Tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp, hàng tuần, chi hội người cao tuổi Văn Tiến phối hợp với chi hội phụ nữ tổ chức phát quang, quét dọn đường làng, ngõ xóm.

Tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp, hàng tuần, chi hội người cao tuổi Văn Tiến phối hợp với chi hội phụ nữ tổ chức phát quang, quét dọn đường làng, ngõ xóm.

(HBĐT) - Chi hội NCT xóm Văn Tiến, xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) hiện có 64 hội viên sinh hoạt. Trong những năm qua, với tình cảm yêu thương đùm bọc, đỡ đần con cháu, ý thức trách nhiệm với KDC, NCT đã làm nhiều việc có ích cho gia đình và xã hội. Trên tinh thần đó, các cụ đã tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” do T.Ư Hội NCT Việt Nam phát động.

 

Đa số các cụ còn sức khỏe đều trực tiếp tham gia lao động sản xuất hoặc làm cố vấn hiệu quả cho con cháu. Các cơ sở SX -KD do NCT làm chủ đã giải quyết cho nhiều lao động có việc làm thu nhập ổn định, nhiều NCT áp dụng KH -KT, xử lý VSMT... Trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, NCT đã tích cực tham gia bằng nhiều hình thức: giáo dục đạo đức cho con cháu, giúp đỡ học sinh nghèo, góp phần vào kịp thời tuyên dương, khuyến khích các tấm gương học giỏi, chăm ngoan... NCT luôn giữ vai trò nòng cốt trong CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”. Để tạo phong trào vui chơi bổ ích theo nguyện vọng của NCT, nhiều CLB VH -VN-TT đã ra đời,   thu hút nhiều NCT tham gia sinh hoạt. Hiện, xóm Văn  Tiến có 1 CLB VH -VN liên  thế hệ, 1 CLB văn nghệ NCT, 1 CLB dưỡng sinh, bóng chuyền hơi.

 

Các phong trào, hoạt động của CLB hoạt động thường xuyên. Bà Nguyễn Thị Luận, chi hội trưởng NCT Văn Tiến cho biết: CLB của đã duy trì hoạt động từ nhiều năm nay. Nhờ tham gia vào CLB, chơi thể thao mà sức khỏe của tôi được cải thiện hơn. Chúng tôi dành thời gian khoảng 2 giờ đồng hồ mỗi ngày để luyện tập, vừa nâng cao sức khỏe, vừa giải trí. Với mục đích “sống vui, sống khỏe”, CLB đã góp phần tích cực vào nâng cao đời sống tinh thần cho NCT. Đặc biệt, để tạo sân chơi bổ ích cho NCT, nhiều hội viên NCT đã tự nguyện hiến đất để xây dựng các sân bóng chuyền hơi, các hội viên tự nguyện đóng góp tiền để mua vật liệu làm sân bóng. Hiện nay, trên địa bàn xóm có 3 sân bóng chuyền hơi do NCT hiến đất và tự làm.

 

Sau khi có các CLB VH -VN-TT, nhiều hội viên NCT dù tuổi đã cao vẫn đều đặn tham gia tập luyện mỗi ngày và không chỉ tham gia ở CLB này, các hội viên ở đây còn tham gia nhiều bộ môn khác như: thể dục dưỡng sinh, đi bộ, nhóm xe đạp. Cùng với bộ  môn bóng chuyền, dưỡng sinh cũng là một trong những môn thể thao rèn luyện sức khỏe mà hội viên NCT tham gia tích cực. Từ lâu, nhiều NCT xem CLB VH -VN-TT trong xóm như một “gia đình lớn” - đây không chỉ là nơi để nâng cao sức khỏe mà còn là nơi để trò chuyện, giải tỏa với những câu chuyện vui đầy cởi mở, thân tình.

 

Với những việc làm đóng góp và những tính chất mẫu mực như đã có, NCT luôn là lớp thế hệ đáng trân trọng như “cây cao bóng cả” để con cháu, thế hệ trẻ noi theo. Hiện nay, 100% hộ hội viên NCT được công nhận văn hóa, 61/64 hội viên NCT được công nhận “tuổi cao - gương sáng”.

 

 

 

                                                                               Đinh Hòa

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục