(HBĐT) - Tổ dân phố 12, phường Đồng Tiến (TPHB) được bà con vui vẻ gọi là tổ 3T một cách hóm hỉnh. Trong lần gặp ông Biểu, CCB, tôi đưa câu chuyện này hỏi ông. ông xởi lởi kể: - 3T là ba ông đứng đầu tổ có tên vần T là: ông Túc, bí thư chi bộ, người luôn lãnh đạo chi bộ tổ dân phố bằng chủ trương, đường lối; ông Thắng, trưởng ban mặt trận, người vận động toàn dân hưởng ứng tích cực; ông Tác, tổ trưởng tổ dân phố là người tổ chức thực hiện một cách có hiệu quả.

 

Ba ông T đoàn kết, phối hợp đồng bộ nên mọi công việc trong tổ đều suôn sẻ. Vì vậy, chi bộ được công nhận TS-VM xuất sắc cấp thành phố, tổ dân phố đạt tiên tiến xuất sắc cấp thành phố đều được khen thưởng, ban mặt trận đạt tiêu biểu cấp phường.

 

Tổ dân phố 12 có 150 hộ với hơn 1.500 nhân khẩu, các đợt vận động gây quỹ ủng hộ các phong trào đều đứng nhất, nhì phường. Đồng tiền dân đóng góp đều được công khai trong các kỳ họp, không để đồng tiền, hạt gạo trợ cấp làm ảnh hưởng đến sự trong sáng và mất niềm tin trong dân.

 

Năm 2010, tổ hòa giải giải quyết 5 vụ bất hòa vì hàng rào, bức tre, lối đi và níu kéo được hai gia đình đứng trên bờ ly hôn. Đến nay, mọi việc đã êm thấm, hai gia đình đã “cơm lành, canh ngọt”, tổ hòa giải được đi báo cáo kinh nghiệm ở cấp thành phố và được biểu dương hoạt động trên phương tiện truyền thông.

 

Trong dịp mưa rét kéo dài, theo kế hoạch, tổ dân phố phải họp để nghe phổ biến kế hoạch bầu cử, hiệp thương lấy ý kiến cử tri giới thiệu người tham gia HĐND cấp thành phố và phường. Tưởng là mưa rét, cuộc họp khó thành nhưng với ý thức công dân, buổi họp đã có 85% cử tri dự họp, với sự nhất trí cao.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch phường đánh giá tổ 12 đúng là tổ 3T - tổ tiên tiến.

 

Danh xưng 3T của tổ 12 có ý nghĩa như vậy.

 

 

                                                                                 Văn song (T.T.V)

 

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục