Ông Nguyễn Văn Hùng bên tuyến đường mới được mở rộng.

Ông Nguyễn Văn Hùng bên tuyến đường mới được mở rộng.

(HBĐT) - 5 năm qua, thực hiện chương trìnhmục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã Hoà Bình (TP Hòa Bình) đã thành công trong việc phát huy nội lực, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công để làm đường giao thông. Đến nay, xã đã cơ bản đạt 14/19 tiêu chí NTM. Có được kết quả ấy là nhờ sự chung sức chung lòng của nhân dân. Trong đó, gia đình ông Nguyễn Văn Hùng ở xóm Máy 4 là một trong những gia đình tiêu biểu, làm tốt công tác dân vận khéo và hiến đất xây dựng GTNT góp phần đưa xã Hoà Bình sớm hoàn thành các tiêu chí NTM.

 

Tích cực, nhiệt tình, không ngại khó khăn, luôn gương mẫu tham gia các phong trào ở xã - đó cũng là những lời khen ngợi của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Hoà Bình dành cho ông Hùng, một trong những tấm gương điển hình trong phong trào xây dựng NTM. ông là người đi đầu trong hiến đất và tuyên truyền, vận động bà con tham gia đóng góp ngày công xây dựng đường giao thông nông thôn, đáp ứng nhu cầu đi lại, sản xuất, vận chuyển trao đổi hàng hoá của nhân dân.

 

Trong phát triển kinh tế, gia đình ông Hùng đã đầu tư mua sắm phương tiện vận tải, kinh doanh dịch vụ, mở xưởng sản xuất gạch block không nung, tổ chức thu mua mặt hàng nông, lâm sản, tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 20 lao động nông thôn trên địa bàn xã với thu nhập ổn định từ 3-3,5 triệu đồng/người/tháng. Nhiều năm liền xóm luôn đạt xóm văn hoá, gia đình ông nhiều năm liền đạt gia đình văn hoá. Bên cạnh đó, ông Hùng còn tuyên truyền, vận động các hộ trong xóm cùng hiến đất và góp ngày công để giải phóng mặt bằng và bê tông hoá đường đi lại trong xóm cũng như đường nội đồng và vận động các hộ cùng tham gia thực hiện các tiêu chí khác như chỉnh trang nhà cửa, vệ sinh đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp... Hưởng ứng CVĐ “Xã Hoà Bình chung tay xây dựng NTM”, từ năm 2013 gia đình đã tự nguyện hiến 900 m2 đất lâm nghiệp làm đường giao thông xóm Cang 1. Năm 2015, gia đình đóng góp 70 triệu đồng và hiến 210 m2 đất lâm nghiệp cùng với thuê máy xúc mở rộng đường, san đường... ông Hùng chia sẻ: Tôi làm mọi việc đều xuất phát từ sự tự nguyện, làm được những việc có ích, có lợi cho bà con trong xóm, tôi thấy rất vui, trong mọi việc, tôi luôn được vợ và các con ủng hộ, đó là hậu phương vững chắc để góp sức mình thực hiện các hoạt động tại xóm.

 

Ông Lê Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND xã Hoà Bình cho biết: Xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn hiện nay là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng NTM. Việc phát huy vai trò gương mẫu của nhân dân trong tự nguyện hiến đất xây dựng NTM tạo điều kiện thuận lợi cho xã thực hiện thành công phong trào này. Sự tự nguyện, tự giác của gia đình ông Hùng đã nâng cao được tinh thần tự nguyện, ý thức, sự đoàn kết của người dân nơi đây. Tất cả cùng góp sức để tạo nên sức mạnh trong xây dựng NTM, góp phần phát triển KT-XH, giữ vững AN-QP và thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua khác ở xã.

 

 

 

                                                                                    Hải Linh

 

 

Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục