Chị Trần Thị ái Hương (người đứng) kiểm tra, giám sát xét nghiệm tại Labo xét nghiệm Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh.

Chị Trần Thị ái Hương (người đứng) kiểm tra, giám sát xét nghiệm tại Labo xét nghiệm Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh.

(HBĐT) - 5 năm liền (2008 - 2012), Trần Thị ái Hương, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh luôn giữ vững danh hiệu đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trên cương vị Bí thư chi bộ, chị gương mẫu trong mọi hoạt động; quan tâm phát triển Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; củng cố vai trò lãnh đạo của chi bộ. Trên cương vị Giám đốc, chị luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành các hoạt động chuyên môn của đơn vị, quan tâm đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công chức; tạo điều kiện cho cán bộ, công chức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử.

 

Làm thế nào để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ? Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, làm tốt hơn nữa công tác phát triển Đảng để xây dựng chi bộ lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng? Để giải quyết những vấn đề trên, chị cùng Ban Chi ủy chi bộ họp bàn, thống nhất quan điểm, chủ trương, định hướng, kế hoạch hoạt động của đơn vị để làm tốt vai trò tham mưu với Sở Y tế về công tác dự phòng. Đồng thời, phát huy tính dân chủ để phát huy được vai trò, năng lực của mỗi cán bộ, đảng viên tạo thành sức mạnh tập thể. Ban Chi ủy chi bộ cũng đã định hướng, lãnh đạo Trung tâm thanh thủ tối đa sự giúp đỡ chuyên môn của các Cục, Viện chuyên ngành, Sở Y tế và sự phối hợp của các ban, ngành liên quan để tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Thông qua duy trì chế độ sinh hoạt thường kỳ hoặc lồng ghép giao ban chuyên môn thường kỳ để kịp thời quán triệt, phổ biến và triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên đến các thành viên Ban giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng và đảng viên của chi bộ...

 

Từ những nỗ lực của cá nhân, chị Hương cùng tập thể đảng viên của toàn chi bộ đã phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị triển khai hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu được giao. Nhiều năm liền Trung tâm Y tế Dự phòng đã làm tốt công tác tham mưu cho Sở Y tế, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh, triển khai các chương trình mục tiêu y tế quốc gia. Kết quả hàng năm không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu y tế quốc gia, công tác xã hội hóa hoạt động y tế dự phòng được quan tâm, chỉ đạo tổ chức thực hiện... Người dân được truyền thông và tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc y tế dự phòng.

 

Chi bộ Trung tâm 3 năm liền (2010  -2012) đạt TS-VM, 100% đảng viên xếp loại đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và đồng chí Bí thư Chi bộ vinh  dự được BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng là Bí thư chi bộ tiêu biểu.

 

 

           

                                                                          Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Công bố 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023

Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa có quyết định về việc công nhận Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023.

Người rời phố lên núi trồng rừng

Nhà ở trung tâm thành phố Hòa Bình, cuộc sống an nhàn, song ông Nguyễn Văn Sơn đã lên đỉnh dốc Cun, xã Thu Phong, huyện Cao Phong chọn cuộc sống "vui thú điền viên”. Sau bao năm miệt mài ông đã biến những đồi, núi hoang thành rừng cây xanh mướt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục