Với những thành tích đã đạt được, chị Vũ Thị Hương vinh dự được Tỉnh ủy tặng bằng khen cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi  đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011- 2013.

Với những thành tích đã đạt được, chị Vũ Thị Hương vinh dự được Tỉnh ủy tặng bằng khen cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011- 2013.

(HBĐT) - 3 năm giữ cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn), chị Vũ Thị Hương đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, PN thực hiện tốt các phong trào, CVĐ do tổ chức Hội cấp trên phát động, đặc biệt là việc thực hành tiết kiệm theo tấm gương của Bác. Từ đó đưa phong trào chung của PN thị trấn Kỳ Sơn ngày càng đi lên.

 

Thấm nhuần lời dạy của Bác, chị bàn bạc cùng chị em trong Hội, thống nhất đăng ký với Hội PN huyện thực hiện mô hình “PN tiết kiệm”, lấy đây là điểm nhấn trong phong trào hoạt động. Nhiều mô hình như: Hũ gạo tiết kiệm, tiết kiệm điện, nước, bảo vệ môi trường; tiết kiệm thời gian, tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày... đã ra đời. Kết quả, từ năm 2011 đến nay, 100% chi hội PN thị trấn đã đồng loạt triển khai các loại hình tiết kiệm, qua đó tiết kiệm được trên 173 triệu đồng, giúp đỡ được 18 lượt hội viên PN gặp khó khăn, hoạn nạn và 5 trẻ  tàn tật, trẻ mồ côi giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Nhằm nâng cao nhận thức, từng bước giúp hội viên, PN hình thành thói quen tiết kiệm; phát huy sức mạnh nội lực, tinh thần tương thân, tương ái, chị Vũ Thị Hương đã bàn bạc cùng các đồng chí trong BTV Hội triển khai việc thực hành tiết kiệm, quản lý nguồn quỹ ngay tại các chi hội. Chị Hương chia sẻ: Đến nay hoạt động tiết kiệm đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, hội viên, PN,  với con số khá ấn tượng, 95% số cán bộ, hội viên tham gia, tiết kiệm được gần 87 triệu đồng. Các chi hội đã mở sổ tín dụng theo mẫu sổ sách theo dõi nguồn tiết kiệm chi hội do Hội LHPN Việt Nam quy định. Đã cho 36 chị em vay vốn, dự kiến đến cuối nhiệm kỳ sẽ có trên 300 triệu đồng để giúp cho hội viên, PN vay phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho gia đình.

 

Bằng những việc làm cụ thể, chị Vũ Thị Hương đã đưa phong trào Hội PN thị trấn, đời sống của cán bộ, hội viên, PN đi lên, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia sinh hoạt tại tổ chức Hội. Ghi nhận những kết quả đó, vừa qua, chị đã vinh dự được Tỉnh ủy tặng bằng khen cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi  đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011- 2013.

 

                           

                                                                                          H.Y

 

 

 

 

Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục