Trong 2 ngày (2-3/12), tại xã Vân Sơn, UBND huyện Tân Lạc phối hợp Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh tổ chức Ngày hội Văn hoá, thể thao và du lịch (VH-TT&DL) gắn với hoạt động xúc tiến đầu tư, kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) năm 2023 tại các xã vùng cao huyện Tân Lạc.


Ban Tổ chức trao cờ cho các đoàn tham dự Ngày hội. 



Phần thi trình diễn trang phục dân tộc Mường tại ngày hội.

Thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc xây dựng các xã vùng cao huyện Tân Lạc trở thành khu du lịch cấp tỉnh vào năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sự kiện Ngày hội VH-TT&DL tại các xã vùng cao của huyện gắn với hoạt động xúc tiến đầu tư, kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng ĐBDTTS&MN năm 2023 là hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hoá của dân tộc, là dịp trưng bày, quảng bá, kết nối giới thiệu sản phẩm do các HTX, nhân dân làm ra, góp phần kích cầu du lịch của tỉnh. Ngày hội đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn các xã vùng cao trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, khai thác tài nguyên thiên nhiên, dịch vụ để phát triển du lịch, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, Đề án xây dựng các xã vùng cao huyện Tân Lạc trở thành khu du lịch cấp tỉnh vào năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050...



Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại ngày hội.



Gian trưng bày giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của các xã vùng cao. 

Trong 2 ngày diễn ra ngày hội, đông đảo nhân dân và du khách đã tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như: Thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc; tham quan, thưởng lãm không gian văn hóa mang dấu ấn đặc trưng của văn hoá dân tộc Mường; thưởng thức các món ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc, trải nghiệm các trò chơi dân gian, giao hữu bóng chuyền, thi đấu các môn thể thao dân tộc (kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ) và các trò chơi dân gian, trình diễn trang phục dân tộc Mường, thi hát đối, trình diễn nhạc cụ dân tộc, thi ẩm thực, đan lát và thăm những điểm săn mây tuyệt đẹp, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác. 

Với quy mô trên 30 gian hàng đã giới thiệu các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP của các HTX; trưng bày, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng ĐBDTTS&MN trên địa bàn 3 xã vùng cao Quyết Chiến, Vân Sơn, Ngổ Luông.



Đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn tham dự Ngày hội.


Tranh tài môn đẩy gậy nữ trong khuôn khổ ngày hội. 


Hương Lan - Hồng Duyên

Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục