(HBĐT) - Tích cực tu dưỡng, rèn luyện, tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, sự năng nổ, nhiệt tình cùng với những sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong thực hiện nhiệm vụ của Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Phùng Văn Nhàn, nhân viên quân khí, Ban CHQS huyện Lương Sơn đã trực tiếp góp phần vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Thiếu tá Phùng Văn Nhàn là tấm gương cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị học tập, noi theo, xứng đáng là người cán bộ kỹ thuật học và làm theo lời Bác.  



Thiếu tá Phùng Văn Nhàn sắp xếp, bảo quản vũ khí trang bị bảo đảm sẵn sàng chiến đấu cho LLVT huyện Lương Sơn.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống cách mạng ở xã Yên Lập, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đồng chí Phùng Văn Nhàn luôn ước mơ trở thành người chiến sỹ trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Tháng 6/1993, sau khi tốt nghiệp THPT, anh tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 102, Sư đoàn 308, Quân đoàn 1. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ, với tư chất thông minh lại chịu khó học hỏi, anh được cấp trên cử đi học lớp sơ cấp quân khí, Trung tâm Xúc tiến việc làm Quân đoàn 1. Sau khi tốt nghiệp, anh về làm nhân viên quân khí tại Trung đoàn 102, Sư đoàn 308, Quân đoàn 1. Tháng 3/2002, anh chuyển về công tác tại Ban Hậu cần - Kỹ thuật, Ban CHQS huyện Lương Sơn đến nay.

Hơn 30 năm công tác, dù ở cương vị, chức trách, đơn vị nào đồng chí Phùng Văn Nhàn cũng luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên, xây dựng lối sống trong sạch, lành mạnh, luôn thẳng thắn đấu tranh, tự phê bình và phê bình trước mọi biểu hiện sai trái trong đơn vị cũng như trên địa bàn đóng quân. 

Với bản tính ham học hỏi, Thiếu tá Phùng Văn Nhàn tích cực nghiên cứu,  vì vậy tay nghề của anh ngày càng hoàn thiện hơn. Với phương châm "giỏi một nghề và biết làm nhiều nghề”, ngoài chuyên ngành đã học là thợ sửa chữa súng bộ binh, anh còn có thể làm được công việc của nhiều nghề khác như: hàn, gò, sửa chữa nhỏ của súng máy PK12,7, ĐKZ… Nhờ đó, với quy trình bảo dưỡng, thay thế, sửa chữa vũ khí trang bị (VKTB) trong đơn vị, anh đã góp phần cùng bộ phận chuyên môn luôn bảo đảm kịp thời cho các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, hội thi, hội thao, diễn tập. Trung bình mỗi năm anh tham gia bảo quản, bảo dưỡng, tu sửa trên 200 khẩu súng các loại.

Thiếu tá Phùng Văn Nhàn luôn đi đầu, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác bảo quản, bảo dưỡng VKTB, không ngừng nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm vật tư, nguyên liệu, cải thiện tính năng an toàn lao động… Bên cạnh đó, anh còn có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật áp dụng tại đơn vị đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí, dễ lắp đặt, vận dụng như: Thiết bị phát hiện tia lửa điện cảnh báo cháy tại nhà kho, thiết bị làm mát nhà kho…

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, trên cương vị Phó Bí thư chi bộ hậu cần - kỹ thuật, Thiếu tá Phùng Văn Nhàn luôn xây dựng cho mình kế hoạch làm việc khoa học, hợp lý, tác phong gần gũi, sâu sát với đồng chí, đồng đội, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Đặc biệt trong giai đoạn 2020 - 2022 diễn ra đại dịch Covid-19, vắng đồng chí Bí thư chi bộ, nhưng với tinh thần năng động, năng nổ, nhiệt tình trong công việc đồng chí tích cực làm tốt công tác tham mưu cho Đảng uỷ, Chỉ huy Ban CHQS huyện; chỉ đạo, điều hành Ban Hậu cần - Kỹ thuật hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống dịch cũng như các nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ đột xuất chỉ huy đơn vị giao phó. Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền Thiếu tá Phùng Văn Nhàn được đơn vị đề nghị khen thưởng danh hiệu chiến sỹ thi đua.

Bí quyết để thành công trong công tác của Thiếu tá Phùng Văn Nhàn đó là sự phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, thường xuyên xây dựng cho mình tác phong sinh hoạt nghiêm túc, góp phần vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị. Đồng chí xứng đáng là tấm gương cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị học tập, noi theo.


Thiếu tá Hà Quốc Long
Trợ lý Chính trị Ban CHQS huyện Lương Sơn

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục