(HBĐT) - Để làm tốt công tác chuẩn bị trước thềm Đại hội Đảng bộ các cấp, Huyện ủy Lạc Sơn đã ban hành Kế hoạch số 236-KH/HU, ngày 6/9/2019 quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong đó, xây dựng kế hoạch chi tiết công tác chuẩn bị đến cấp ủy từ huyện đến cơ sở.



Cán bộ Văn phòng Huyện ủy Lạc Sơn chuẩn bị các văn bản, tài liệu phục vụ cho cấp ủy trong công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. 

Đảng bộ huyện Lạc Sơn có 56 chi, Đảng bộ trực thuộc, trong đó, có 34 Đảng bộ và 22 chi bộ cơ sở với 8.021 đảng viên. Huyện đã thành lập Ban chỉ đạo Đại hội, chọn làm điểm tại Đảng bộ xã Văn Nghĩa và Trường THPT Lạc Sơn. Theo đó, các đơn vị được lựa chọn tổ chức đại hội điểm phải hoàn thành từ ngày 15 - 30/3/2020. Các chi, Đảng bộ còn lại tập trung hoàn thành trong tháng 6/2020 theo kế hoạch.

Đồng chí Bùi Đức Dính, Bí thư Đảng ủy xã Văn Nghĩa cho biết: "Đảng bộ xã hiện có 12 chi bộ trực thuộc với 347 đảng viên. Ngay khi huyện ban hành kế hoạch, Đảng bộ xã lựa chọn chi bộ xóm Mới Nang tổ chức đại hội điểm, dự kiến vào cuối tháng 12/2019. Sau đó, các chi bộ còn lại tổ chức đại hội hoàn thành trong tháng 1/2020 để kịp diễn ra Đại hội Đảng bộ xã trong tháng 3/2020. Trước đó, Đảng bộ xã đã kịp thời thành lập Ban chỉ đạo và các tiểu ban phục vụ đại hội nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra”.

Đảng bộ huyện đã thành lập các tiểu ban giúp việc gồm Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban xây dựng Đảng, Tiểu ban KT-XH, Tiểu ban nhân sự và Tiểu ban tổ chức phục vụ đại hội. Đồng thời, ra Thông báo số 01, ngày 9/10/2019 phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp huyện Lạc Sơn nhiệm kỳ 2020-2025. Các cấp ủy tập trung xây dựng văn kiện đại hội đảm bảo chất lượng, đánh giá toàn diện những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020; tập trung phân tích những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân khách quan, chủ quan làm cơ sở đề ra những giải pháp đồng bộ, đột phá trong nhiệm kỳ tới, nhất là đối với các chỉ tiêu khó đạt. Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội phải đảm bảo phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương. Bên cạnh đó, coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp uỷ, tổ chức Đảng, trước hết là người đứng đầu và bảo đảm an toàn, thiết thực, không phô trương hình thức, kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực.

Công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025 phải bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ. Đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; cán bộ tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới.

Đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ đại hội, Huyện ủy đã cử cán bộ tham gia tập huấn kiến thức CNTT. Sau đó, sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể và thành lập tổ kỹ thuật trong quá trình diễn ra đại hội. Nhằm đảm bảo công tác ANTT trong suốt quá trình diễn ra đại hội, Ban chỉ đạo đại hội huyện đã giao Công an huyện trực tiếp tham mưu cho cấp ủy, xây dựng phương án, kế hoạch chi tiết và bố trí lực lượng phục vụ đại hội.

Trong công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã làm tốt việc định hướng tuyên truyền định kỳ hàng tháng đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện. Phối hợp với Phòng VH-TT và Trung tâm VH-TT&TT huyện thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức như pa-nô, áp-phích, trên hệ thống loa truyền thanh...

Huyện cũng thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ tại cơ sở. Từ đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tháo gỡ khó khăn tại các chi, Đảng bộ trực thuộc trong quá trình thực hiện, không để phát sinh các vấn đề phức tạp.


 Thanh Sơn

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn không bỏ lỡ cơ hội phát triển: Bài 1 - Nghiêm túc đánh giá những thách thức cần giải quyết

(HBĐT) - Khát vọng, khát khao phát triển và mong muốn phát triển, thời gian qua, huyện Lạc Sơn được biết đến là địa phương có sự chuyển đổi mạnh mẽ trong tư duy nhận thức; quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành giải quyết những khó khăn, vướng mắc, nút thắt cản trở sự phát triển và có những chuyển biến tốt trong công tác cán bộ, giải phóng mặt bằng. Nhiều nhà đầu tư tin tưởng vào sự đồng hành, hỗ trợ của cấp uỷ, chính quyền đã "xuống tiền” triển khai dự án đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, đô thị, thương mại, dịch vụ, mở ra cơ hội rất lớn để Mường Vang bứt phá vươn lên, hiện thực hoá Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXVII.

Trách nhiệm vì mục tiêu tăng trưởng 9% năm 2022

(HBĐT) - Với sự đổi mới trong chỉ đạo, điều hành, sự chuyển động của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm, tăng trưởng kinh tế ước đạt 5,13%, nhiều lĩnh vực như sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ đạt kết quả khá. Tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả kịch bản tăng trưởng các quý còn lại của năm 2022, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, quyết liệt chỉ đạo giải ngân hấp thụ các nguồn vốn trong và ngoài ngân sách, tạo động lực hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 9% năm 2022.

Đảng bộ huyện Kim Bôi nâng cao chất lượng hệ thống chính trị: Bài 2 - Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ có chất lượng - giải pháp căn cơ

(HBĐT) - Tập trung đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc; mở rộng dân chủ, đi đôi với siết chặt kỷ luật, kỷ cương và phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu… Đó là những giải pháp căn cơ giúp Kim Bôi xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển. Và để thực hiện nhóm giải pháp đó, Kim Bôi xác định: Tập trung cho công tác cán bộ là nhiệm vụ tiên quyết.

Đảng bộ huyện Kim Bôi nâng cao chất lượng hệ thống chính trị: Bài 1 - Đề cao vai trò cơ sở

(HBĐT) - Hệ thống chính trị vững mạnh thể hiện bằng hiệu quả các hoạt động tại địa phương. Thực tiễn ở huyện Kim Bôi cho thấy nơi nào quan tâm xây dựng hệ thống chính trị thì ở đó có sự phát triển.

Khó khăn trong phát triển đảng viên mới ở huyện Kim Bôi

(HBĐT) - Năm 2021, Đảng bộ huyện Kim Bôi là một trong những điểm sáng khi hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới trước 2 tháng so với kế hoạch đề ra, với chất lượng đảng viên đảm bảo. Tuy nhiên, 5 tháng đầu năm nay, Đảng bộ huyện chỉ phát triển thêm 46 đảng viên, trong khi chỉ tiêu được giao là 150, tức là dù đã nửa năm nhưng số đảng viên kết nạp mới chỉ đạt 30,7%.

Huyện Cao Phong: Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW: Quyết tâm, trách nhiệm, thực chất, chú trọng vai trò nêu gương

(HBĐT) - Hàng năm, ngay từ tháng 1, 100% cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), công chức, viên chức nghiêm túc xây dựng kế hoạch cá nhân học tập và làm theo (HT) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu HT Bác được cá nhân hóa, đảm bảo phù hợp với vị trí việc làm, vai trò, trách nhiệm của từng người, không rập khuôn, hình thức. Điều đáng ghi nhận trong quá trình Đảng bộ huyện Cao Phong triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, đó là vừa phát huy được vai trò nêu gương của CB, ĐV, vừa tạo sự hưởng ứng tích cực từ các tầng lớp nhân dân và người lao động. Vì thế, Đảng bộ huyện đã đưa việc HT Bác đi sâu vào cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục