sở VH-TT&DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý lưu trú. Đối tượng tham dự là lãnh đạo, cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ đang làm việc tại các khu, điểm du lịch, khách sạn, nhà nghỉ, homestay, nhà hàng, bãi cắm trại du lịch… trên toàn tỉnh.

Thực hiện hiệu quả nghị quyết về phát triển du lịch

(HBĐT) - Để khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch của huyện, ngày 30/8/2016, BTV Tỉnh uỷ ban hành Nghị quyết số 06-NQ/TU về xây dựng huyện Mai Châu trở thành điểm du lịch quốc gia vào năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Sau 5 năm triển khai thực hiện nghị quyết đã tạo chuyển biến tích cực.

Sơn Thủy - điểm du lịch níu chân du khách

(HBĐT) - Khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát, theo thống kê từ đầu năm đến nay, lượng du khách đến với xã Sơn Thủy (Mai Châu) ước đạt 20.000 lượt người. Với việc khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm…, Sơn Thủy hứa hẹn là điểm dừng chân lý tưởng của du khách đến khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc.

Đặc sắc chương trình “Tinh hoa gạo Việt” tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tối 7/9, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Đêm Gala "Tinh hoa Việt Nam” với chủ đề "Tinh hoa gạo Việt” để chào đón người dân, du khách trong và ngoài nước đến với Thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022).

Các khu, điểm du lịch của tỉnh hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

(HBĐT) - Dịp nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày trong điều kiện thời tiết mát mẻ, thích hợp để người dân tìm kiếm, lựa chọn điểm đến nghỉ ngơi, thư giãn. Với lợi thế gần Thủ đô Hà Nội, cảnh quan thiên nhiên đẹp, văn hoá bản địa đặc sắc cùng nhiều gói tour, tuyến hấp dẫn, các khu, điểm du lịch của tỉnh thu hút đông khách trong nước, quốc tế đến thăm quan, nghỉ dưỡng.


Du lịch cắm trại xóm Nà Bờ - đẹp nhưng phải an toàn

(HBĐT) - Khoảng 4 - 5 tháng trở lại đây, dọc sông Bôi đoạn qua xóm Nà Bờ, xã Sào Báy (Kim Bôi), hàng chục chiếc bè neo đậu kín dọc 2 bên bờ. Vào những ngày nóng bức, nhất là cuối tuần, khúc sông càng trở nên nhộn nhịp, người dân đỗ xe ô tô chật kín đến cắm trại câu cá, nướng thịt, tắm sông… Tận dụng điều kiện tự nhiên, môi trường sinh thái trong lành, các hộ dân xóm Nà Bờ đã mở dịch vụ cho thuê bè mảng, thu 250.000 - 300.000 đồng/lượt, tuy vậy, việc thu gom rác, giữ gìn cảnh quan cần được chú ý, nhất là hoạt động tắm mát cần phải đảm bảo an toàn.

Sức hút du lịch Hòa Bình

(HBĐT) - Từ quý II/2022, hoạt động du lịch Hoà Bình có dấu hiệu khởi sắc và phục hồi ấn tượng trở lại. Các khu, điểm, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chuẩn bị tốt về điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, công tác phòng, chống dịch bệnh; nhiều điểm đến xây dựng được sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Đây chính là những yếu tố tạo nên sức hút cho du lịch Hoà Bình.

Du lịch 2/9 vẫn đông nhưng không “bùng nổ”

Đông nhưng không "bùng nổ” như cao điểm 30/4-1/5 - đó là chia sẻ của rất nhiều công ty du lịch và đại lý vé máy bay về lượng khách trong dịp lễ 2/9 này.

The Horizon Mansion - “Địa hạt riêng” chỉ dành cho giới siêu giàu

(HBĐT)  - Sự xuất hiện của The Horizon Mansion bản giới hạn tạo chú ý lớn cho cộng đồng thượng lưu, nơi kiến tạo nên một thế giới riêng của những chủ nhân có gu sống cao cấp, cuộc sống giao hòa với thiên nhiên và tính độc bản lên ngôi…

Du lịch Việt Nam đã đón hơn 1,44 triệu lượt khách quốc tế

Theo thông tin Tổng cục Thống kê chính thức công bố ngày 29/8, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8/2022 đạt 486,4 nghìn lượt người, tăng 38% so với tháng 7/2022 và gấp 52,3 lần so với cùng kỳ năm 2021 do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.

Thác Trăng - thắng cảnh hoang sơ hấp dẫn du khách

(HBĐT) - Trở lại thác Trăng thời điểm được coi là đẹp nhất trong năm của thác nước tự nhiên này. Sau nhiều năm trở thành địa điểm "giải nhiệt” lý tưởng thu hút du khách trong mùa hè, dòng thác vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với dòng nước mát lành.

Giá trị nghỉ dưỡng, đầu tư của The Horizon Mansion

(HBĐT) - Tiếp nối thành công trong việc triển khai tổ hợp BĐS nghỉ dưỡng Ivory Villas & Resort, chủ đầu tư đã ra mắt quỹ căn giới hạn The Horizon Mansion 1000m2 giàu tiềm năng, gây ấn tượng mạnh với khách hàng và nhà đầu tư.