(HBĐT) - Chú trọng việc chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ được Hội LHPN xã Mai Hạ (Mai Châu) xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thu hút hội viên, tạo môi trường tốt để hội viên tham gia sinh hoạt, giúp nhau trong cuộc sống và phát triển kinh tế. Thời gian qua, Hội Phụ nữ xã đã có nhiều hoạt động chăm lo toàn diện các mặt, tạo niềm tin trong các hội viên.


Nhằm chăm lo tốt cho đời sống hội viên, cán bộ Hội LHPN xã Mai Hạ (Mai Châu) thường xuyên xuống các chi, tổ hội nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ.

Mô hình CLB "Hỗ trợ gia đình xây dựng hạnh phúc, bền vững” tại xóm Lầu, xã Mai Hạ được thành lập từ tháng 3/2017 với 30 hội viên. Đến nay, CLB tăng lên 41 thành viên và định kỳ sinh hoạt 3 tháng 1 lần. Với hình thức đóng góp quỹ CLB là 100.000 đồng/người/năm, tổng số quỹ hiện có là 10 triệu đồng. Với số quỹ này, CLB dùng để thăm hỏi các thành viên, người nhà các thành viên đau ốm hoặc gia đình thành viên có việc hiếu, hỉ. Sau 3 năm, CLB đã tổ chức thăm ốm 7 gia đình thành viên với sô tiền 1,4 triệu đồng. Phần hỗ trợ tuy không nhiều nhưng là niềm động viên tinh thần to lớn cho các hội viên phụ nữ tại địa phương.

Đây là một trong số nhiều hoạt động mà Hội Phụ nữ xã thực hiện nhằm chăm lo tốt cho các hội viên. Trong công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, từ đầu năm đến nay, Hội đã tổ chức 1 lớp tập huấn chuyển giao KH-KT về chăn nuôi, trồng rau an toàn, phòng trừ sâu bệnh cho 120 lượt hội viên; tập huấn về bảo vệ thực vật cho 30 hội viên với thời gian 2 tháng. Hội phối hợp với Công ty Protech Việt Nam tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho 125 hội viên tham gia.
Đặc biệt, chịBùi Thị Thoan là hội viên thuộc Chi hội phụ nữ xóm Lầu đã mở lớp dạy nghề đan cói cho các hội viên phụ nữ có nhu cầu. Qua học nghề, có 50 hội viên tham gia và sản xuất sản phẩm tại nhà để chị Thoan bao tiêu làm hàng hóa xuất khẩu.

Trong hoạt động hỗ trợ vay vốn cho hội viên, Hội Phụ nữ nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NN&PTNT với tổng số vốn trên 4,3 tỷ đồng cho 4 tổ, 127 hộ vay. Trong năm, Hội đã vận động hội viên phát triển mô hình kinh tế trồng mướp đắng, mướp khía, bí lấy hạt với diện tích gần 4 ha toàn xã. Mô hình này đem lại thu nhập ổn định cho người dân nhờ sự liên kết thu mua sản phẩm giữa công ty và người sản xuất. Từ các hoạt động hỗ trợ thiết thực giúp các hội viên có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, điển hình như: Nguyễn Thị Hằng (Chi hội xóm Tiền Phong), Vì Thị Mến (Chi hội xóm Lầu),... Với lợi thế về tiềm năng du lịch sẵn có, nhiều hội viên đã mạnh dạn phát triển dịch vụ đem lại hiệu quả như: Tiêu Thị Thảo (Chi hội Đồng Uống), Lường Thị Đường (Chi hội A Chiềng Hạ).

Bên cạnh việc hỗ trợ các hội viên phát triển kinh tế, Hội cũng vận động hội viên tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào, cuộc vận động do hội cấp trên phát động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng hội viên đối với cộng đồng, xã hội. Trong năm, các chi, tổ hội duy trì hoạt động tự quản về vệ sinh môi trường, quét dọn nhà văn hóa, đường làng ngõ xóm được 1,2 km; nạo vét kênh mương được hơn 2 km. Thực hiện phong trào "Mỗi hội viên trồng một cây xanh”, các hội viên đã tích cực tham gia với chiều dài đoạn đường hoa hơn 2.300 m góp phần làm đẹp cảnh quan.

Đồng chí Vì Thị Thanh, Chủ tịch Hội LHPN xã Mai Hạ cho biết: "Để làm tốt công tác hội, đặc biệt là chăm sóc tốt cho đời sống hội viên, Hội Phụ nữ xã phối hợp với các ngành thường xuyên xuống các chi, tổ hội nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên. Căn cứ vào đó để xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với thực tiễn, sát với những đề xuất, kiến nghị của hội viên. Kịp thời quan tâm đến đời sống hội viên với nhiều việc làm thiết thực. Qua đó, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, thống nhất cao”.


Thanh Sơn


Các tin khác


Huyện Mai Châu: Lan tỏa phong trào thi đua quyết thắng

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua quyết thắng được cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Mai Châu tích cực thực hiện, đi vào nền nếp, tạo nhiều chuyển biến tích cực, lan tỏa sâu rộng trong trong toàn LLVT huyện, góp phần củng cố vững chắc khu vực phòng thủ và đảm bảo an sinh xã hội.

Huyện Mai Châu: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Phát huy lợi thế về nông nghiệp, du lịch, những năm qua, nhiều đoàn viên, thanh niên huyện Mai Châu nỗ lực vượt khó khởi nghiệp, mạnh dạn xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao. Từ đó, lan tỏa đam mê, khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên.

Huyện Mai Châu: Phát huy hiệu quả vốn vay ưu đãi

(HBĐT) - Nhờ vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH), hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Mai Châu có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế để vượt lên đói nghèo, góp phần đẩy nhanh Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Hoạt động thanh niên tình nguyện hướng về cơ sở

(HBĐT) - Đoàn Thanh niên Công an huyện Mai Châu vừa phối hợp với tuổi trẻ Phòng Cảnh sát QLHC về TTATXH (Công an tỉnh) và Đoàn Thanh niên thị trấn Mai Châu tổ chức hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) tại địa bàn thị trấn Mai Châu.

Xã Vạn Mai: Tích cực đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

(HBĐT) - "Triển khai chương trình hành động, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống để tạo những chuyển biến tích cực về kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn là điều cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm sau mỗi kỳ đại hội. Tại Đảng bộ xã Vạn Mai (Mai Châu), sau khi tổ chức thành công đại hội Đảng 2 cấp, cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiều phần việc để cụ thể hóa nghị quyết, hướng đến triển khai các chỉ tiêu đề ra ngay từ đầu nhiệm kỳ” - đồng chí Hà Thị Viễn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết.

Huyện Mai Châu: Đổi thay từ thực hiện chính sách dân tộc

(HBĐT) - Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), huyện Mai Châu đã thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình giảm nghèo, dự án hỗ trợ phát triển KT-XH, trong đó chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã vùng đặc biệt khó khăn. Qua đó, tạo nguồn lực giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống đồng bào dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục